Maserati ngay từ đầu năm 2020 đã khẳng định điện hóa là hướng đi được hãng lựa chọn để trở lại quỹ đạo tăng trưởng cần thiết. Để phục vụ mục đích mới và tạo đà ấn tượng cho kỷ nguyên mới, thương hiệu Italia cần một dòng tên đột phá đủ sức hút để kéo khách hàng quan tâm trở lại với Maserati và MC20 là giải pháp được họ lựa chọn.
MC20 đã được Maserati công bố phát triển từ lâu và xe cũng đã chính thức ra mắt cách đây một thời gian ngắn, tuy nhiên khả năng vận hành thực tế của siêu xe Italia vẫn được nhiều người quan tâm bởi thương hiệu chủ quản chưa làm rõ vấn đề này. Ở lần lộ mặt gần nhất, siêu xe Italia đã có mặt tại trường đua Modena để thử sức mình ở tốc độ cao – yếu tố mà dòng tên này có thể tự tin là sẽ không thua kém ai trên thị trường.
Maserati sẽ mở bán MC20 vào cuối năm nay, vậy nên hãng vẫn còn thời gian để chỉnh sửa hệ thống kỹ thuật của siêu xe mới sao cho hoàn chỉnh nhất, đặc biệt là ở 2 mảng trợ lái và hệ thống treo. Dù vậy, bộ khung chính của xe nhìn chung đã hoàn thiện, đó là động cơ 3.0L Nettuno tăng áp kép cho công suất 621 mã lực, 729 Nm được hãng phát triển mới hoàn toàn.
Với sức mạnh sinh ra bởi động cơ được truyền tải tới cả 4 bánh nhờ hộp số ly hợp kép 8 cấp, MC20 có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây. Trọng lượng xe được hạ thấp tới mức tối thiểu (1.500 kg) nhờ chất liệu sợi carbon được sử dụng rộng rãi, qua đó mang tới khả năng chạm tốc độ không dưới 323 km/h.
MC20 sẽ có giá khởi điểm khoảng 210.000 USD khi mở bán vào cuối năm nay. Trong giai đoạn 12 tháng kế tiếp xe sẽ có thêm phiên bản thuần điện và một bản mui trần cao cấp.
Tham khảo: Motor1