Với tầm giá 2 tỷ đồng, để có được một chiếc sedan sang trọng hội tụ đủ các yếu tố như rộng rãi, êm ái, tiện nghi hiện đại, an toàn, vận hành tối ưu, E 180 hiện là một lựa chọn vẹn toàn mà có thể mua ngay để “đi về nhà”!

Khách hàng tìm kiếm một chiếc xe sedan hạng sang rộng rãi, êm ái sẽ có nhiều sự lựa chọn từ các thương hiệu nước Đức. Tuy nhiên, với ngân sách 2 tỷ đồng ở phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, khách hàng sẽ phải cân nhắc kỹ càng để chọn ra mẫu xe dung hòa được những yếu tố trên, cũng như duy trì những giá trị cốt lõi về vận hành, an toàn và vật liệu cao cấp.





Mercedes-Benz E 180 2020, giá xe E 180, Mercedes E-Class, sedan hạng sang
Mercedes-Benz E 180 (màu đỏ) và E 200 Exclusive (màu trắng)

Về bản chất, sedan hạng sang cỡ trung thương hiệu Đức còn được gọi là “executive car” – tức xe cho giám đốc điều hành, người lãnh đạo… Tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng kiểu xe này cũng đa dạng hơn, không chỉ cho người lãnh đạo mà còn có các doanh nhân, người nổi tiếng…

Sedan hạng sang cỡ trung hướng đến nhóm khách hàng chú trọng sự êm ái, thoải mái, tính riêng tư và mức độ tiện nghi cao. Ngoài ra, hình ảnh ngoại giao xứng tầm đẳng cấp cũng là một yếu tố quan trọng với khách hàng.

Khi hệ thống đường cao tốc tại Việt Nam càng phát triển, người lái thường xuyên di chuyển nhanh với tần suất cao, sẽ có không ít khách hàng tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi với những giá trị cốt lõi của xe Đức như đầm chắc, an toàn và cảm giác lái tin cậy ở tốc độ cao.

Mercedes-Benz E 180 2020, giá xe E 180, Mercedes E-Class, sedan hạng sang
Mercedes-Benz E 180

Tại thị trường Việt Nam, xuất hiện rất sớm từ năm 1996, E-Class của Mercedes-Benz là một mẫu xe quen thuộc ở phân khúc này, rất thành công và cũng đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của khách hàng. Nhưng nếu như không đòi hỏi quá cao về trang bị hay tính thể thao trong vận hành, một chiếc xe như E 180 sẽ là lựa chọn hợp lý với ngân sách 2 tỷ đồng của nhiều khách hàng, đặc biệt là với nhiều doanh nhân trẻ, xe chuyên chở VIP, xe đưa đón cho các khách sạn/khu nghỉ dưỡng 5 sao…
Có thể nói, E 180 là chiếc sedan hạng sang cỡ trung có thể cân bằng được những giá trị cốt lõi của dòng E-Class kinh điển với tính kinh tế, hiệu quả ngoài mong đợi.
Mercedes-Benz E 180 2020, giá xe E 180, Mercedes E-Class, sedan hạng sang
Khoang lái Mercedes-Benz E 180


Khoang nội thất cao cấp

Hãng xe sang nước Đức với logo “Ngôi sao ba cánh” đã khẳng định giá trị cho E-Class một cách rõ rệt ở khoang lái: không có màn hình nhỏ và không có vật liệu rẻ tiền.

E 180 sở hữu không gian tương tác hiện đại, rộng mở và đậm chất công nghệ. Người lái có thể lựa chọn 3 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, bao gồm ‘Cổ điển’, ‘Thể thao’ và ‘Hiện đại’. Tính thẩm mỹ cao của E 180 được thể hiện qua nhiều chi tiết tinh tế, ví dụ như ốp nhôm trên táp-lô và ốp gỗ đen trên cụm điều khiển trung tâm. Cảm xúc tiếp tục được thăng hoa khi lái xe trong đêm tối với hệ thống đèn viền có thể điều chỉnh tới 64 màu sắc và độ sáng khác nhau.

Mercedes-Benz E 180 2020, giá xe E 180, Mercedes E-Class, sedan hạng sang

Vô-lăng đa chức năng 3 chấu thiết kế mới được bọc da nappa với nút điều khiển bằng cảm ứng. E 180 vẫn được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn 12,3 inch cực kỳ sắc nét như các phiên bản cao hơn. Điều này giúp người lái xe nắm bắt các thông tin điều khiển và giải trí một cách dễ dàng và sinh động. Nhờ hỗ trợ kết nối Apple Car Play/Android Auto, khả năng tương tác giữa người và xe trở nên tiện ích, hữu dụng hơn.
Mercedes-Benz E 180 2020, giá xe E 180, Mercedes E-Class, sedan hạng sang
vô-lăng đa chức năng được bọc da nappa, nút điều khiển cảm ứng

Đối với Mercedes-Benz, tất cả các sản phẩm của họ đều được chú trọng đặc biệt đến tính an toàn, tối đa khả năng bảo vệ cho cả người lái và người ngồi trong xe trên mọi hành trình. Ngay cả với một phiên bản mang tính kinh tế cao như E 180, các công nghệ trang bị an toàn vẫn được xem trọng và toàn vẹn.

Những công nghệ an toàn tiêu biểu trên E 180 có thể kể đến như Hệ thống tự động bảo vệ chủ động PRE-SAFE® có thể phát hiện sớm các tình huống nguy cấp và tiến hành các biện pháp phòng ngừa trong trường hợp có nguy cơ xảy ra va chạm; Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; hệ thống hỗ trợ ổn định thân xe khi vào cua ESP Curve Dynamic Assist, tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist thế hệ mới; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist)…

Mercedes-Benz E 180 2020, giá xe E 180, Mercedes E-Class, sedan hạng sang

Vận hành chuẩn xe Đức với chỉ số NVH tối ưu


Với những xe sedan phân khúc thấp hơn hay hạng kích cỡ nhỏ hơn, các chỉ số NVH (độ ồn, độ rung và độ dằn xóc) luôn không thể sánh bằng xe sedan hạng sang cỡ trung. Ví dụ như xe E-Class, nhờ vào công nghệ khung sườn phức hợp “chassis hybrid” tân tiến và hệ thống treo thích ứng AGILITY CONTROL, bất cứ phiên bản E-Class nào cũng êm ái và tĩnh lặng vượt trội.

E 180 được trang bị động cơ I4 1.5L tăng áp cuộn kép thế hệ mới (M264), có thể sản sinh sức kéo 250Nm ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút và công suất cực đại 156 mã lực. Động cơ M264 còn được tinh chỉnh hệ thống CAMTRONIC giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu, công nghệ tráng thành xy-lanh NANOSLIDE thừa hưởng từ các xe hiệu năng cao AMG giúp giảm ma sát tối đa, đường khí nạp tăng áp ngắn hơn giúp phản ứng chân ga nhạy bén hơn, đem lại phản ứng lái trực quan và linh hoạt.

Mercedes-Benz E 180 2020, giá xe E 180, Mercedes E-Class, sedan hạng sang

Thực tế, thông số công suất cực đại 156 mã lực của E 180 không có nhiều ý nghĩa cho lắm với điều kiện đường sá ở Việt Nam khi tốc độ tối đa cho phép ở mức cao nhất chỉ là 120 km/h. Quan trọng hơn thế, động cơ M264 trên E 180 được tối ưu để có mô-men xoắn dồi dào ở dải vòng tua máy thấp và trung. Với việc thường tăng giảm tốc khi đi phố thì mô-men xoắn tối ưu là thứ cốt lõi đem lại đặc tính vận hành êm ái và linh hoạt.
Hơn nữa, E 180 vẫn có lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp người lái hoàn toàn chủ động khi cần vượt xe hay đi đèo dốc. Cụm điều khiển DYNAMIC SELECT cho phép người lái lựa chọn 5 chế độ bao gồm: Êm ái “Comfort”, Tiết kiệm “ECO”, Thể thao “Sport”, Thể thao hơn “Sport+” và Cá nhân hóa “Individual”. Hộp số 9G-TRONIC với các bước số gần nhau giúp cho việc sang số nhanh chóng và mượt mà.
Mercedes-Benz E 180 2020, giá xe E 180, Mercedes E-Class, sedan hạng sang

Hiện dòng xe Mercedes-Benz E 180 có giá 2,05 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Xe được bảo hành chính hãng 03 năm (có thể mở rộng thành 05 năm).

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Limousine của Nga - Aurus Senat chính thức đi vào sản xuất

Aurus Senat mẫu sedan hạng sang đến từ Nga, đối thủ của Rolls Royce đã chính thức đi vào sản xuất tại một nhà máy ở Yelabuga.

Xem chi tiết: Limousine của Nga - Aurus Senat chính thức đi vào sản xuất

Sedan sang trọng nhất của Kia mở bán, khiến fan hâm mộ hụt hẫng vì nội thất

Trên thực tế nội thất phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia K9 vẫn rất sang trọng và đẹp mắt, nhưng không được sửa đổi thiết kế nhiều như ngoại thất của xe.

Xem chi tiết: Sedan sang trọng nhất của Kia mở bán, khiến fan hâm mộ hụt hẫng vì nội thất

Cách đây 30 năm, Porsche đã từng sản xuất xe... Mercedes E-Class và thành công như thế nào?

Vào đầu thập niên 90, Porsche đã được Daimler-Benz AG thuê phát triển và sản xuất một chiếc Mercedes E-Class hiệu năng cao, và mẫu xe này đã trở thành huyền thoại.

Xem chi tiết: Cách đây 30 năm, Porsche đã từng sản xuất xe... Mercedes E-Class và thành công như thế nào?

Hồng Kỳ H9 mở bán tại Nhật Bản, giá chỉ từ 1,3 tỷ VNĐ, "kiên quyết" cạnh tranh với S-Class

"Tự xưng" là đối thủ của S-Class, Hồng Kỳ H9 đã chính thức có bảng giá tại thị trường Nhật Bản, với 6 biến thể và giá rẻ rất nhiều so với hơn S-Class.

Xem chi tiết: Hồng Kỳ H9 mở bán tại Nhật Bản, giá chỉ từ 1,3 tỷ VNĐ, "kiên quyết" cạnh tranh với S-Class

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới ra mắt thị trường Đông Nam Á, hẹn ngày về Việt Nam

Sau khi mở bán ở nhiều khu vực gồm châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và Úc, Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới cuối cùng cũng về tới Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan. Tại xứ sở chùa Vàng, S-Class 2021 có giá bán khởi điểm từ 6,69 triệu baht (~ 4,93 tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới ra mắt thị trường Đông Nam Á, hẹn ngày về Việt Nam

Mercedes-Benz S-Class 2021 ra mắt tại Thái Lan, ngày về Việt Nam có lẽ không còn xa

Vào thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz S-Class 2021 ở Thái Lan chỉ có 2 phiên bản là S 350 d Exclusive và S 350 d AMG Premium.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz S-Class 2021 ra mắt tại Thái Lan, ngày về Việt Nam có lẽ không còn xa

Mercedes-Benz S580 L 4Matic 2022 dài hơn 110 mm so với S450 rẻ nhất, giá quy đổi từ 5,92 tỷ VNĐ

Mercedes-Benz sẽ mở rộng dải sản phẩm của S-Class thế hệ mới tại thị trường Úc với phiên bản S580 L 4Matic, bán ra vào cuối năm nay. Xe có giá khởi điểm từ 329.900 AUD (~ 5,92 tỷ VNĐ), đắt hơn 1,6 tỷ VNĐ so với bản S450 L thấp hơn.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz S580 L 4Matic 2022 dài hơn 110 mm so với S450 rẻ nhất, giá quy đổi từ 5,92 tỷ VNĐ

Mercedes-Benz C-Class 2022 lộ diện với 3 phiên bản

Mới đây, những thông tin và hình ảnh của Mercedes-Benz C-Class 2022 tại thị trường Mỹ đã chính thức lộ diện với 3 phiên bản: Premium, Exclusive và Pinnacle.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz C-Class 2022 lộ diện với 3 phiên bản

Sedan hạng sang Mercedes-Benz S580 L 4Matic 2022 ra mắt với trang bị tốt hơn S450 L

Cạnh tranh Mercedes-AMG C 43, xế sang thể thao nhà Honda Acura TLX Type S có gì đặc biệt?

Lexus ES250 2021 - Lời hồi đáp sau 29 năm vắng bóng!

Kia K9 2021 chính thức lộ diện: thiết kế kém mới lạ

Chính thức: Mercedes “khai tử” Maybach S 650 trên toàn cầu, thay thế bằng S 680 “bình mới rượu cũ“

Cận cảnh Jaguar XF 2021 tại Việt Nam giá từ 3,119 tỷ đồng: Xế sang của thời đại số

Kia K900 2022 sang trọng và tinh tế hơn bản cũ nhưng vẫn chưa đủ tầm để "chung mâm" với S-Class

Kia K900 sẽ có bản nâng cấp xứng đáng với danh nghĩa "đối trọng của S-Class" hơn

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất