MG sẽ hé lộ thêm những thông tin chi tiết về mẫu concept Cyberster trong thời gian tới.

Xe concept đã trải qua một chặng đường dài, với lịch sử bắt nguồn từ năm 1938 thông qua Buick Y-Job, cái tên được coi là xe concept đầu tiên trên thế giới. Ở thời hiện đại, xe concept là một thứ không còn lạ với hàng chục mẫu thiết kế mới ra đời hàng năm, mang vai trò thể hiện những gì nhà sản xuất có thể làm hoặc một cái nhìn trước về xe tương lai.

xe concept, xe điện, MG Cyberster





Phía trước của MG Cyberster

Mới đây, thương hiệu MG đã giới thiệu một mẫu concept hoàn toàn mới gọi là Cyberster, một chiếc xe thể thao 2 cửa (2 chỗ) chạy điện hoàn toàn với lịch ra mắt chinh thức tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 (diễn ra từ ngày 21-28/4). Cho tới khi đó, những gì MG giới thiệu là vài bức ảnh thú vị cùng một số thông tin kỹ thuật đáng lưu ý.

xe concept, xe điện, MG Cyberster

Đầu xe của MG Cyberster


Được phát triển bởi một nhóm tại MG Advanced Design Center ở London, Cyberster lấy một số đặc điểm từ mẫu MGB Roadster cổ điển, chẳng hạn như thiết kế đèn pha dạng tròn và lưới tản nhiệt mỏng. Đèn pha này được gọi là “Magic Eye” vì chúng mở ra khi xe được khởi động. Những điểm nhấn thiết kế khác bao gồm dải đèn LED “vành đai laser” chạy dọc bên bên sườn xe đến tận cửa, đường kẻ hai tầng dưới cửa sổ, đuôi xe phẳng, và đèn hậu LED có đồ họa giống cờ Anh.

xe concept, xe điện, MG Cyberster

Phía sau của MG Cyberster

Cyberster là một tuyên bố táo bạo, một cái nhìn mạnh mẽ vào tương lai của MG, động chạm đến di sản của chúng tôi nhưng quan trọng hơn là chế tạo dựa trên công nghệ tối tân và thiết kế tiên tiến. Xe thể thao là sức sống của MG DNA và Cyberster là một concept cực kỳ thú vị đối với chúng tôi”, Carl Gotham, giám đốc SAIC Design Advanced London, cho biết.

xe concept, xe điện, MG Cyberster

Đuôi xe của MG Cyberster

Ngoài thiết kế ngoại thất, mẫu concept mới này cũng có thông số kỹ thuật rất ấn tượng. Kiến trúc chạy điện hoàn toàn của nó có thể mang đến cự li di chuyển 800 km, đồng thời cũng cho phép khả năng gia tốc từ 0-100 km/h trong dưới 3 giây. Một tính năng thú vị khác là kết nối 5G.

xe concept, xe điện, MG Cyberster


Thoáng qua nội thất của MG Cyberster

Mọi chuyện sẽ rất thú vị nếu chiếc xe này ra đời vào một thời điểm nào đó trong vài năm tới. Nó sẽ ngay lập tức trở thành đối thủ của Tesla Roadster hiện đại trong một phân khúc (xe thể thao 2 cửa chạy điện hoàn toàn) vẫn chưa nở rộ. Hầu hết các nhà sản xuất xe hiện tại rõ ràng đều tập trung vào xe gia đình 4 cửa và SUV khi nói đến hệ truyền động điện.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất