Sở hữu nhiều nâng cấp từ trong ra ngoài, mẫu sedan hạng sang Mercedes-Benz E-Class 2021 sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá cho bản E 300 AMG đắt nhất từ 2,95 tỷ.

Vào tối 24/3/2021 tại nhà máy của mình, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức ra mắt mẫu sedan hạng sang E-Class đời 2021. Đây là phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời (facelift) của thế hệ Mercedes E-Class thứ 5 với nhiều nâng cấp từ trong ra ngoài. Tạm thời ở đợt ra mắt này, MBV sẽ bán Mercedes E-Class 2021 với 2 phiên bản là E 200 Exclusive và E 300 AMG. Trong khi đó, có lẽ khách hàng sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa mới có thể mua được E 180 facelift.

Trong các sản phẩm chủ lực của MBV, E-Class nâng cấp là mẫu xe đầu tiên mang ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity thế hệ mới. Xe vẫn sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupé, nhưng thiết kế chi tiết phía trước và phía sau trở nên sắc sảo, góc cạnh hơn. Cụm đèn trước trở nên thon gọn hơn, rộng ngang với các cấu thành bên trong sắp lại tinh gọn.

Với đường dập nổi buông dần từ cụm đèn trước và đường định hình dốc lên giữa hai bánh xe, E-Class tạo ra cảm giác chiếc xe đang tiến về phía trước và sẵn sàng bứt phá. Đuôi xe trở nên phá cách hơn với cụm đèn hậu sắc lẹm, vắt chéo từ thân xe lên thanh nẹp cốp, mang đến sự tươi mới và năng động thay vì nét hiền hòa ở bản cũ. Cụm đèn hậu được thiết kế để “tỏa sáng” như những viên pha lê xếp lớp dựa vào nhau với thiết kế phản quang đặc biệt.

Phiên bản E 300 AMG thực sự đột phá với gói ngoại thất AMG, lưới tản nhiệt kim cương và bộ mâm 10 chấu kép 19 inch thiết kế thể thao tốc độ. Phiên bản E 200 Exclusive lại phác họa lại hình ảnh kinh điển của 1 chiếc Mercedes-Benz với lối thiết kế hiện đại, tương lai. E 200 Exclusive sử dụng bộ mâm 18 inch đa chấu với thiết kế lịch lãm.

Khoang nội thất của E-Class nâng cấp hướng đến một không gian mở nhờ việc bố trí thông minh các cụm điều khiển và sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm. Phiên bản E 300 AMG sở hữu nội thất bọc da Nappa thượng hạng cùng ốp gỗ open pore màu đen, còn phiên bản E 200 được bọc da cao cấp và ốp gỗ màu nâu bóng.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị chất lượng cao của xe có kích thước 12,3 inch. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và hiện đại hơn, đồng thời mang lại cảm giác mở rộng về 2 bên cho hành khách. Người lái có thể lựa chọn 4 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ
kỹ thuật số, bao gồm ‘Cấp tiến, ‘Thể thao’, ‘Hiện đại cổ điển’ và “Tối giản”. Bên cạnh “phần cứng” được xử lý tỉ mỉ, E-Class nâng cấp là sản phẩm tiếp theo của Mercedes-Benz sở hữu giao diện thông tin giải trí MBUX.

Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 12,3 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad. Bàn điểu khiển thế hệ mới nay đã rộng hơn, phẳng hơn và nhạy hơn, có thể ghi nhận các ký tự chữ viết, số đếm và dấu cơ bản, giảm thời gian tìm kiếm thông tin và nhập liệu cho người dùng.

Bên cạnh đó, nội thất của chiếc xe còn có nhiều tiện nghi khác, bắt đầu từ cửa đóng mở điện êm ái. Hành khách cũng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt. E-Class nâng cấp được trang bị hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam, cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe. Tính năng Camera 360 (trên E 300 AMG) giúp người lái dễ dàng xoay sở ở những nơi chật hẹp.

Hành khách ở khoang sau cũng sẽ được bảo đảm sự riêng tư và thoải mái tối đa với màn che nắng cửa sổ và màn che nắng kính sau chỉnh điện. Trên E 300 AMG, hành khách ở cả hai hàng ghế có thể tận hưởng không gian thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng từ cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Cả 2 phiên bản E-Class sở hữu thiết kế vô lăng thế hệ mới dạng, D-cut trên E 300 AMG và dạng tròn trên E 200 Exclusive. Phần chấu vô lăng đã được làm nhỏ lại, vuông 90 độ vào nhau trên E 300 AMG và uốn lượng dạng boomerang trên E 200 Exclusive.

Vô lăng tích hợp tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái, thân thiện hơn với người dùng. Tất cả phiên bản E-Class nâng cấp được hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Về các trang bị an toàn, E-Class tại thị trường Việt Nam được trang bị Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist. Hệ thống sẽ tự động phanh một phần nhằm giảm thiểu khả năng va chạm hoặc hạn chế thiệt hại nếu va chạm xảy ra. Active Brake Assist còn có khả năng phát hiện và phanh đối với các phương tiện đứng im và cả người đi bộ sang đường ở tốc độ thấp. E 300 AMG vẫn được trang bị cụm đèn trước với công nghệ MULTI-BEAM LED.

E-Class vượt xa tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Ủy ban An toàn Giao thông châu Âu (EURO NCAP) ở tất cả các hạng mục. Đây là thành quả từ hàng loạt tính năng an toàn như Hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist tích hợp Camera 360; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist) cùng 7 túi khí an toàn.

Cả 2 phiên bản E-Class 2021 vừa được ra mắt tại Việt Nam đều được trang bị động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng. Tuy nhiên động cơ này trên bản E 200 Exclúive chỉ cho công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm @ 1.650 – 4.000rpm, cho chiếc xe khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,4 giây. Trong khi đó bản E 300 AMG mạnh tới 258 mã lực/370Nm và đạt 0-100km/h chỉ trong 6,2 giây.





Trên thực tế, E-Class nâng cấp mang đến độ nhạy và khả năng bứt tốc tốt hơn đáng kể so với phiên bản trước nâng cấp. Mô-men xoắn cực đại được duy trì trên dãi vòng tua rất rộng 1.600 – 4.000 vòng/phút giúp người lái luôn tự tin tăng tốc hay vượt xe khi cần. Hộp số 9G- TRONIC cũng hỗ trợ người lái sang số/trả số bằng lẫy chuyển số cực kỳ nhanh chóng, phấn khích mà vẫn rất mượt mà. Phiên bản E 300 AMG với hệ thống treo hạ thấp 15mm thậm chí còn đẩy những trải nghiệm thể thao “Sport” hay “Sport+” lên giới hạn cao hơn.

MBV giới thiệu ra thị trường 2 phiên bản E 200 Exclusive và E 300 AMG với giá bán lần lượt là 2,31 tỷ và 2,95 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Nhằm tạo ra thêm giá trị cho khách hàng và mang đến trải nghiệm số hóa, MBV sẽ tặng cho tất cả khách hàng 1 năm bảo dưỡng miễn phí khi đặt xe E-Class mới trên nền tảng thương mại điện tử của hãng.


TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất