Nhưng trước khi bị dừng sản xuất, Lotus Elise và Exige sẽ có những phiên bản đặc biệt cuối cùng với tên gọi Final Edition - tất cả đều có động cơ Toyota Corolla và Camry.

Như chúng ta đã biết, Lotus chuẩn bị tung ra 1 mẫu siêu xe hoàn toàn mới ngay trong năm nay với tên mã Type 131. Nhưng cùng lúc đó, hãng sẽ “khai tử” những cái tên truyền thống như Lotus Elise, Exige và Evora. Và đây không chỉ là lời “hứa suông” khi Lotus vừa công bố các phiên bản đặc biệt Final Edition của chiếc mui trần Elise cùng người anh em mui kín Exige của nó. Những khách hàng thích một chiếc GT đặc biệt sẽ phải đợi tiếp mới thấy bản “đời chót” của dòng Evora.

Lotus, Lotus Final Edition, Lotus Exige, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Elise, Lotus Evora
Trong những năm qua, Lotus đã trở nên nổi tiếng khi liên tục “câu giờ” những dòng xe này bằng vô số các bản đặc biệt khác nhau. Vậy những chiếc Elise và Exige cuối cùng này có điểm gì khác biệt? Câu trả lời là “một danh sách các tính năng ngoại thất và nội thất phong phú nhất phong phú nhất từ trước tới nay. Nói cách khác, chúng là các đại diện hoàn hảo nhất kể từ khi chiếc Elise đầu tiên ra mắt vào năm 1996, nối tiếp bởi Exige 4 năm sau đó.
Lotus, Lotus Final Edition, Lotus Exige, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Elise, Lotus Evora
Điểm nhấn đầu tiên của Elise và Exige Final Edition là những màu sắc “mang tính biểu tượng” gợi nhớ về những mốc son của các dòng xe này. Điển hình phải kể tới màu xanh thiên thanh Azure Blue như trên chiếc Lotus Elise thương mại đầu tiên cách đây 25 năm, hay màu xanh lá Racing Green của chiếc xe trưng bày tại triển lãm Frankfurt năm 1995. Ngoài ra, lựa chọn màu đen là sự tôn vinh những chiếc xe đua tại giải Autobytel Lotus Elise Championship.
Lotus, Lotus Final Edition, Lotus Exige, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Elise, Lotus Evora
Thay thế Elise Sport 220, Elise Sport 240 Final Edition mới có công suất tăng 23 mã lực, đạt 240 mã lực từ động cơ 1.8 lít siêu nạp có nguồn gốc từ một số phiên bản của Toyota Corolla tạo ra. Nó cung cấp mô-men xoắn 244 Nm và chỉ cần 4,1 giây để đạt tốc độ 96km/h từ khi đứng yên. Bộ la-zăng 10 chấu kép mới sáng bóng của nó nhẹ hơn nửa kg so với người tiền nhiệm, và khách hàng còn có thể “ép cân” thêm bằng tuỳ chọn thân xe bằng sợi carbon.
Lotus, Lotus Final Edition, Lotus Exige, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Elise, Lotus Evora
Bước lên Elise Cup 250 Final Edition và bạn sẽ nhận được một loạt các tinh chỉnh khí động học cùng với nhiều trang bị hiệu năng cao, bao gồm bộ giảm chấn thể thao Bilstein và thanh ổn định chassis có thể điều chỉnh. Chiếc xe này cũng có tùy chọn sợi carbon tùy chọn, giảm trọng lượng ướt (chưa đổ xăng) xuống còn 931kg. Trong khi đó, Lotus bán Exige Final Edition với 3 phiên bản động cơ là Sport 390, 420 và Cup 430.
Lotus, Lotus Final Edition, Lotus Exige, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Elise, Lotus Evora
Tất cả đều có mâm mới, một danh sách dài các trang bị tiêu chuẩn, lựa chọn màu sơn kèm decal trang trí thân mới. Ngoài ra, tất cả những chiếc xe thuộc phiên bản Final Edition đều có một tấm bảng thông báo rằng chúng là những chiếc Exige cuối cùng. Bộ ba sử dụng chung động cơ tăng áp 3.5 lít V6 quen thuộc của Toyota. Exige Sport 390 là phiên bản thay thế cho mẫu 350 trước đó và việc đổi tên ngụ ý về việc chiếc xe có sức mạnh lớn hơn 47 mã lực, đạt tổng 397 mã lực.
Lotus, Lotus Final Edition, Lotus Exige, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Elise, Lotus Evora
Nhờ đó, chiếc xe nặng 1.138kg chỉ mất 3,7 giây để đạt 0-96km/h và đạt vận tốc tối đa 277km/h. Exige Sport 420 thay thế Sport 410 và mạnh hơn 10 mã lực. Thời gian tăng tốc của xe tới 96km/h chỉ còn 3,3 giây trên và đạt tốc độ tối đa 290km/h). Danh sách trang bị tiêu chuẩn bao gồm mọi thứ, từ thanh ổn định Eibach có thể điều chỉnh phía trước và phía sau cho đến phanh AP Racing với bộ heo 4 piston rèn.
Lotus, Lotus Final Edition, Lotus Exige, xe thể thao, siêu xe Anh Quốc, Lotus Elise, Lotus Evora
Exige Cup 430 Final Edition là phiên bản hiệu năng cao nhất, với động cơ 430 mã lực cho thời gian đạt 0-96km/h 3,2 giây và tốc độ tối đa 280km/h. Nó chỉ nặng 1.110kg nhờ một số panel thân bằng sợi carbon cùng bánh xe siêu nhẹ có kích thước 17 inch ở phía trước và 18 inch ở trục sau.


TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này nhiều nâng cấp khác nhau, […]

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Lược sử 8 mẫu xe thể thao Nhật Bản nhanh nhất từ trước tới nay

Xe thể thao Nhật Bản đã có khởi đầu khiêm tốn, nhưng giờ đây chúng vừa tốc độ lại vừa có giá cả hợp lý.

Xem chi tiết: Lược sử 8 mẫu xe thể thao Nhật Bản nhanh nhất từ trước tới nay

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ “đại hạ giá” tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất