Lunaz – một công ty Anh Quốc chuyên chuyển đổi hệ động lực của những mẫu xe cổ điển đã bắt đầu sản xuất những chiếc Range Rover chạy điện đầu tiên trên thế giới, dựa trên cơ sở thế hệ đầu tiên của dòng xe địa hình này trong quá khứ. Sẽ chỉ có tổng cộng 50 chiếc Lunaz Range Rover được sản xuất với 2 cấu hình: Town hoặc Country và 2 kiểu thân xe: trục cơ sở ngắn hoặc dài. Tuy nhiên dù có cấu hình như thế nào đi nữa, chúng cũng hoàn hảo gấp nhiều lần so với những chiếc Range Rover cổ điển – vốn được sản xuất từ năm 1969 tới 1996.
Mỗi chiếc xe sẽ trải qua quá trình phục hồi và tái thiết kế hoàn toàn bằng kim loại trần trước khi thay hệ thống truyền động điện. Lunaz không công bố chi tiết thông số của hệ động lực nhưng từ những gì hãng miêu tả, có vẻ như quá trình chuyển đổi được thực hiện rất tỉ mỉ. Để bắt đầu, chassis của xe sẽ phải được sửa đổi để đạt được sự phân bổ trọng lượng lý tưởng hơn. Sau đó, một bản quét 3D của chiếc Range Rover cổ điển sẽ được thực hiện để tạo ra nhiều bản vẽ CAD chi tiết cho độ chính xác kỹ thuật.
Đối với cabin, Lunaz cho biết nó sẽ được hiện đại hóa đáng kể theo triết lý thiết kế của công ty, cân bằng giữa công nghệ hiện đại và khả năng sử dụng trong một thiết kế cổ điển. Lunaz cũng đảm bảo việc sử dụng các vật liệu chất lượng cao nhất, cùng với những công nghệ hiện đại như viễn thông vệ tinh, kết nối Wi-Fi, hệ thống giải trí trong xe hơi hiện đại và hệ thống định vị.
Theo Lunaz, giá bán cho một chiếc Range Rover chạy điện do hãng chuyển đổi sẽ bắt đầu từ 245.000 Bảng Anh. Sau khi bắt đầu sản xuất 2 model trên, Lunaz sẽ cung cấp một phiên bản hoàn toàn không có mui được gọi là Safari của Range Rover, tương tự như chiếc xe xuất hiện trong phần phim Octopussy về điệp viên James Bond. Hiện tại đã có một khách hàng giàu có ở châu Âu đặt phiên bản này.