Covid-19 khiến hàng loạt giải đua bị hủy nhưng Honda Việt Nam tạo được điểm sáng bằng VMRC 2020 có chất lượng chuyên môn cao, thu hút hàng nghìn khán giả.

Năm 2020 chứng kiến hàng loạt giải đua xe quốc tế bị hủy bỏ do Covid-19. MotoGP dù là giải đua mô-tô lớn nhất cũng diễn ra trong tình trạng dồn chặng, thi đấu không có khán giả. Ở cấp độ châu lục, ARRC 2020 bị hủy sau chặng duy nhất. Các giải ở “thánh địa” đua xe thể thao như Malaysia, Thái Lan, Indonesia… cũng không tránh khỏi bối cảnh chung. CubPrix của Malaysia tháng 11 được tổ chức, nhưng chỉ ở cấp độ cầm chừng.





Các fan của bộ môn tốc độ trên toàn cầu đã trải qua một năm đầy “đói khát”.

Năm đáng nhớ của Honda Việt Nam trên đường đua tốc độ

Hai mẫu xe của tay đua tại VMRC 2020. Ảnh: Honda Việt Nam.

Tại Việt Nam, năm nay khởi đầu bằng việc Honda Racing Việt Nam quyết định không tham dự chặng một ARRC 2020. Giải đua mô-tô VMRC 2020 trong nước cũng bỏ ngỏ khả năng có thể tổ chức. Trước tình thế trên, Honda Việt Nam đã thay đổi chiến lược nhằm đối phó với dịch bệnh đang diễn ra, nỗ lực phát triển hoạt động đua xe trong và ngoài nước.


Với hoạt động nước ngoài, đại diện đội đua cho biết, “nếu các hoạt động thi đấu bị tạm dừng, đội sẽ tập trung phát triển nội lực, chờ ngày chính thức trở lại với thảm nhựa đen”. Đội đua được giao nhiệm vụ nghiên cứu lại thiết kế kỹ thuật của mẫu xe CBR 250RR và UB150 (được phát triển trên Winner 150cc) để sẵn sàng cạnh tranh bất cứ khi nào giải trở lại. Ba thay đua Cao Việt Nam, Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn được lên giáo án tập luyện nhằm duy trì phong độ và cảm giác lái, sẵn sàng trở lại bất cứ lúc nào.

Năm đáng nhớ của Honda Việt Nam trên đường đua tốc độ

Hai tay đua tranh tài tại VMRC 2020.

Với hoạt động đua xe trong nước, nhà tài trợ chính Honda Việt Nam cùng ban tổ chức đã bổ sung và hoàn thiện thêm thể lệ thi đấu, lên kế hoạch đưa hạng mục NSF100cc mới cho các tay đua dưới 18 tuổi, cải tiến các mẫu xe Winner 150cc, MSX 125cc và Blade 110cc. Ban tổ chức cũng tạo thêm cơ chế để các câu lạc bộ tham dự hạng UB130cc nhằm tăng mức độ cạnh tranh.

Nhờ “kỳ tích” trong việc chống dịch của Việt Nam, đến tháng 6, VMRC 2020 được khai mạc. Ba chặng được tổ chức của giải đua này diễn ra thành công, được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao, tính giải trí của giải được nâng tầm so với năm ngoái.

Lần đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục thi đấu Honda NSF 100cc, sử dụng xe motosport chuyên nghiệp, do nhưng tay đua dưới 18 tuổi sử dụng. Hạng mục này được hãng Nhật kỳ vọng sẽ cho về một lứa tay đua có tiềm năng vươn ra thế giới. Trải qua 3 vòng đấu, hạng mục Honda NSF 100cc chứng kiến sự vượt trội của Nguyễn Tôn Anh Phú với 41 điểm. Tại chặng 3, tay đua này bị va chạm, tụt xuống cuối nhưng vẫn vươn lên giành vị trí nhất chặng. Bám sau anh là Trần Lê Minh Phú và tay đua Việt Kiều William Vinh, lần lượt sở hữu 35 và 30 điểm.


Những chiếc xe tại hạng mục Blade 110cc qua cải tiến cho thấy sức mạnh ấn tượng hơn với loạt điều chỉnh kỹ thuật. Sau ba vòng đấu, Phan Minh Phụng đạt 48 điểm, bỏ xa vị trí thứ hai là Trần Nguyễn PHương An 31 điểm. Minh Phụng được đánh giá gần chạm tay vào chức vô địch bởi 17 điểm là khoảng cách khó san bằng.

Năm đáng nhớ của Honda Việt Nam trên đường đua tốc độ

VMRC 2020 gây ấn tượng nhờ chất lượng chuyên môn cao, nhiều pha rượt đuổi kịch tính giữa các tay đua.

Đến vòng ba của VMRC 2020, MSX125cc là hạng mục có dung tích xi-lanh lớn nhất của giải đấu. Hãng Nhật quyết định “chơi lớn” khi đưa phiên bản mới nhất của mẫu xe này vào thi đấu, nâng dung tích lên 170cc. Sau ba vòng, Nguyễn Đức Thanh gần như áp đảo tuyệt đối với hai ngôi nhất chặng và một lần về nhì.

Những chiếc Winner X tại VMRC 2020 được hiệu chỉnh lại hệ thống lái và truyền động, mang tới những pha thi đấu mãn nhãn cho người xem. Hiện tại, Nguyễn Ngọc Nhân sở hữu 33 điểm. Tô Hà Đông Nghi và Lê Vũ Trường Giang có 32 điểm. Nguyễn Tiến Thành, Nguyễn Hoàng Đăng Khoa lần lượt 30 và 29 điểm. Đây là hạng mục có cục diện căng thẳng nhất hiện nay.

Cuối cùng, tại hạng mục UB130cc, các CLB tham dự giải đấu năm nay đã cho thấy một hình ảnh chuyên nghiệp và những cỗ máy ấn tượng hơn. Đây cũng là hạng mục quy tụ dàn “nài” được đánh giá là có trình độ cao nhất Việt Nam hiện nay như Bùi Duy Thông, Lê Khánh Lộc, Nguyễn Anh Tuấn, Đoàn Trường Lợi,… Hiện tại, hạng mục này đang diễn ra quyết liệt với sự cạnh tranh giữa Lê Hùng Hữu Tín (37 điểm), Lê Trọng Vinh (33 điểm), Huỳnh Minh Sang (31 điểm) và Lê Khánh Lộc (28 điểm). Chức vô địch của hạng mục UB130cc hiện đang rất khó dự đoán, bởi trình độ của các tay đua ở hạng mục này không chênh lệch nhiều và các CLB luôn đem tới “bất ngờ” qua mỗi chặng đấu.

Khi chặng 3 khép lại hồi tháng 11 thì tình hình dịch bệnh lại có diễn biến phức tạp, ban tổ chức đã hủy chặng 4 của giải đấu. Giờ đây, khi tình hình dịch bệnh đã được khống chế trở lại, VMRC 2020 đã nhanh chóng khởi động lại các chặng đấu, dự kiến chặng 5 sẽ diễn ra hôm 24/1/ 2021 tại trường đua Đại Nam (Bình Dương). Chặng 6 dự kiến tổ chức vào đầu tháng 3.

Dù 2020 trải qua nhiều biến động, Honda Việt Nam vẫn không ngừng đầu tư cho hoạt động đua xe thể thao nước nhà. Hãng này ghi nhận, ba chặng đấu nửa đầu mùa giải có hàng triệu lượt khán giả theo dõi qua các kênh truyền thông, hàng nghìn khán giả theo dõi trực tiếp sự tranh tài của gần 60 tay đua.

Tuấn Vũ

Ảnh: Honda Việt Nam

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất