Logo ô tô là hình ảnh đại diện cho các hãng xe, qua đó giúp khách hàng có thể nhận biết về một thương hiệu ô tô. Dưới đây là nguồn gốc logo thú vị của một số hãng xe nổi tiếng.





Volvo

Tiền thân của Volvo là một công ty sản xuất ổ đỡ trục, và cái tên “volvo” trong tiếng Lantinh có nghĩa là “I roll” (tạm dịch: tôi lăn). Volvo được đăng ký thương hiệu ô tô vào năm 1911, nhưng logo của hãng xe này thậm chí còn có nguồn gốc lâu đời hơn.

Nguồn gốc thú vị về logo của các hãng xe nổi tiếng thế giới

Logo của Volvo, hình ảnh vòng tròn có mũi tên hướng ra ngoài là biểu tượng hóa học cổ đại tượng trưng cho sắt. Những người sáng lập Volvo, Assar Gabrielsson và Gustaf Larson đã sử dụng hình ảnh này với mục đích nhấn mạnh đến sự mạnh mẽ của sản phẩm xe hơi với các đặc tính như an toàn, chất lượng và độ bền. Ngày nay, logo này còn tượng trưng cho một thương hiệu ô tô có thiết kế hiện đại, thú vị và có mối liên hệ cảm xúc mạnh mẽ với khách hàng.


BMW

Logo của BMW là thiết kế khá đơn giản, nhưng vẫn mang tính biểu tượng rõ ràng. Hãng xe hạng sang của Đức nổi tiếng với hình ảnh thương hiệu là một cánh quạt quay tròn trước bầu trời xanh, có vẻ gợi liên tưởng đến nguồn gốc của BMW là một nhà sản xuất máy bay.

Nguồn gốc thú vị về logo của các hãng xe nổi tiếng thế giới

Tuy nhiên, theo BMW thì sự thật không phải như vậy. Các phần tư của vòng tròn bên trong trên huy hiệu BMW hiển thị màu sắc chính thức của bang Bavaria – trắng và xanh lam, nhưng theo thứ tự nghịch đảo. Đây chính là quê hương của thương hiệu xe Đức. Lý do cho sự đảo ngược màu này là do luật nhãn hiệu địa phương vào thời điểm đó cấm sử dụng quốc huy hoặc các biểu tượng chủ quyền khác trên logo thương mại.

Porsche

Logo của hãng Porsche được thiết kế dựa trên quốc huy của tiểu bang Free People’s State of Wurttemberg, Đức. Đó là lý do tại sao nó có hình dạng một cái huy hiệu – để phù hợp với truyền thống của bang Württemberg-Baden. Về hình ảnh, ở giữa của logo là một chú ngựa lồng lên trong huy hiệu của thành phố Stuttgart vì trụ sở chính của Porsche được xây dựng trên một trang trại chăn nuôi ngựa ở đó.

Nguồn gốc thú vị về logo của các hãng xe nổi tiếng thế giới


Tuy nhiên, có 2 câu chuyện lý giải về nguồn gốc logo của thương hiệu xe thể thao hạng sang của Đức. Một người khẳng định kỹ sư Franz Xaver Reimpies đã thiết kế ra nó, trong khi người còn lại nói rằng chính Ferry Porsche, con trai người sáng lập hãng Porsche đã vẽ logo này trên khăn ăn trong một buổi gặp mặt.

Cadillac

Logo của Cadillac đã được thiết kế lại gần 30 lần trong hơn 100 năm qua, phản ánh những thay đổi đối với cả định hướng thiết kế và văn hóa của hãng xe này. Ngoài ra, đây cũng là một trong những logo mạnh mẽ và dễ nhận biết nhất của ngành công nghiệp xe hơi.

Nguồn gốc thú vị về logo của các hãng xe nổi tiếng thế giới

Logo ban đầu của Cadillac được chia thành hai phần. Vương miện bao xung quanh tượng trưng cho 6 tòa án cổ của Pháp. Chiếc khiên đại diện cho nguồn gốc dũng cảm của gia đình quý tộc, được lấy cảm hứng từ hình dạng của những chiếc khiên được các chiến binh sử dụng trong quá khứ. Cho đến ngày nay, vương miện không còn được gắn trên biểu tượng của Cadillac.

Ferrari

Enzo Ferrari, cha đẻ của hãng siêu xe Ý nổi tiếng đã từng chia sẻ về nguồn gốc của chú ngựa chồm trên logo Ferrari. Câu chuyện trực tiếp liên quan đến chiến binh người Ý và anh hùng dân tộc, Francesco Baracca. Enzo Ferrari sau đó đã gặp mẹ của Baracca sau khi ông qua đời vào năm 1918, và bà đã nói với Ferrari rằng ông nên sơn biểu tượng chú ngựa chồm được vẽ trên thân máy bay chiến đấu của Bracca để mang lại may mắn.

Nguồn gốc thú vị về logo của các hãng xe nổi tiếng thế giới

Ferrari đã làm điều đó và thêm màu vàng đại diện cho thành phố Modena, quê hương của mình. Hình dạng của huy hiệu đã thay đổi nhiều lần trong nhiều thập kỷ, nhưng biểu tượng chú ngựa tung vó vẫn được giữ nguyên. Ngày nay, logo nổi tiếng của Ferrari là một chú ngựa chồm đen trên nền vàng, có dòng chữ S F có nghĩa là Scuderia Ferrari, tiền thân của hãng xe Ferrari.

Nguồn : tapchixe360

Hoang Long

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất