Khi nói đến những chiếc xe cổ điển, sự kỳ quặc và dị dạng được đề cập đến khá nhiều.
Một số ít kì quặc được vinh danh nhưng còn rất nhiều đã bị loại bỏ với những lỗi khét tiếng mà nó gây ra đến nỗi chỉ đề cập đến tên xe nó đã khiến các người ta sợ hãi.
Đối với một số người, những sai sót đó đã khiến những chiếc xe tuyệt vời trở thành món hàng bị ví như vắt chanh bỏ vỏ – trong khi những chiếc khác đủ tốt, kỳ quặc hoặc đủ táo bạo để được chấp nhận, ngay cả khi những thất bại về phanh và hệ thống treo bị hỏng. Dù bằng cách nào, thì đây vẫn là 21 tác phẩm kinh điển thiếu sót nổi tiếng – từ các biểu tượng dễ bị tai nạn đến số phận chìm nổi:
1. Morris Minor
Được đóng gói rực rỡ, hấp dẫn để lái xe và được hi vọng là chiếc xe vui vẻ, Morris Minor có một điểm yếu chính: nếu bạn không thường xuyên bôi trơn các trục chính treo trước, được gọi là trunnions, chúng bị cắt và bánh trước rơi ra.
2. Austin Mini
Cũng như Minor, Mini được tạo ra bởi thiên tài kỹ thuật có những ý tưởng trái khoáy Sir Alec Issigonis.
Lấy một động cơ A-series, xoay nó sang một bên và nhồi hộp số của nó vào chung cả với nhau, nó được ví như tất cả trong 1 bể phốt, tất cả để điều khiển bánh trước được làm với mục đích làm giảm không gian một cách kinh ngạc , nhưng nó khiến cho hệ thống cấp liệu, phần vỏ dễ bị rời ra và dẫn đến chết máy phía sau cùng lưới tản nhiệt phía trước khi trời mưa, điều này làm Mini không thể đánh lửa và chiếc xe đứng chôn chân tại chỗ.
3. Hillman Imp
Chiếc xe này, với động cơ phía sau bằng hợp kim nhẹ, được xử lý tốt và nội thất rộng rãi, lẽ ra phải là một cỗ máy đánh bại thế giới.
Quảng cáo
4. Vauxhall PA Cresta
Với máy hát, vây đuôi và kính bọc, Cresta 1 mẫu xe nom cường tráng tuyệt vời và nó được làm như một chiếc bánh pudding lớn – một mẫu xe du lịch thoải mái được những người bán hàng yêu.
Thật thảm khốc, sự rỉ sét dường như chỉ vài giờ sau khi rời khỏi nhà máy. Rất ít sự hỗ trợ về việc này dành cho nó, giống như rất nhiều Vauxhalls đầu những năm 60, là một cỗ máy “thối”.
5. Lancia Beta
Vào những năm 70, Lancia bán chạy hơn BMW ở Anh. Với động cơ Fiat hai cam sống động và cách xử lí trên đường bộ hấp dẫn, các mẫu saloons và coupés của nó có nhiều khách.
Thật không may, chúng dường như làm bằng thép có nguồn gốc một phần từ Nga, điều đó đã biến chúng thành bụi chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Các bản mẫu tiên tiến hầu như bị cắt đôi và danh tiếng ở Anh của Lancia đã biến mất.
6. Citroën GS
Trong thời đại mà Ford Escorts có hệ thống treo sau, GS của Citroën những năm 1970 trông nuột nà và có 4 động cơ thẳng hàng làm mát bằng không khí và hệ thống treo tự cân bằng , thậm chí còn có các phiên bản với bộ trống xoay và hộp số 'manumatic' không có bàn đạp ly hợp.
Sau nữa, nó là tiên phong trong một chiếc xe gia đình, nhưng động cơ đáng yêu của nó sẽ bị “nhai” chỉ trong 60.000 dặm trừ khi được duy trì và bôi trơn với độ chính xác hoàn toàn như ban đầu.
7. Jaguar XJ-S
Khi Jaguar XJ-S xuất hiện vào năm 1975, đó là một chiếc xe tuyệt vời được núp dưới vẻ một chiếc xe xấu xí. Trong nguyên bản V12 ban đầu, nó là một “kẻ du lịch” tuyệt vời với chất lượng xây dựng của một Lada. Đến bugi phía sau của V12 mất hàng giờ tháo dỡ, trong khi các hệ thống treo khác bị rách, bộ khởi động và sườn bị rỉ sét và nội thất trở nên ẩm ướt từ các gioăng chắn nước tồi tàn.
Doanh số sụp đổ và chiếc xe gần như bị khai tử vào năm 1980, nhưng sự xuất hiện của động cơ sáu xi-lanh, xây dựng cải tiến chất lượng và hệ thống tiếp thị thông minh đã giúp nó phát triển mạnh trong 16 năm sau.
8. Mercedes W210 E-Class
Mercedes đã làm hỏng danh tiếng của mình về xây dựng những tính năng bất khả thi và độ tin cậy tuyệt đối với chiếc xe này. Tiếp quản từ W124 E-Class vào năm 1995, vỏ của W210 mục nát như một đầm lầy, bên cạnh bộ khung gắn bộ sấy nóng, kim phun diesel, đánh lửa điện tử và một loạt các sự cố khác nhau.
Sự thay thế W211 ra mắt năm 2002 của nó cũng có vấn đề – đến nỗi các tài xế taxi Đức đến tận Trụ sở Stuttgart của Merc để phàn nàn về chúng.
9. Volkswagen Type 2 Microbus
Đây thực sự là một chiếc xe tải, nhưng nhiều thế hệ hipies và các gia đình đều yêu thích các phiên bản xe buýt và các phiên bản dùng đi cắm trại. Với người lái và hành khách ngồi trên trục trước, phân phối trọng lượng và xử lý tốt hơn Beetle, và đây là chiếc VW động cơ phía sau đẹp nhất để lái xe.
Tuy nhiên, lá cây có thể được hút vào cửa hút khí động cơ có chiều cao lớn ở sau hông xe, nếu chúng không được loại bỏ, có thể dẫn đến thảm họa động cơ bị cháy. Rốt cuộc, nó không có được những cảm xúc hoàn hảo mà người ta mong muốn.
10. Bristol 405
Với thân xe bằng hợp kim chế tạo thủ công và động cơ thẳng sáu cánh tự do, dễ nhìn và đẹp, được thiết kế bởi BMW, mẫu xe bốn cửa duy nhất của Bristol là một chiếc xe du lịch được thiết kế riêng với cách nó có được trên đường như những xe thể thao thực sự – nhưng nó có một vài vấn đề.
Đầu tiên là việc sử dụng gỗ trong khung kính chắn gió, cuối cùng nó đã gây ra hỏng các khối trụ đắt tiền, không nhìn thấy được. Cái còn lại là một thiết bị bánh xe chủ động trong bánh răng đầu tiên để cho phép được điều khiển trơn tru trong giao thông. Nhưng trong quá trình tăng tốc cứng, nó lại có thể phát nổ , khiến một số chủ sở hữu thay thế nó bằng bánh răng cố định.
11. Mazda RX-7
Là một chiếc xe như 1 game trò chơi, RX-7 đến vào cuối những năm 1970 với thân xe hai chỗ ngồi khá đẹp và động cơ quay Wankel có khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Nhưng khi nó vẫn đủ nhiên liệu, Mazda lại gặp các vấn đề về cánh quạt của động cơ khiến nó không thể tăng tốc.
Rất nhiều người đã mua RX7 và nhận ra thấy điều này ngay cả RX-8 đầu những năm 2000 với thân máy hai cửa cong, hai cửa rưỡi cũng cho thấy sự yếu kém tương tự cuối cùng, mặc dù các vấn đề về khí thải thực sự đã kết thúc nó.
12. Rover P6
Được hình thành như một loại Citroën DS hóa, Rover P6 hầu như đã phát minh ra cho thị trường sedan hiện đại ở châu Âu. P6 có cấu trúc cơ sở thông minh, mạnh mẽ và rất tốt trong xử lí khi xảy ra tai nạn, cùng với các tính năng như phanh đĩa sau bên trong.
Ngoại trừ khung thân dễ mục nát ở những nơi khó nhìn thấy. Nó rất dễ bị tác động xấu vào các bộ phận bên trong, trong khi các đĩa phía sau là địa ngục thực sự khi làm việc vì chúng chỉ có thể tiếp xúc với nó dưới gầm xe.
Quảng cáo
Theo AUTOCAR