Bất chấp đại dịch Covid-19 và khủng hoảng thiếu hụt chip toàn cầu, Lamborghini Urus vẫn trở thành lựa chọn siêu SUV hàng đầu của các tín đồ Lamborghini trên thế giới.
Thương hiệu siêu xe Ý vừa công bố doanh số kỷ lục của mình trong quý I năm 2021. Lamborghini đã giao tổng cộng 2.422 xe từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 22% so với quý I của năm 2019.
Trong đó, nhà sản xuất siêu xe Ý đã bán được 1.382 chiếc SUV Urus, 753 chiếc Huracan và 287 chiếc Aventador. Cho đến hiện tại, Lamborghini Urus vẫn là dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu siêu xe Ý.
Dù chỉ là mức tốt thứ 2 của Urus cho tới hiện tại nhưng điều này cho thấy sự hồi phục đáng kể của thương hiệu sau đợt càn quét của đại dịch Covid-19 lên Châu Âu.
Lamborghini cho biết doanh số bán hàng của họ đến chủ yếu từ thị trường Mỹ, Trung Quốc và Đức trong giai đoạn đầu năm nay. Số liệu cụ thể không được công bố.
Năm 2020, Lamborghini đã bán được 7.430 xe trên toàn thế giới, giảm 9% so với năm 2019. Đây là hệ quả của việc ngừng sản xuất trong 70 ngày vì đại dịch Covid-19. Trong năm đó, Urus bán chạy nhất với 4.391 chiếc, Huracan và Aventador xếp sau với lần lượt 2.193 và 846 chiếc.
Trên thực tế, khi Italia trở thành tâm dịch COVID-19 tại châu Âu trong giai đoạn đầu 2020, Lamborghini là một trong những thương hiệu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì phải đóng cửa nhà máy hơn 7 tuần, đồng thời dịch chuyển nhân sự sang hỗ trợ sản xuất thiết bị y tế như khẩu trang, máy trợ thở.
Tuy vậy, ngay khi trở lại, Lamborghini đã cho thấy quyết tâm của hãng không hề hạ nhiệt với 3 dòng sản phẩm mới liên tiếp là Huracan RWD Spyder, Sian Roadster, và Essenza SCV12.
Cũng trong giai đoạn này hãng đã chạm 2 cột mốc lớn liên tiếp là chiếc Urus thứ 10.000 và chiếc Aventador thứ 10.000 xuất xưởng.