Dòng xe hybrid sạc điện đầu tiên của Mercedes-AMG cũng là một trong những mẫu xe mạnh mẽ nhất của phân nhánh này với hệ thống P3 kết hợp động cơ V8 4.0L tăng áp kép (giống GT 63 S cho 639 mã lực, 900 Nm mô-men xoắn) và mô tơ điện đơn trên trục sau (cải tiến từ hệ thống của EQC SUV với công suất 204 mã lực, 363 Nm mô-men xoắn).
Tổng hợp lại, công suất toàn hệ thống của GT73 4-Door Coupe không thấp hơn 815 mã lực trong khi mô-men xoắn có thể vượt ngưỡng 1.000 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 3 giây và tốc độ tối đa 320 km/h.
Ắc quy lithium-ion trên GT73 4-Door Coupe có thể dùng chung với C300 e sắp ra mắt với dung lượng 25.4 kWh cho phép xe vận hành 100 km không cần nhiên liệu. Bên cạnh đó, mô tơ trên cũng cho phép điều hướng lực kéo ở chế độ lái song song ắc quy – mô tơ ở tỉ lệ đa dạng hơn – một tính năng đã từng xuất hiện trên GT Concept được Mercedes ra mắt vào 2017.
Kết cấu mô tơ điện đứng độc lập tại trục sau của P3 là cải tiến lớn so với P2 cũ (mô tơ đặt giữa hộp số và động cơ) bởi cách thiết kế này giúp trang bị trên không bị giới hạn bởi giới hạn mô-men xoắn áp đặt lên hệ dẫn động và hộp số.
Ngoài GT 4-Door, cấu hình 73 cũng sẽ sớm xuất hiện trên Mercedes-Benz S-Class và SL Class trong khi hệ thống truyền động P3 sẽ được hạ cấp để sử dụng cho C63.
Tham khảo: Paultan