Tại thị trường Việt Nam, dòng xe SUV G-Class rất được các “đại gia” Việt ưa chuộng, gần đây là các phiên bản G63 hiệu năng cao được đưa về nước khá nhiều, từ nhập tư cho đến nhập chính hãng. Mặc dù dòng SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class được chơi khá nhiều, tuy nhiên vẫn có nhiều phiên bản đặc biệt khác của dòng G-Class lại không được các “dân chơi” đưa về ra biển trắng tại Việt Nam với nhiều lý do khác nhau.
Thỉnh thoảng, nhiều phiên bản hàng “khủng” của dòng G-Class xuất hiện tại Việt Nam đã gây tò mò cho những người yêu xe. Có thể kể đến là “khủng long 6 bánh” G63 AMG 6×6 giá triệu đô đeo biển Lào, hay mới đây là chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² 2021 mới đeo biển Campuchia nổi bật với khả năng vượt địa hình tối ưu.
Phiên bản G500 4×4² sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép cho công suất tối đa 422 mã lực và mô-men xoắn cực đại 610 Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4×4) thông qua hộp số tự động 7 cấp (7G-TRONIC). G 500 4×4² thừa hưởng hệ dẫn động từ “siêu bán tải 6 bánh” – G63 AMG 6×6 nhưng loại bỏ đi 1 trục. Xe được trang bị 3 khoá vi sai (trước, sau, trung tâm) để người lái linh hoạt lựa chọn khi vượt địa hình.
Mặc dù cùng chiều dài cơ sở 2.850mm với G500 thông thường, tuy nhiên Mercedes-Benz G500 4×4² sở hữu khả năng vượt địa hình linh động hơn. Cụ thể, G500 4×4² sở hữu khoảng sáng gầm lên đến 450mm, góc tiếp cận và góc thoát lần lượt 52 và 54 độ, góc vượt đỉnh dốc 47 độ, đi cùng với khả năng lội nước lên đến 1.000 mm. Nhờ đó, G500 4×4² trở thành mẫu SUV lý tưởng để đi off-road.
Ngoại thất của G 500 4×4² sở hữu bộ lốp trông khá đồ sộ, khoảng cách mặt đất cực lớn với chiều cao gần 2,25 m với chiều rộng gần 2,1m. Điểm nổi bật nằm ở LED tích hợp phía trên kính chắn gió và các đường viền vòm bánh xe bằng sợi carbon.
“Dàn chân” của G500 4×4² có đến 2 lựa chọn bộ mâm lốp khác nhau, trong đó bao gồm mâm 22 inch đi kèm với lốp 325/55. Bên cạnh lựa chọn bộ mâm lốp địa hình, gồm mâm beadlock 18 inch đi kèm với lốp địa hình MT 37×12.5.
Hệ thống treo của G 500 4×4² khá đặc biệt, khi nó sử dụng 2 lò xo và giảm xóc được cho mỗi bánh xe, giảm xóc sử dụng các van điều tiết có thể chuyển đổi cứng/mềm ở hai chế độ lái Sport và Comfort, mà người lái có thể chọn bằng một nút trong bảng điều khiển trung tâm. Thời gian chuyển đổi giữa hai chế độ rất nhanh chóng, ở mức 15 mili giây.
Nội thất của G 500 4×4² được trang trí độc đáo với gói Designo Exclusive. Ghế, tựa đầu ghế cũng như bảng điều khiển trung tâm và bệ tỳ tay ở cửa ra vào được bọc da Designo màu đen. Bề mặt ghế và táp-pi cửa được bọc sợi Dinamica và hoạt tiết kim cương hấp dẫn.
Tại thời điểm công bố giá xe Mercedes-Benz G500 4×4² vào năm 2015 không hề rẻ, khởi điểm từ 226.000 Euro, đắt hơn cả G63 AMG có giá khoảng 143.000 Euro. Giá bán của G500 4×4² thậm chí gần bằng phiên bản G65 (máy V12) có giá 270.000 Euro ở thời điểm đó.