Phân khúc SUV 7 chỗ tại nước ta sẽ đón thêm “tân binh” Mazda CX-8 trong thời gian tới đây, dự kiến là tháng 6/2019. Mazda CX-8 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc để thăm dò thị trường trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước.
Mazda CX-8 hoàn toàn mới
Được biết, chiếc xe 7 chỗ của Mazda là viện binh cho CX-5 chỉ có 5 chỗ ngồi trong khi nhu cầu của người tiêu dùng dần hướng về xe 7 chỗ. Theo đó, Mazda CX-8 nằm giữa CX-5 và CX-7 nhưng lại mang những nét thiết kế của CX-5 và CX-9. Nhờ đó, chiếc xe hơi mới này có chiều dài tổng thể ngắn hơn CX-9 khoảng 200 mm, bù lại chiều dài cơ sở tương đương “đàn anh”.
Nội thất xe Mazda CX-8
Ở khoang nội thất, xe CX-8 có điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh Bose, hệ thống giải trí Mazda Connect hay nhiều trang bị tương với CX-5.
So với thị trường quốc tế với tùy chọn 1 máy dầu và 2 máy xăng thì nhiều khả năng Việt Nam sẽ chỉ có tùy chọn động cơ xăng cao nhất có thể 2.5L giống CX-5.
Mời độc giả cùng Oto.com.vn xem qua những đối thủ sừng sỏ chờ đấu Mazda CX-8 tại Việt Nam.
1. Toyota Fortuner
Toyota Fortuner chắc chắn là đối thủ mà Mazda CX-8 lo lắng nhất khi cập bến Việt Nam. Không chỉ CX-8 mà loạt mẫu xe trong phân khúc đều không phải đối thủ của mẫu xe do Toyota phân phối. Fortuner thường xuyên dẫn đầu cuộc đua phân khúc SUV 7 chỗ tại nước ta. Sau 2 tháng năm 2019, Toyota Fortuner dù liên tục “bán bia kèm lạc” nhưng vẫn đạt doanh số đến 1.598 xe.
Toyota Fortuner là đối thủ khó khăn nhất dành cho Mazda CX-8
Hiện tại, xe có 4 tùy chọn phiên bản với mức giá dao động từ 1.026-1.302 triệu đồng với 3 tùy chọn động cơ gồm: Động cơ diesel 2.4L cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Thứ 2, động cơ xăng 2.7L mang đến sức mạnh 164 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Cuối cùng là bản cao cấp với động cơ Diesel 2.8L cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe Toyota Fortuner là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.
2. Hyundai Santa Fe
Thế hệ hoàn toàn mới Hyundai Santa Fe vừa ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 1/2019 và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe “hot”. Bằng chứng là sau 2 tuần công bố, lượng đặt hàng cho Hyundai Santa Fe 2019 đã lên đến hơn 3.000 đơn. Tuy nhiên, sau 2 tháng mở bán, thương hiệu Hàn Quốc mới chỉ giao được 1.312 chiếc Santa Fe.
Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới
Nguyên nhân khiến lượng xe giao không như kỳ vọng là bởi nhà sản xuất chưa kịp cung cấp đến thị trường, ngoài ra việc bán kèm phụ kiện quá cao từ 100-200 triệu đồng cũng khiến nhiều khách hàng rút cọc mẫu SUV 7 chỗ này.
Hyundai Thành Công hiện phân phối 6 phiên bản xe Santa Fe với mức giá dao động từ 995-1.245 triệu đồng cùng 2 tùy chọn động cơ gồm: Động cơ xăng 2,4L cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm cùng hộp số tự động 6 hoặc 8 cấp. Động cơ tiếp theo là dầu Diesel dung tích 2,2L cho công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm ghép nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian “HTRAC”.
3. Ford Everest
Năm 2018 vừa qua, Ford Everest phiên bản nâng cấp đã được giới thiệu đến thị trường Việt Nam với việc cải tiến vượt bậc về vận hành.
Cụ thể, “trái tim” xe Ford Everest 2019 sử dụng máy dầu 2.0L Turbo đơn cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 10 cấp cho công suất tối đa 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm. Đáng chú ý, bản cao cấp xe được trang bị động cơ dầu Bi-turbo 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho công suất 213 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.
Ford Everest 2019 là mẫu xe đầu tiên ở Việt Nam sử dụng hộp số 10 cấp, động cơ tăng áp kép cũng là điểm hấp dẫn của mẫu SUV 7 chỗ đến từ Mỹ. Giá xe Ford Everest hiện hành dao động từ 999-1.399 triệu đồng.
4. Peugeot 5008
Peugeot 5008 hiện là xe đắt nhất phân khúc
Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Peugeot 5008 là mẫu xe có giá bán cao nhất ở mức 1,399 tỷ đồng, tiệm cận với phân khúc xe sang. Thương hiệu Pháp cũng có nhiều trang bị giúp chiếc 5008 sang trọng hơn những đối thủ đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc.
Về vận hành, Peugeot 5008 2019 sở hữu khối động xăng dung tích 1.6L – Turbo cho công suất cực đại 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 1.400 – 4.000 vòng/phút kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.
Bài viết liên quan: Đánh giá xe Peugeot 5008 2018