Theo dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ, Nissan đã nộp đơn đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng dòng xe Note 2021 kể từ tháng 2, trước khi công bố đơn vào tháng 4/2021. Việc đăng ký bản quyền Note cho thấy Nissan Việt Nam đã toan tính đến việc phân phối mẫu xe này tại Việt Nam trong tương lai.
Nissan Việt Nam để mắt tới phân khúc xe “xanh” không quá bất ngờ ở thời điểm này. Toyota đang đi trước với Corolla Cross Hybrid, trong khi mẫu xe thương mại VinFast VF e34 đã nhận đặt cọc và hẹn bàn giao tới tay khách hàng cuối năm nay.
Nissan Note được đăng ký bản quyền tại Việt Nam.
Note là dòng xe bán chạy nhất của Nissan tại thị trường Nhật Bản. Phiên bản đăng ký ở Việt Nam là phiên bản mới nhất, thuộc thế hệ thứ 3, ra mắt thị trường quốc tế cuối năm ngoái. Tại quê nhà, xe có giá bán khởi điểm 19.500 USD.
Nissan Note có kiểu dáng lai giữa hatchback và MPV, bên trong có 5 chỗ ngồi. So với đời cũ, Note 2021 có chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở ngắn hơn lần lượt 55mm và 20mm. Phiên bản tiêu chuẩn trang bị mâm thép 15 inch, đèn pha halogen, trong khi bản cao cấp nhất trang bị mâm hợp kim 16 inch thiết kế giống lưỡi kiếm và đèn pha LED bốn điểm. Tại Nhật Bản, khách hàng có tới 13 màu sắc để lựa chọn.
Dù kích thước nhỏ hơn đời cũ, nhưng Note 2021 lại có không gian để chân cho hành khách thoải mái hơn nhờ chuyển sang nền tảng CMF-B mới. Nội thất bên trong thiết kế lại với cụm đồng hồ và màn hình giải trí dạng máy tính bảng cỡ lớn.
Một số công nghệ đáng chú ý khác có thể kể đến sạc không dây, phanh tay điện tử. Ghế ngồi không trọng lực (Zero Gravity Seat) được trang bị giống nhiều mẫu xe Nissan khác, hàng ghế sau có thể ngả ra thoải mái, tùy thuộc vào việc người dùng có chở hành lý phía sau hay không.
Động cơ sử dụng trên Nissan Note có tên là e-Power. Động cơ này từng được giới thiệu trên bản nâng cấp của Note thế hệ 2 ra mắt năm 2016 với hệ thống hybrid độc đáo. Cụ thể, động cơ đốt trong 1.2L hút khí tự nhiên chỉ đóng vai trò như máy phát điện, cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion.
Nissan không công bố sức mạnh của động cơ, nhưng giới truyền thông Nhật Bản đều đưa tin động cơ này cho công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. Ở thế hệ mới nhất, các kỹ sư đã giảm trọng lượng và kích thước hệ thống hybrid của chiếc xe. Ngoài ra, xe còn có phiên bản thuần điện, với một mô-tơ đặt ở cầu trước và một mô-tơ đặt ở cầu sau.