Ra mắt lần đầu cùng với chiếc Brabus 800 dựa trên Mercedes-AMG GLS 63 S hàng đầu là một bản độ 800 khác, nhưng dựa trên chiếc Mercedes-AMG GLE 63 S V167 nhỏ hơn. Tương tự như người anh lớn, chiếc siêu SUV hạng trung của Mercedes cũng được Brabus “chế cháo” tương tự, vì vậy nó có hai bộ tăng áp lớn hơn và một mô-đun điều khiển động cơ đặc biệt để tăng công suất thêm 188 mã lực và 150Nm.
Chính vì vậy, động cơ V8 4.0 lít AMG giờ đây cho công suất 800 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm, tăng từ mức 604 mã lực và 850Nm từ nhà máy. Việc chạy nước rút từ 0 đến 100km/h được thực hiện trong 3,4 giây (nhanh hơn 0,4 giây so với bản tiêu chuẩn) và chiếc SUV sẽ đạt tối đa ở tốc độ tối đa được giới hạn điện tử là 280km/h. Như vậy Brabus 800 GLE tăng tốc nhanh hơn cả Lamborghini Urus (0-100km/h trong 3,6 giây) nhưng vẫn “hụt hơi” ở nước hậu (305km/h).
Ngoài động cơ mạnh hơn, chiếc xe còn có module điều khiển hệ thống treo khí Airmatic hạ thấp hơn 25mm, cùng với bộ mâm siêu nhẹ Brabus Monoblock Z Platinum Edition đường kính 24 inch bọc quanh bởi lốp 295/30. Nhưng nếu thấy mâm này quá to, khách hàng có thể đặt hàng các thiết kế vành đường kính chỉ từ 21 tới 23 inch. Những chi tiết thiết kế đặc biệt bên ngoài xe bao gồm một loạt các chi tiết bằng sợi carbon.
Chúng bao gồm lưới tản nhiệt phía trước với các sọc đỏ, các điểm nhấn cản trước, cánh khuếch tán phía trước, tấm ốp nới rộng vòm bánh xe và cánh khuếch tán đầy đủ phía sau. Bộ khuếch tán kết hợp với 4 ống xả 90mm của Brabus có sẵn bằng titan hoặc sợi carbon, trong khi cánh gió sau hoàn thiện vẻ ngoài của chiếc siêu SUV này.
Khách hàng có thể đặt hàng Brabus trang trí nội thất xe 100% theo ý thích. Các phụ kiện nội thất khác bao gồm chốt khóa cửa bằng nhôm, tấm ốp bậu cửa bằng thép không gỉ với logo Brabus có đèn nền (màu sắc đồng bộ với ánh sáng xung quanh), cần số bằng nhôm và thảm Brabus tùy chỉnh với đường viền ống màu đỏ. Brabus hiện đang nhận đơn đặt hàng cho chiếc xe, vì vậy bạn có thể chọn mua 800 ngay lập tức hoặc yêu cầu họ độ lại GLE 63 S hiện có của mình.