Chiều 17/5, nhiều người dân rất bất ngờ và thích thú khi bắt gặp những chiếc buýt điện hiện đại, không ống xả, không tiếng động cơ di chuyển trên nhiều tuyến đường Hà Nội. VinBus cho biết, đây là những xe chạy thử nghiệm để chuẩn bị hòa vào mạng lưới giao thông công cộng, phục vụ đông đảo người dân trong thời gian tới.

xe buýt điện, VinFast, Vinbus

Xe buýt điện VinBus đã chính thức lăn bánh thử nghiệm trên đường phố Hà Nội sau hơn 1 tháng vận hành trong nội khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm). Với màu xanh lá bắt mắt làm chủ đạo và thiết kế hiện đại, chiếc VinBus nổi bật trên đường phố, thu hút mọi người dân trên đường.





xe buýt điện, VinFast, Vinbus

Khác với những chiếc xe buýt thông thường, xe VinBus không có ống xả và không có tiếng ồn của động cơ, thân thiện với môi trường.

xe buýt điện, VinFast, Vinbus


Thông tin từ Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus – đơn vị vận hành xe buýt điện cho biết, đây là những xe chạy thử nghiệm để chuẩn bị hòa vào mạng lưới giao thông công cộng, phục vụ đông đảo người dân trong thời gian tới.

xe buýt điện, VinFast, Vinbus

Màn hình led trên mũi xe thông báo “xe không phục vụ” để thực hiện công việc thử nghiệm, tính toán quãng đường và thời gian cho những lộ trình di chuyển trước khi đi vào vận hành chính thức.

xe buýt điện, VinFast, Vinbus

Xe buýt điện VinBus có khoảng sáng gầm thấp, phù hợp với việc di chuyển nội đô. Xe có thể chuyên chở được 68 người, trong đó có 24 ghế ngồi và khu vực dành riêng phục vụ người khuyết tật.


Đây là dòng xe buýt điện thông minh có hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn. Xe có chế độ hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai… Trên xe có trang bị đầy đủ bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới, WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí, hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình, cảnh báo lùi, quan sát khi dừng đỗ…

xe buýt điện, VinFast, Vinbus

Kế hoạch vận hành thử nghiệm sẽ được Vinbus thực hiện trong khoảng từ 3 đến 4 tuần. Trong ngày 17/5, xe đã chạy thử 3 tuyến, bao gồm: tuyến Hào Nam – Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, tuyến Times City – Khu Sở ban ngành (đối diện UBND quận Tây Hồ), tuyến Công viên nước Hồ Tây – khu đô thị Vinhomes Smart City. Cung đường 10 tuyến khi đi vào vận hành chính thức sẽ đi qua nhiều phố huyết mạch nội thành Hà Nội.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe buýt điện Vinbus chạy thử nghiệm trên đường phố Hà Nội trước khi chính thức vận hành

  Xe buýt điện VinBus đã chính thức lăn bánh thử nghiệm trên đường phố Hà Nội sau hơn 1 tháng vận hành trong nội khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Xe VinBus không có ống xả, không có tiếng ồn động cơ, thân thiện với môi trường.

Xem chi tiết: Xe buýt điện Vinbus chạy thử nghiệm trên đường phố Hà Nội trước khi chính thức vận hành

Những chiếc xe xanh VinBus lần đầu lên phố Hà Nội : Êm ái, không khí thải, làm quen đường trước khi chạy chính thức

VinBus là một cái tên được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. VinBus cho ra đời những chiếc xe buýt chạy điện để đưa vào giao thông đô thị và sẽ giúp cho các thành phố lớn giải quyết một phần bài toán giao thông. Mới đây…

Xem chi tiết: Những chiếc xe xanh VinBus lần đầu lên phố Hà Nội : Êm ái, không khí thải, làm quen đường trước khi chạy chính thức

VinBus lần đầu lăn bánh trên phố Hà Nội: Êm ái, không khí thải, làm quen đường trước khi chạy chính thức

Sau khi được chạy thử trong khuôn viên Vinhomes Ocean Park, VinBus đã được cấp phép chạy thử trong nội đô Hà Nội và tiến tới đi hoạt động chính thức.

Xem chi tiết: VinBus lần đầu lăn bánh trên phố Hà Nội: Êm ái, không khí thải, làm quen đường trước khi chạy chính thức

VinBus bắt đầu chạy thử tuyến nội đô Hà Nội, ngày chính thức vận hành không còn xa

Để chuẩn bị cho việc đi vào vận hành chính thức, VinBus đang được chạy thử 3 tuyến chính trong khu vực nội đô thành phố Hà Nội, tạm thời chưa đón khách.

Xem chi tiết: VinBus bắt đầu chạy thử tuyến nội đô Hà Nội, ngày chính thức vận hành không còn xa

VinBus chạy điện lần đầu lăn bánh trên đường phố Hà Nội

Hôm nay (17/5), chiếc VinBus điện đầu tiên được đưa vào chạy thử trên phố. Hiện tại, xe chưa đón khách mà chỉ chạy để làm quen với giao thông các tuyến phố trước khi được đưa vào chạy chính thức.

Xem chi tiết: VinBus chạy điện lần đầu lăn bánh trên đường phố Hà Nội

Lộ diện hình ảnh được cho là xe buýt điện Vinbus của VinFast

Trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh được cho là mẫu xe buýt điện Vinbus của VinFast.

Xem chi tiết: Lộ diện hình ảnh được cho là xe buýt điện Vinbus của VinFast

Xe buýt điện thông minh VinBus chạy thử tuyến tại Hà Nội

Không lâu sau khi chính thức khai trương và đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiê tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm), đến nay VinBus tiếp tục được đưa vào chạy thử các tuyến ở Hà Nội.

Xem chi tiết: Xe buýt điện thông minh VinBus chạy thử tuyến tại Hà Nội

Xuất hiện xe buýt điện VinBus trên phố Hà Nội

Xe buýt điện VinBus chạy thử nghiệm ba tuyến nối hàng chục địa điểm khác nhau trên các tuyến phố thủ đô Hà Nội.

Xem chi tiết: Xuất hiện xe buýt điện VinBus trên phố Hà Nội

Tiêu điểm tuần qua: VinBus chạy thử nghiệm, Sedona và Sonet ồ ạt đổ bộ Việt Nam

Đi thử xe buýt điện VinBus

VinBus: Trả tiền đi xe buýt để trải nghiệm tiện nghi của máy bay

Việt Nam bắt đầu có xe bus điện thông minh: Vậy VinBus đã 'ghi danh' nối tiếp những đại gia xe nào?

Thị trường xe buýt điện sẽ đạt mức tăng trưởng kép

Xe buýt điện VinBus chính thức đi vào hoạt động

Chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất