Lân la làm quen xe PKL mới 3-4 năm trở lại đây, Kitz900 đã nhanh chóng trở thành một nhân vật được giới trẻ yêu thích. Lý do anh đến với xe PKL rất… ngộ nghĩnh: bán phụ tùng xe máy! Khi có suy nghĩ này, Kitz bắt đầu tìm hiểu về xe để tích luỹ kiến thức trước khi bước vào con đường kinh doanh. Tuy xuất phát từ lý do kinh tế, nhưng gần như ngay lập tức, Kitz đã bị những chiếc xe PKL mê hoặc. Hiện tại, có thể nói Kitz được xem như một “anh đại” thực thụ, có sức ảnh hưởng và được nhiều biker đi sau tin tưởng “tâm sư”. Kitz không có một người thực sự hướng dẫn những ngày đầu chập chững, nhưng với đam mê dẫn lối, anh đã tìm thấy “anh đại” của mình, một người anh nể phục và xem không sót clip chạy xe nào, đó chính là Max Wrist. Cách chạy của Max Wrist đem lại cho Kitz cảm giác phấn khích, thổi bùng thêm ngọn lửa biker trong anh cháy một cách mãnh liệt hơn.
Kitz, một “anh đại” trong giới biker, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.
Khác với Kitz, với Lê Gia Huy – một biker luôn đi tiên phong trong việc trải nghiệm và đánh giá các dòng xe mới – niềm đam mê PKL hình thành từ khi anh còn rất nhỏ, qua những hình ảnh trên sách báo, tạp chí. Thậm chí, khi được mẹ cho một khoản tiền sau khi tốt nghiệp đại học, thay vì đầu tư vào đất đai như anh chị của mình, Gia Huy đã không ngần ngại tậu cho mình chiếc xe PKL đầu tiên để thoả ước mong.
Đam mê PKL khi cộng đồng biker tại Việt Nam chưa thật lớn mạnh và kết nối, Gia Huy không có một người “anh đại” nào để hướng dẫn mình. Mọi điều Huy biết được về xe PKL đều là “tự thân vận động”. Anh tìm hiểu thông tin thông qua mạng internet, từ các trang web trong nước đến nước ngoài, chăm chỉ xem các clip hướng dẫn trên Youtube, đồng thời, tự trải nghiệm với chiếc xe của mình. Nhưng dù có nhiều thông tin đến đâu thì internet cũng không thể thay thế một “anh đại” thực thụ, không thể chỉ ra hết những thiếu sót trong kĩ năng điều khiển PKL của Huy lúc bấy giờ. Hậu quả là cú “xoè” đầu đời ở cung đường biển Vĩnh Hy do chưa có kinh nghiệm ôm cua. . Đó cũng chính là động lực để Gia Huy trở thành một “anh đại” trong giới biker sau này với rất nhiều clip không chỉ review xe mà còn hướng dẫn cách chạy xe sao cho an toàn, có trách nhiệm. Với Gia Huy, người “anh đại” đặc biệt mà anh ngưỡng mộ và xem như mục tiêu hướng đến, đó là: chính bản thân mình. Đây không phải là một suy nghĩ tự mãn, ngược lại, là nguồn động lực để anh cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày.
Lê Gia Huy chọn thần tượng chính bản thân mình để ngày một cố gắng nhiều hơn, xứng đáng với vai trò “anh đại” trong giới biker.
Có một điểm chung giữa Kitz và Gia Huy, đó chính là niềm đam mê bất tận với PKL, luôn đi đầu trong việc nắm bắt các mẫu xe mới trên thị trường, trải nghiệm và đưa ra các nhận xét của riêng mình. Và chắc chắn 3 chiếc xe PKL mới toanh của Honda là CB500X, CB650R và Rebel 500 cũng không lọt khỏi tầm ngắm của cả hai. Vốn đã nổi tiếng từ những phiên bản trước, 3 chiếc PKL thuộc dòng Adventure, Naked Bike và Cruiser này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới biker với những chi tiết được cải tiến một cách tinh tế để trở nên thời trang và dễ sử dụng hơn. CB500X tự do, phóng khoáng, thoả mãn niềm khát khao chinh phục thế giới, CB650R tối giản, đầy uy lực, mang phong cách Retro, và Rebel 500 phong trần, mạnh mẽ, 3 mẫu xe là 3 nét tính cách hoàn toàn khác biệt, mang lại cảm giác thích thú cho giới đam mê xe PKL.
Vốn đã nổi tiếng từ các phiên bản trước đó, 3 mẫu CB500X, CB650R và Rebel 500 nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới đam mê xe PKL.
Vậy mới thấy, tuy xuất phát từ các lý do khác nhau, cá tính khác nhau, nhưng chỉ cần nhắc đến niềm đam mê PKL, các “anh đại” có thể thao thao cả ngày, rất hào sảng để sẻ chia.
Tin chắc, mỗi anh em biker cũng đều có câu chuyện đam mê của riêng mình, đừng ngần ngại chia sẻ chúng bằng cách tham gia cuộc thi “Gọi tên anh đại – Cháy mãi đam mê” của Honda tại fanpage của Honda Việt Nam và chớp lấy cơ hội nhận các phần thưởng hấp dẫn nhé!
Link chi tiết, anh em tham khảo tại: TBU
PV (Tuoitrethudo)