Grecale được Maserati khẳng định nằm ở vị trí thấp nhất đội hình SUV trong tương lai gần. Dù nhỏ hơn Levante, dáng đứng mẫu xe sang Italia hứa hẹn vẫn sẽ khá bề thế nhờ ca pô dài, vóc dáng cơ bắp tạo thành từ ca pô, trần và đuôi xe cùng body kit hầm hố.
Theo hãng xe Italia hé lộ trước đó, cabin Grecale được phát triển với “độ thực tiễn, thiết kế và tính năng hàng đầu phân khúc”, hứa hẹn mang tới cho khách hàng một không gian giàu công nghệ nhưng không kém phần tiện nghi, sang trọng và bắt mắt. Màn cảm ứng cỡ lớn hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và khả năng cập nhật từ xa qua kết nối Internet chắc chắn sẽ là tâm điểm táp lô.
Do sử dụng hệ thống khung gầm từ Alfa Romeo Stelvio, các tùy chọn động cơ của chiếc SUV Maserati cũng hứa hẹn mượn từ đối tác, bao gồm dòng 2.0L 272 mã lực tiêu chuẩn, V6 2.9L tăng áp kép (Ferrari thiết kế, Alfa Romeo nâng cấp) 503 mã lực và một bản V6 3.0L tăng áp kép giống siêu xe MC20 được hạ công suất để phù hợp với mức vận hành của Grecale (bản gốc là 630 mã lực).
Hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn trên Grecale, người dùng có thể chọn nâng cấp lên dẫn động 2 cầu.
Đối thủ của Maserati Grecale, ngoài Porsche Macan, còn có BMW X3, Genesis GV70, Audi Q5, Mercedes-Benz GLC, Volvo XC60 và Alfa Romeo Stelvio. Phiên bản thuần điện của Grecale sẽ đối đầu Mercedes EQC, Audi Q4 E-Tron, Tesla Model Y và Jaguar i-Pace. Xe chính thức ra mắt vào cuối năm nay và bắt đầu lắp ráp tại Cassino, Italia vào đầu năm sau.
Tham khảo: Carscoops