BMW R18 sở hữu phong cách thiết kế cổ điển, được các nhà thiết kế của BMW Motorrad lấy cảm hứng từ mẫu BMW R5 từ những năm 30 của thế kỷ trước. Trước khi phát triển bản thương mại, BMW Motorrad từng giới thiệu bản R18 Concept tại lễ hội xe cổ Concorso d’Eleganza Villa d’Este diễn ra vào năm 2019.
Các phiên bản BMW R18 tại Việt Nam được trang bị đèn pha LED toàn phần kèm định vị ban ngày và chức năng nghiêng theo góc lái. Đồng hồ tốc độ kết hợp analog và LCD. Chìa khóa thông minh và tay lái có chức năng sưởi.
Theo thông số kỹ thuật được BMW Motorrad Việt Nam công bố, BMW R18 sở hữu chiều dài 2.440 mm, chiều cao yên 690 mm. Bình xăng hình giọt nước dung tích 16 lít. Bánh trước được trang bị phanh đĩa đôi, bánh sau dùng phanh đĩa đơn đường kính 300 mm kết hợp kẹp phanh 4 piston và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Chiếc xe trong bài viết thuộc phiên bản R18 First Edtion nên có một số đặc điểm khác biệt bản tiêu chuẩn như lốc máy, cùm phanh, tay phanh và tay côn được mạ crôm. Bên cạnh đó còn có thêm logo “First Edition” trên chìa khóa, hông xe và đường sơn sọc đôi trắng được vẽ bằng tay chạy dọc thân xe.
Tất cả các phiên bản BMW R18 tại Việt Nam đều trang bị động cơ Boxer đối xứng, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió và dung dịch, công suất 91 mã lực tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 158 Nm tại 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau qua hộp số côn tay 6 cấp và trục truyền động. Ngoài ra, mẫu mô tô này còn tích hợp công nghệ điện tử gồm hệ thống cân bằng tự động, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ lùi xe và 3 chế độ vận hành Rain, Roll và Rock. Với những tính năng này, chiếc xe khá phù hợp với những chủ xe thích độ thêm thuyền thành Sidecar.
Được biết chiếc xe chỉ mới đăng kí đầu 2021, tính đến thời điểm chia tay với chiếc BMW R18 của mình thì chủ xe mới vận hành tổng cộng 60km. Tổng chi phí ra biển cho chiếc xe lên đến hơn 1,1 tỷ đồng. Với giá bán hiện tại là khoảng gần 1 tỷ đồng thì chủ nhân sẽ mất khoảng 2 triệu đồng cho 1km chạy trải nghiệm xe BMW R18 First Edtion.
Khi được hỏi lý do vì sao vừa mua xong lại bán hay xe có lỗi gì thì chủ nhân chỉ cười và nói: “Thực sự mình nhìn thì rất thích dáng của xe, nhưng nó hiện đại quá nên tự nhiên mất hứng thì bán thôi”.
BMW R 18 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá lần lượt là 929 triệu cho bản tiêu chuẩn và 1,039 tỷ đồng cho bản First Edition. Mẫu BMW R18 chỉ có duy nhất màu sơn ngoại thất đen và khách hàng đặt mua sẽ phải chờ từ 2 đến 3 tháng mới có xe.
Hiện tại ngay cả đại lý của BMW tại Hà Nội cũng không có bất cứ một xe R18 nào trưng bày, khách hàng quan tâm đến mẫu xe này cũng chỉ có thể chiêm ngưỡng hình ảnh trên mạng.
Minh Long (Theo:nongnghiep.vn)