Một người chuyên nhập khẩu xe tại TP. HCM vừa chia sẻ hình ảnh khui công chiếc Nissan 370Z Nismo tại cảng. Đây là chiếc 370Z Nismo thứ hai về nước.
Sẽ không có gì quá đặc biệt nếu như chiếc xe này không sở hữu hộp số sàn. Hiện tại, đây là chiếc 370Z Nismo duy nhất Việt Nam được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Những chiếc 370Z và 370Z Nismo khác dùng hộp số tự động 7 cấp. Không phải “dân chơi” xe thể thao nào tại Việt Nam cũng sẵn sàng mua xe số sàn. Có lẽ chủ nhân của chiếc xe này là người thực sự đam mê trải nghiệm cầm lái.
So với chiếc 370Z Nismo đầu tiên, chiếc này còn khác biệt ở màu sơn. Xe mang màu ngoại thất đen. Chiếc trước đó có màu sơn trắng.
370Z Nismo và 370Z thường dùng chung khối động cơ V6 dung tích 3,7 lít. Tuy nhiên, công suất trên chiếc bản Nismo cao hơn, với 350 mã lực và mô-men xoắn 374 Nm. Trong khi đó, bản thường chỉ có công suất 332 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm.
Ngoài sự khác biệt về động cơ, 370Z Nismo còn có ngoại hình hầm hố hơn bản thường, với hốc gió cản trước lớn, khe khuếch tán gió tăng tính khí động học, bộ khuếch tán gió sau cũng hầm hố hơn với ống xả kép. Xe được trang bị bộ vành 19 inch dạng 5 chấu kép phối 2 tông màu. Phanh Brembo màu đỏ.
Bản Nismo có nội thất thể thao hơn với ghế dòng đua bọc Alcantara phối hai tông màu đỏ-đen. So với các dòng xe thể thao hiện đại thì 370Z có khoang cabin có phần cổ điển. Vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím bấm cơ. Bảng điều khiển trung tâm cũng có khá nhiều nút bấm. Màn hình cảm ứng ở giữa có kích thước 7 inch. Âm thanh Bose.
Nissan 370Z là dòng xe gần như không có sự thay đổi về thiết kế trong suốt 10 năm qua. Trong thời gian tới, hậu duệ của mẫu xe này là 400Z sẽ được mở bán ra thị trường. Thiết kế 400Z khác biệt hoàn toàn so với 370Z và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Giá chiếc 370Z Nismo bản số sàn siêu độc chưa được tiết lộ. Tại Mỹ, xe có giá khởi điểm từ khoảng 46.000 USD.
Ảnh: Nguyễn Thế Dương