Không có bất kỳ lý do chính đáng nào để lựa chọn Lexus GX 460 giữa muôn vàn những chiếc SUV hạng sang khác. Lexus vẫn phát hành “con quái vật” với cấu trúc khung gầm rời Body-on-frame này như một chiếc xe hoàn toàn mới, mặc dù GX 460 hầu như không nhận được nhiều thay đổi kể từ năm 2009.

Bất chấp tuổi đời của mình, không thể phủ nhận rằng Lexus GX 460 vẫn là một chiếc SUV to lớn có sức hấp dẫn đối với nhiều khách hàng. Kể từ lần đầu ra mắt cho đến nay, Lexus mới chỉ thực hiện 2 lần nâng cấp phiên bản cho GX 460, đó là năm 2014 và 2020. Đối với những khách hàng chỉ muốn sở hữu một chiếc SUV hạng sang cung cấp trải nghiệm lái thoải mái cùng độ bền qua năm tháng, Lexus GX 460 2020 là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc.

Sự đơn giản





Trong phân khúc SUV hạng sang ba hàng ghế, mỗi dòng xe tên tuổi như BMW X5, Mercedes-Benz GLE hay Audi Q7 đều nằm trong danh sách yêu thích của khách hàng với công nghệ và trang bị mới nhất, hiện đại nhất. Có thể kể đến như: nhiều màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, đa dạng tùy chọn động cơ (bao gồm cả tăng áp và mild-hybrid), hàng loạt những tính năng an toàn chủ động đáng mơ ước,… Tuy nhiên, mọi chuyện lại ngược hoàn toàn đối với trường hợp của Lexus GX.

Trước hết, tiến vào khoang nội thất, mặc dù nhận được thiết kế cao cấp nhưng vẫn còn rất nhiều thiếu sót. Lexus GX 460 2020 vẫn sử dụng màn hình cảm ứng cỡ 8.0 inch khá lỗi thời, được đặt gọn gàng ở chính giữa bảng điều khiển trung tâm. Nằm phía trên là 2 cửa gió điều hòa được tạo hình vuông vức đầy lạc hậu, kém tinh tế. Không chỉ vậy, màn hình cảm ứng ở trung tâm cung cấp các phản ứng chậm chạp, chất lượng đồ họa thấp, khiến các thao tác trở nên khó khăn.

Mặt khác, người dùng có thể sử dụng các nút bấm cơ học cỡ lớn ở bảng điều khiển trung tâm để tùy chỉnh âm lượng, nhiệt độ trong khoang cabin. Nhìn chung, toàn bộ thiết kế ở bảng táp-lô của Lexus GX 460 2020 tương đối cũ kỹ và chưa thật sự ấn tượng nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc hiện nay.

Đối với hệ thống điều hướng trên màn hình cảm ứng trung tâm, nó đòi hỏi người lái phải kiên nhẫn trong quá trình sử dụng – giống như đang dùng những chiếc máy vi tính vào năm 2005. Tuy nhiên, đây chưa phải là điều tệ nhất. Màn hình cảm ứng 8.0 inch của Lexus GX 460 2020 thậm chí còn không hỗ trợ các kết nối Apple CarPlay/Android Auto, khiến cho những trải nghiệm giải trí càng trở nên tù túng hơn.


Ngay cả khi Lexus đã bổ sung thêm các tùy chọn công nghệ động cơ hybrid trên những dòng sản phẩm mới nhất của mình thì GX 460 2020 vẫn sử dụng loại V8 4.6L hút khí tự nhiên thông thường. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp, với sức mạnh 306 mã lực và 435 Nm vừa đủ để giúp chiếc SUV nặng hơn 2 tấn di chuyển một cách ổn định và mượt mà trên đường.

Trong khi hầu hết các thương hiệu đã loại bỏ những chiếc SUV sử dụng cấu trúc khung body-on-frame thì Lexus GX 460 2020 vẫn đi theo con đường ngược lại. Chính điều này gián tiếp trở thành một điểm trừ của GX 460 khi trọng lượng cực lớn khiến khả năng tiết kiệm nhiên liệu trở nên kém hiệu quả: 15.7L/100km đường đô thị, 12.4L/100km đường cao tốc và 14.7L/100km đường kết hợp. Mỗi đối thủ cùng phân khúc đến từ các thương hiệu Đức như Mercedes, BMW hay Audi đều đạt mức 11.2L/100km trở lên.

Sự quyến rũ

Bỏ qua những khiếm khuyết rất rõ ràng ở mặt thiết kế thì Lexus GX 460 2020 vẫn biết cách để trở nên nổi bật và quyến rũ trong mắt khách hàng, đặc biệt là sự thoải mái và tiện nghi. Lexus luôn rất biết cách kiến tạo và thiết kế một khoang cabin thư giãn dành cho hành khách, và GX 460 cũng không ngoại lệ.

Mọi điểm tiếp xúc chính như bảng điều khiển trung tâm, táp-lô và panel cánh cửa đều được hoàn thiện bằng chất liệu da mềm cao cấp hoặc gỗ siêu bóng. Đảm bảo cung cấp một không gian nội thất thoải mái và thư giãn nhất cho hành khách là hệ thống sưởi và thông gió hiện đại, với hàng ghế trước có diện tích bề mặt rộng hơn, tích hợp nhiều tính năng tiện ích ấn tượng.

Tương tự đối với hàng ghế thứ hai và thứ ba, mặc dù không gian để chân càng trở nên chật chội hơn khi lùi về sau. Đệm ghế đầy đặn và êm ái với thiết kế lưng ôm sát cơ thể người ngồi, đảm bảo mang đến những trải nghiệm dễ chịu nhất trong suốt quá trình di chuyển. Tuy nhiên, nếu xét về mặt thiết kế, dường như nội thất của Lexus GX 460 2020 không đem lại cảm giác mới mẻ hay sáng tạo, mặc dù đó lại là một không gian rất thoải mái.

Dung tích khoang chứa hành lý tiêu chuẩn đạt 328 lít, con số này sẽ gia tăng lên mức 1322 lít khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ ba lại.

Ngoài các giảm xóc hành trình dài và hệ thống treo khí nén tự cân bằng ở phía sau, GX 460 còn sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, khóa vi sai chống trượt Torsen và hộp số phụ 2 cấp. Đối với phiên bản 2020, Lexus tăng cường khả năng off-road cho GX 460 nhờ gói trang bị Off-Road Package, bổ sung thêm hệ thống chọn chế độ lái phù hợp với địa hình Multi-Terrain Select, hệ thống chọn vận tốc vượt địa hình Crawl Control, làm mát hộp số và bảo vệ bình xăng. Có thể đánh giá Lexus GX 460 2020 thậm chí còn có khả năng off-road vượt trội hơn hẳn so với Range Rover Sport.

Kết luận


Với giá bán khởi điểm từ 53.100 USD (~ 1,23 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ, Lexus GX 460 2020 hiển nhiên là một chiếc SUV hạng sang cỡ trung đòi hỏi rất nhiều cân nhắc khi quyết định mua. Mức giá bán rẻ hơn so với các đối thủ cạnh tranh, đồng nghĩa với việc GX 460 sẽ cung cấp các đặc tính kém hấp dẫn hơn.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1

Nguồn: XeHay


TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus LX 570 S là một phiên bản khá mới nằm trong thế hệ J200 được ra đời lần đầu tiên năm 2016. Đây là chiếc SUV phân khúc sang trọng của tập đoàn Toyota, giá bán của phiên bản LX 570 S có thể còn cao hơn một số…

Xem chi tiết: Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Nhờ những phản hồi tích cực của khách hàng, mẫu xe ý tưởng thuần điện sẽ được thương hiệu hạng sang Nhật Bản đưa vào dây chuyền sảng xuất hàng loạt trong một năm hai tháng.

Xem chi tiết: Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

Lexus vừa tiết lộ những hình ảnh bổ sung cho chiếc NX sắp ra mắt của mình, lần này là trên Twitter. Chi tiết thông tin về xe sẽ được công bố vào ngày 11 tháng 6 sắp tới.

Xem chi tiết: Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Lexus đã xác nhận rằng mẫu xe điện hạng sang LF-Z Electrified sẽ trình làng phiên bản sản xuất thực tế trong vòng 14 tháng tới. Thông báo được hãng xe Nhật đưa ra tại một sự kiện truyền thông gần đây tại Texas. Với tuyên bố này, Lexus cho…

Xem chi tiết: Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Mẫu Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ được thương mại hóa, bán ra thị trường với tư cách là xe SUV chạy điện hạng sang, có sức mạnh 536 mã lực và khả năng vận hành 600 km cho mỗi lần sạc.

Xem chi tiết: Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Lexus NX ‘nhá hàng’ trước ngày ra mắt: Trông cậy vào nội thất để cạnh tranh Mercedes-Benz GLC

SUV Coupe Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ có bản thương mại, dự kiến ra mắt cuối năm 2022

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX 2022 thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Cách Lexus làm xe 'mãi chả hỏng': Ủ đông -18 độ trong 12 tiếng để thử độ bền

Lexus NX thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Lexus is 2021 : thiết kế thể thao giá từ 2,13 đến 2,82 tỷ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất