Nếu nói khách hàng Trung Quốc “cuồng” xe với trục cơ sở lớn hoàn toàn không sai. Nguyên nhân dẫn tới sự ám ảnh này đó là định kiến của xã hội cho rằng sự thành công của bạn nằm ở việc ngồi ở khoang sau và có tài xế riêng. Để chiều lòng “thượng đế”, các hãng xe đã thi nhau tung ra các phiên bản trục cơ sở lớn của đủ những dòng xe khác nhau. Ngay cả những kiểu dáng xe đặc thù như SUV hay coupe 4 cửa cũng không ngoại lệ: Audi A7L chính là một minh chứng rõ ràng cho điều đó.
Thuộc dòng A7, chiếc xe sở hữu phần đầu tương tự như chiếc Audi A7 Sportback quen thuộc. Nhưng sự tương đồng chỉ dừng lại ở đây, khi từ cột B trở về phía sau của chiếc xe đã được tái thiết kế lại hoàn toàn. Không còn kiểu dáng coupe 4 cửa hấp dẫn, A7L nay đã trở thành một mẫu sedan với trục cơ sở dài hơn A7 Sportback tới 98mm, thành 3.026mm và chiều dài tổng thể 5.076mm. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe còn dài hơn cả đàn anh A8 phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn.
Với kiểu dáng thân xe sedan và trục cơ sở lớn, nội thất của A7L giúp các “VIP” ngồi hàng ghế sau không bị chạm đầu vào trần xe. Ngoài ra họ cũng có thể duỗi chân thoải mái hơn. Cũng giống như ngoại thất, phần phía trước cabin của xe chia sẻ chung thiết kế bảng táp-lô với Audi A7 Sportback thường. Nay đã phần nào “dẫm chân” lên A8, chiếc xe cũng được trang bị đầy đủ các tiện nghi và công nghệ nổi bật – chẳng hạn như hệ thống treo khí hay đánh lái 4 bánh.
Tạm thời Audi sẽ chỉ bán A7L với một phiên bản “hàng đợt đầu” First Edition giới hạn 1.000 chiếc ở Trung Quốc, được trang bị động cơ xăng 3.0l V6 tăng áp với mô-tơ điện trợ lực cho tổng công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Động cơ này truyền sức mạnh tới cả 4 bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động quattro. Sau này, A7L sẽ có thêm phiên bản dùng động cơ 4 xi-lanh 2.0l để “né” thuế dung tích tại Trung Quốc.