Người mệnh Thủy hợp xe màu gì hay mệnh Thủy mua xe màu gì là những câu hỏi thường gặp của những khách hàng mang cung mệnh này trước khi quyết định chọn mua xe cho mình.

Mục lục





1. Năm sinh và tuổi người thuộc mệnh Thủy

2. Mệnh Thủy mua xe màu gì?

3. Mệnh Thủy không nên mua xe màu gì?


4. Mệnh Thủy nên mua xe gì?

mua xe ô tô, xe oto, màu đen, xe hatchback, Kia, showroom oto, Giá xe Kia Morning, xe sedan, Xe Hyundai, Giá xe Hyundai i10, xe SUV, xe Ford, Giá xe Ford Ecosport, MPV 7 chỗ, nhập khẩu, Suzuki, Giá xe Suzuki Ertiga, mua xe giá rẻ, Carmudi Vietnam, Màu xe, Chọn màu xe, phong thủy ô tô, phong thủy

Năm sinh và tuổi người thuộc mệnh Thủy

Trong 5 mệnh ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, người mệnh Thủy sẽ tượng trưng cho nước, mưa, sương hay mùa đông ẩm ướt, khá thiên hướng về nghệ thuật, về vẻ đẹp.

Tính cách chung của người mệnh Thủy là thường có khả năng giao tiếp tốt, dễ thích nghi và có tầm nhìn bao quát. Họ có thể là một nhà ngoại giao giỏi bởi họ biết lắng nghe và khá nhạy cảm với cảm xúc của đối phương.

mua xe ô tô, xe oto, màu đen, xe hatchback, Kia, showroom oto, Giá xe Kia Morning, xe sedan, Xe Hyundai, Giá xe Hyundai i10, xe SUV, xe Ford, Giá xe Ford Ecosport, MPV 7 chỗ, nhập khẩu, Suzuki, Giá xe Suzuki Ertiga, mua xe giá rẻ, Carmudi Vietnam, Màu xe, Chọn màu xe, phong thủy ô tô, phong thủy


Mệnh Thủy gồm có 6 nạp âm với những tâm tính riêng biệt so với tính cách chung như:

Giản Hạ Thủy: có nghĩa là nước dưới khe, không rõ nguồn chảy, lúc chậm lúc nhanh, dòng chảy linh hoạt không có cố định. Những người mang nạp âm này rất khó đoán.

Tuyền Trung Thủy: Là nước dưới giếng, nước dùng cho mọi người, cứ lấy vơi lại đầy.

Trường Lưu Thủy: có nghĩa là nước chảy dài thành sông. Trong đó, trường có nghĩa là vĩnh cửu, lưu có nghĩa là chuyển động liên tục không ngừng. Người mang nạp âm này có tham vọng lớn, nhưng tâm không xấu, trao việc nhưng không sợ bị phản bội. Tuy nhiên, những người này lại không chú trọng tiểu tiết, dễ sai sót vụn vặt.

Thiên Hà Thủy: có nghĩa là nước mưa từ trời rơi xuống. Người mang mệnh nạp âm này rất có ích cho mọi người nhưng mưa thì cũng có mưa to, mưa nhỏ, mưa rào mưa phất, cũng tùy người mà sẽ mang lại lợi ích cho mọi người khác nhau. Nhưng hầu hết mưa đều mang lại sự sống, làm mọi vật sinh sôi, phát triển tốt tươi.

Đại Khê Thủy: Có nghĩa là nước chảy ra từ khe lớn, hay nước lũ tràn về. Người mang mệnh này có ước vọng cao nhưng lại thiếu hành động.

Đại Hải Thủy: có nghĩa là nước biển lớn, là những người nếu tốt thì sẽ cực kỳ tốt, nhưng đã xấu thì không ai xấu bằng.

Với 6 nạp âm mệnh Thủy này sẽ tương ứng với năm sinh và tuổi tác như sau:

Năm sinh mệnh Thủy

Tuổi mệnh Thủy

Nạp âm Mệnh Thủy

1936,1996

Bính Tý

Giản Hạ Thủy

1937, 1997

Đinh Sửu

Giản Hạ Thủy

1944, 2004

Giáp Thân

Tuyền Trung Thủy

1945, 2005

Ất Dậu

Tuyền Trung Thủy

1952, 2012

Nhâm Thìn

Trường Lưu Thủy

1953, 2013

Quý Tỵ

Trường Lưu Thủy

1966, 2026

Bính Ngọ

Thiên Hà Thủy

1967, 2027

Đinh Mùi

Thiên Hà Thủy

1974, 2034

Giáp Dần

Đại Khê Thủy

197, 2035

Ất Mão

Đại Khê Thủy

1982, 2042

Nhâm Tuất

Đại Hải Thủy

1983, 2043

Quý Hợi

Đại Hải Thủy

Trong phân tích của một số nhà phong thủy, trong mỗi nạp âm thuộc mệnh Thủy còn có những tính chất con người khác nhau, có thể là tốt hoặc xấu, thiện hoặc ác. Vì thế, cũng tùy người, tùy môi trường sống và phát triển, họ sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều lên tính cách chung và số phận của họ.

Mệnh Thủy mua xe màu gì?

Ngày nay, việc mua xe ô tô để làm phương tiện di chuyển hay kinh doanh không còn là chuyện hiếm gặp. Một chiếc xe hơi được bán trong nước sau khi bị đánh thuế có giá rất cao nhưng vẫn không ít người mua xe về để hỗ trợ di chuyển hay tạo ra một nguồn tài chính linh hoạt khác bằng việc kinh doanh cá nhân.

Vì thế, xe ô tô có thể gọi là tài sản, là vật hái ra tiền và cần được xem xét, tính toán kỹ lưỡng trước khi thực hiện công việc chọn mua một mẫu xe phù hợp. Và hầu hết khách hàng sẽ tiến hành công việc xem phong thủy trong mua xe để hợp mệnh ngũ hành. Người mệnh Thủy mua xe oto cũng vậy.

Trước hết, chúng ta cần biết, mệnh Thủy tượng trưng cho nước, màu đặc trưng của nước là màu xanh dương, màu đen và đây cũng là màu sắc đặc trưng của người mệnh Thủy hay còn gọi là màu tương hợp, mang lại điều tốt đẹp cho chủ sở hữu. Ngoài ra, màu xe hợp mệnh Thủy còn phải là những màu sắc thuộc mệnh tương sinh với người mệnh Thủy.

Trong quy luật ngũ hành, có hai mệnh tương sinh và chế khắc dành cho người mệnh Thủy đó chính là:

Mệnh tương sinh: Mệnh Kim tương sinh với mệnh Thủy, bởi kim loại khi nung chảy sẽ tạo nên dòng chảy màu trắng xám hay màu bạc như là nước. Nếu mệnh Thủy kết hợp với mệnh Kim thì sẽ mang lại nhiều may mắn, chủ nhân làm ăn phát đạt, gia đình thuận hòa, di chuyển trên đường bình an, sức khỏe dồi dào. Vì thế, người mệnh Thủy còn có thể chọn những màu xe thuộc mệnh Kim như màu trắng, xám ghi, màu bạc.

Mệnh chế khắc: là mệnh Hỏa, bởi lửa sẽ bị nước dập tắt. Màu sắc đặc trưng của mệnh Hỏa là màu đỏ, tím, hồng. Người mệnh Thủy có thể mua xe có màu này để chế khắc những điều đang xảy ra với gia chủ trong hiện tại.

Vậy nên, mệnh Thủy theo quy luật ngũ hành thì nên mua xe màu trắng, ghi hoặc xám bạc. Ngoài ra, người mệnh Thủy có thể lựa chọn màu đỏ, tím và hồng, đây là màu chế khắc giúp mệnh Thủy tránh được những điềm xấu và xui xẻo.

Mệnh Mộc hợp màu xe gì

Mệnh Hỏa hợp màu xe gì

Mệnh Kim hợp màu xe gì

Mệnh Thổ hợp màu xe gì

Mệnh Thủy không nên mua xe màu gì?

Trong quy luật ngũ hành, có tính tương sinh thì cũng không thể tránh tính tương khắc. Không ai mong muốn bản thân phải sở hữu chiếc xe mang tính tương khắc, đem điều xui rủi đến cho các nhân và gia đình của mình.

Người mệnh Thủy không nên mua xe có màu vàng, nâu đất. Vì đây là những màu sắc thuộc mệnh Thổ có tính tương khắc với mệnh Thủy, đất sẽ ngăn chặn dòng chảy tự nhiên của nước.

Ngoài ra, mệnh Thủy cũng nên hạn chế chọn màu xe có màu xanh lá cây để tránh gặp phải trắc trở trong công việc, vì đây là màu đặc trưng của mệnh Mộc. Cây cối sẽ hút nước, các chất dinh dưỡng của nước làm vũng, trạch bị cạn kiệt nguồn nước.

Mệnh Thủy nên mua xe gì?

Dòng xe Hatchback

Kia Morning là một trong những mẫu xe thuộc phân khúc xe hatchback hạng A cỡ nhỏ, đô thị được bán chạy nhất trong phân khúc đến từ thương hiệu xe ô tô nổi tiếng Hàn Quốc. Hiện nay đang được phân phối trong nước theo hình thức lắp ráp nội địa. Vì thế, với một mẫu xe có thiết kế ngoại và nội thất vừa đủ dùng, mẫu xe này rất được nhiều khách hàng ưa chuộng khi giá bán ra vô cùng cạnh tranh hay thấp nhất trong phân khúc.

Kia Morning hiện đang được rao bán tại các đại lý, showroom oto với đa dạng màu sắc để khách hàng chọn lựa như: Màu bạc, trắng, nâu, đỏ, vàng cát và vàng nhạt. Trong đó, màu bạc, màu trắng mang lại nhiều sự tốt lành cho người mệnh Thủy khi chọn mua.

Dòng xe Sedan

Hyundai Grand i10 là mẫu xe sedan hạng A đến từ Hàn Quốc. Hiện đang được phân phối tại thị trường trong nước theo hình thức lắp ráp nội địa. Xe Hyundai i10 được thiết kế và bán ra với 6 màu sắc đa dạng để khách hàng dễ chọn lựa như màu vàng cát, cam, đỏ, trắng và xanh dương.

Trong đó, màu trắng là màu của mệnh Thủy, tương sinh và đem nhiều may mắn cho chủ sở hữu thuộc mệnh này. Bên cạnh đó, màu cam, màu đỏ sẽ là màu khắc chế, tránh rủi ro cho chủ xe khi không may có vận xui rủi.

Dòng xe SUV

Ecosport chính là mẫu xe đang có giá tốt nhất trong phân khúc xe SUV hạng B, những mẫu xe đa dụng dành cho đô thị đến từ thương hiệu xe Ford của Mỹ. Hiện đang được phân phối tại Việt Nam theo hình thức nhập phụ kiện để lắp ráp trong nước. Với điều kiện thuận lợi như thế này, những mẫu xe lắp ráp sẽ có ưu thế hơn về giá và Ford Ecosport không ngoại lệ.

Tại Việt Nam, khách hàng sẽ có đến 8 màu xe Ecosport để lựa chọn như màu đỏ đồng, màu trắng kim cương, màu đen, màu bạc, màu nâu hổ phách, màu đỏ ruby, màu xanh dương. Hầu hết các màu xe này đều hợp với khách hàng mệnh Thủy, ngoại trừ màu nâu hổ phách.

Dòng xe MPV

Suzuki Ertiga hiện đang dẫn đầu trong phân khúc các dòng xe MPV 7 chỗ với giá rẻ nhất hiện nay khi sở hữu giá thấp nhất chỉ từ 499 triệu đồng. Đây mẫu xe đến từ Nhật Bản và được phân phối trong nước theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Mặc dù giá rất thấp nhưng về thiết kế và trang bị cho xe không hề thua kém các mẫu xe hiện đại khác, đặc biệt, không gian nội thất của xe vô cùng rộng rãi. Có thể vì giá tốt, hàng cũng tốt nên Suzuki Ertiga nhanh chóng lấy được thiện cảm của người dùng Việt Nam và hút hàng nhanh chóng trong thời gian gần đây.

Mẫu xe này hiện đang được bán trên thị trường với hai phiên bản 1.5L 5MT và 1.5L 4AT có giá lần lượt là 499 triệu đồng và 549 triệu đồng. Nhưng lại rất đa dạng màu sắc như màu trắng tuyết ánh kim, nâu ngọc trai, xám ánh kim, đen ngọc trai và bạc ánh kim. Trong đó chỉ có màu nâu ánh kim là không hợp với người mệnh Thủy, còn lại đều là sự lựa chọn tốt dành cho khách hàng thuộc mệnh này.

Có thể nói, hầu hết các hãng xe nổi tiếng trên thế giới khi bắt đầu xâm nhập và phân phối tại thị trường Việt Nam đều đưa ra nhiều màu sắc đa dạng trong thiết kế để tạo sự thuận lợi trong việc chọn lựa của khách hàng, đặc biệt là lựa màu hợp phong thủy theo quan niệm dân gian từ xưa đến nay của người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ không quá khó trong việc tìm màu xe yêu thích, hợp mệnh ngũ hành ở bất kỳ mẫu xe nào được rao bán trên thị trường.

Các hãng xe đều hiểu rằng, xe hơi như một tài sản của cá nhân người Việt, vì thế họ rất tin vào phong thủy để có thể cảm thấy an tâm với số tiền mình bỏ ra khi mua xe ô tô mới hay ô tô cũ, đồng thời khi vận hành xe trên đường hay dùng trong việc kinh doanh đều gặp thuận lợi và bình an trong tâm lý. Tuy nhiên, việc xem phong thủy mua xe là tốt, nhưng điều quan trọng hơn hết cần quan tâm khi mua xe vẫn là tính chất của chiếc xe, các thông số kỹ thuật, tính an toàn, tính vận hành và động cơ của xe có phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của từng khách hàng hay không.

Carmudi hy vọng sau khi xem bài viết này, khách hàng sẽ trả lời được những câu hỏi như mệnh Thủy nên mua xe màu gì hay mệnh Thủy đi xe màu gì là phù hợp nhất.

Carmudi.vn – Một trong những kênh thông tin mua bán xe trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe giá rẻ – bán xe giá tốt thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn chi tiết cho bạn.

Carmudi Vietnam

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần - Tinh hoa ngành công nghiệp sản xuất

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất