So với chiếc Mercedes-AMG GT R của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, chiếc AMG GT R Pro đầu tiên tại Việt Nam sở hữu nhiều nâng cấp về mặt trang bị hơn, đặc biệt là về tính khí động học.
Mới đây, một đơn vị nhập xe tư nhân đã đưa về nước chiếc Mercedes-AMG GT R phiên bản Pro đầu tiên tại Việt Nam. Khi so sánh với chiếc AMG GT R của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, bên cạnh điểm khác biệt về nguồn gốc nhập khẩu, chiếc GT R Pro còn sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá về mặt khí động học. Được biết, chiếc xe này đã có chủ nhân đặt trước và chỉ chờ hoàn tất các thủ tục để sẵn sàng lăn bánh.
Về thiết kế ngoại thất, Mercedes-AMG GT R Pro 2020 vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế từ phiên bản Coupe GT R nhưng đã được tinh chỉnh lại đôi chút chi tiết để tạo ra tính khí động học cao hơn, đây cũng chính là điểm khác biệt chủ yếu trên phiên bản Pro với phiên bản Coupe.
Trên bản Pro, mẫu xe này được bổ sung các các chi tiết như cánh lướt gió ở hai bên cản va trước và mang cá, cánh gió cỡ lớn ở đuôi xe đều được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ nối liền với bộ khuếch tán sau giúp xe có thể tạo ra sức ép xuống mặt đường lớn hơn rất nhiều so với bản Coupe. Ngoài ra, Mercedes-AMG còn trang bị cho AMG GT R Pro khung thép bảo vệ giống như xe đua thực thụ.
Đối với không gian nội thất, Mercedes-AMG GT R Pro được trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da lộn với các tấm ốp kim loại sơn đen cá tính, trên vô-lăng cũng không thiếu đi sự góp mặt của các phím chức năng, màn hình kích thước 12.3 inch được sử dụng để hiển thị công-tơ-mét, hệ thống âm thanh vòm Burmester hay chìa khoá thông minh là những option cơ bản trên AMG GT R Pro.
Về truyền động, siêu phẩm Mercedes-AMG GT R Pro mới về Việt Nam sử dụng động cơ tương tự phiên bản GT R trước đó, khối động cơ V8 4.0L tăng áp cho ra công suất tối đa 577 mã lực và 650 Nm. Từ đó, siêu phẩm AMG GT R Pro có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.