Những chiếc xe bị lỗi nổi tiếng nhất

Khi nói đến những chiếc xe cổ điển, sự kỳ quặc và dị dạng được đề cập đến khá nhiều.

Một số ít kì quặc được vinh danh nhưng còn rất nhiều đã bị loại bỏ với những lỗi khét tiếng mà nó gây ra đến nỗi chỉ đề cập đến tên xe nó đã khiến các người ta sợ hãi.
Đối với một số người, những sai sót đó đã khiến những chiếc xe tuyệt vời trở thành món hàng bị ví như vắt chanh bỏ vỏ – trong khi những chiếc khác đủ tốt, kỳ quặc hoặc đủ táo bạo để được chấp nhận, ngay cả khi những thất bại về phanh và hệ thống treo bị hỏng. Dù bằng cách nào, thì đây vẫn là 21 tác phẩm kinh điển thiếu sót nổi tiếng – từ các biểu tượng dễ bị tai nạn đến số phận chìm nổi:

1. Morris Minor

Được đóng gói rực rỡ, hấp dẫn để lái xe và được hi vọng là chiếc xe vui vẻ, Morris Minor có một điểm yếu chính: nếu bạn không thường xuyên bôi trơn các trục chính treo trước, được gọi là trunnions, chúng bị cắt và bánh trước rơi ra.

2. Austin Mini

Cũng như Minor, Mini được tạo ra bởi thiên tài kỹ thuật có những ý tưởng trái khoáy Sir Alec Issigonis.
Lấy một động cơ A-series, xoay nó sang một bên và nhồi hộp số của nó vào chung cả với nhau, nó được ví như tất cả trong 1 bể phốt, tất cả để điều khiển bánh trước được làm với mục đích làm giảm không gian một cách kinh ngạc , nhưng nó khiến cho hệ thống cấp liệu, phần vỏ dễ bị rời ra và dẫn đến chết máy phía sau cùng lưới tản nhiệt phía trước khi trời mưa, điều này làm Mini không thể đánh lửa và chiếc xe đứng chôn chân tại chỗ.

3. Hillman Imp

Chiếc xe này, với động cơ phía sau bằng hợp kim nhẹ, được xử lý tốt và nội thất rộng rãi, lẽ ra phải là một cỗ máy đánh bại thế giới.

Quảng cáo

Thật không may, một cái tát về chất lượng khi miếng đệm đầu thường xuyên bị thổi bay, ga khí nén bị rò rỉ khi lá chặn cửa hút khí của chúng không làm đúng nhiệm vụ và khiến nó bốc cháy, Imp đã trở thành một cái tên xấu trong nhiều năm.

4. Vauxhall PA Cresta

Với máy hát, vây đuôi và kính bọc, Cresta 1 mẫu xe nom cường tráng tuyệt vời và nó được làm như một chiếc bánh pudding lớn – một mẫu xe du lịch thoải mái được những người bán hàng yêu.
Thật thảm khốc, sự rỉ sét dường như chỉ vài giờ sau khi rời khỏi nhà máy. Rất ít sự hỗ trợ về việc này dành cho nó, giống như rất nhiều Vauxhalls đầu những năm 60, là một cỗ máy “thối”.

5. Lancia Beta

Vào những năm 70, Lancia bán chạy hơn BMW ở Anh. Với động cơ Fiat hai cam sống động và cách xử lí trên đường bộ hấp dẫn, các mẫu saloons và coupés của nó có nhiều khách.
Thật không may, chúng dường như làm bằng thép có nguồn gốc một phần từ Nga, điều đó đã biến chúng thành bụi chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Các bản mẫu tiên tiến hầu như bị cắt đôi và danh tiếng ở Anh của Lancia đã biến mất.

6. Citroën GS

Trong thời đại mà Ford Escorts có hệ thống treo sau, GS của Citroën những năm 1970 trông nuột nà và có 4 động cơ thẳng hàng làm mát bằng không khí và hệ thống treo tự cân bằng , thậm chí còn có các phiên bản với bộ trống xoay và hộp số 'manumatic' không có bàn đạp ly hợp.
Sau nữa, nó là tiên phong trong một chiếc xe gia đình, nhưng động cơ đáng yêu của nó sẽ bị “nhai” chỉ trong 60.000 dặm trừ khi được duy trì và bôi trơn với độ chính xác hoàn toàn như ban đầu.

7. Jaguar XJ-S

Khi Jaguar XJ-S xuất hiện vào năm 1975, đó là một chiếc xe tuyệt vời được núp dưới vẻ một chiếc xe xấu xí. Trong nguyên bản V12 ban đầu, nó là một “kẻ du lịch” tuyệt vời với chất lượng xây dựng của một Lada. Đến bugi phía sau của V12 mất hàng giờ tháo dỡ, trong khi các hệ thống treo khác bị rách, bộ khởi động và sườn bị rỉ sét và nội thất trở nên ẩm ướt từ các gioăng chắn nước tồi tàn.
Doanh số sụp đổ và chiếc xe gần như bị khai tử vào năm 1980, nhưng sự xuất hiện của động cơ sáu xi-lanh, xây dựng cải tiến chất lượng và hệ thống tiếp thị thông minh đã giúp nó phát triển mạnh trong 16 năm sau.

8. Mercedes W210 E-Class

Mercedes đã làm hỏng danh tiếng của mình về xây dựng những tính năng bất khả thi và độ tin cậy tuyệt đối với chiếc xe này. Tiếp quản từ W124 E-Class vào năm 1995, vỏ của W210 mục nát như một đầm lầy, bên cạnh bộ khung gắn bộ sấy nóng, kim phun diesel, đánh lửa điện tử và một loạt các sự cố khác nhau.
Sự thay thế W211 ra mắt năm 2002 của nó cũng có vấn đề – đến nỗi các tài xế taxi Đức đến tận Trụ sở Stuttgart của Merc để phàn nàn về chúng.





Quảng cáo

9. Volkswagen Type 2 Microbus

Đây thực sự là một chiếc xe tải, nhưng nhiều thế hệ hipies và các gia đình đều yêu thích các phiên bản xe buýt và các phiên bản dùng đi cắm trại. Với người lái và hành khách ngồi trên trục trước, phân phối trọng lượng và xử lý tốt hơn Beetle, và đây là chiếc VW động cơ phía sau đẹp nhất để lái xe.
Tuy nhiên, lá cây có thể được hút vào cửa hút khí động cơ có chiều cao lớn ở sau hông xe, nếu chúng không được loại bỏ, có thể dẫn đến thảm họa động cơ bị cháy. Rốt cuộc, nó không có được những cảm xúc hoàn hảo mà người ta mong muốn.

10. Bristol 405

Với thân xe bằng hợp kim chế tạo thủ công và động cơ thẳng sáu cánh tự do, dễ nhìn và đẹp, được thiết kế bởi BMW, mẫu xe bốn cửa duy nhất của Bristol là một chiếc xe du lịch được thiết kế riêng với cách nó có được trên đường như những xe thể thao thực sự – nhưng nó có một vài vấn đề.
Đầu tiên là việc sử dụng gỗ trong khung kính chắn gió, cuối cùng nó đã gây ra hỏng các khối trụ đắt tiền, không nhìn thấy được. Cái còn lại là một thiết bị bánh xe chủ động trong bánh răng đầu tiên để cho phép được điều khiển trơn tru trong giao thông. Nhưng trong quá trình tăng tốc cứng, nó lạithể phát nổ , khiến một số chủ sở hữu thay thế nó bằng bánh răng cố định.

11. Mazda RX-7

Là một chiếc xe như 1 game trò chơi, RX-7 đến vào cuối những năm 1970 với thân xe hai chỗ ngồi khá đẹp và động cơ quay Wankel có khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Nhưng khi nó vẫn đủ nhiên liệu, Mazda lại gặp các vấn đề về cánh quạt của động cơ khiến nó không thể tăng tốc.
Rất nhiều người đã mua RX7 và nhận ra thấy điều này ngay cả RX-8 đầu những năm 2000 với thân máy hai cửa cong, hai cửa rưỡi cũng cho thấy sự yếu kém tương tự cuối cùng, mặc dù các vấn đề về khí thải thực sự đã kết thúc nó.

12. Rover P6

Được hình thành như một loại Citroën DS hóa, Rover P6 hầu như đã phát minh ra cho thị trường sedan hiện đại ở châu Âu. P6 có cấu trúc cơ sở thông minh, mạnh mẽ và rất tốt trong xử lí khi xảy ra tai nạn, cùng với các tính năng như phanh đĩa sau bên trong.
Ngoại trừ khung thân dễ mục nát ở những nơi khó nhìn thấy. Nó rất dễ bị tác động xấu vào các bộ phận bên trong, trong khi các đĩa phía sau là địa ngục thực sự khi làm việc vì chúng chỉ có thể tiếp xúc với nó dưới gầm xe.

Quảng cáo

Một số chủ sở hữu khiếm thính hoặc có ngân sách hạn chế đã nghiền những đĩa đó đến khi chết má phanh do mòn, trong khi những người khác đành cắt nhỏ các cửa sập kiểm tra trong sàn xe để tiếp cận chúng.

Theo AUTOCAR

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua?

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Ford tặng tiền mặt cho khách mua xe phải chờ xe lâu hơn dự kiến tại Mỹ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất