Đánh giá xe Kia Soluto 2020, Xe sedan hạng B 5 chỗ máy xăng dung tích 1.4L. Giá xe Kia Soluto 2020 tại Việt Nam? Thông số Kia Soluto MT, MT Deluxe, AT Deluxe. Tư vấn trả góp.





Dù xu hướng dịch chuyển sang các dòng xe SUV / Crossover ngày càng gia tăng nhưng rõ ràng, dòng sedan hạng B vẫn chưa bao giờ hết hot. Bằng chứng là Top 3 xe bán chạy nhất hàng tháng hiện tại đều có mặt Toyota Vios và Hyundai Accent. 

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Tuy nhiên, nhiều khả năng danh sách Top 3 xe bán chạy nhất hàng tháng sẽ có thêm sự góp mặt của Kia Soluto 2020. Thuộc phân khúc hạng B nhưng Soluto lại có giá bán dưới 400 triệu đồng, mức giá này thậm chí còn rẻ hơn những mẫu xe hạng A như Honda Brio hay VinFast Fadil. 


Hãy cùng Muaxegiatot.vn phân tích xem Kia Soluto 2020 đang có những lợi thế gì để có thể đe doạ đồng thời 2 phân khúc B và A. 

  1. Giá xe Kia Soluto 2020
  2. Ngoại thất Kia Soluto 2020 cách tân, trẻ trung 
    1. Đầu xe
    2. Thân xe
    3. Đuôi xe
  3. Nội thất rộng rãi, thoáng đãng
    1. Khoang lái
    2. Khoang hành khách 
    3. Khoang hành lý
    4. Tiện nghi hiện đại, thông minh
  4. Động cơ
  5. Vận hành 
  6. An toàn hữu ích, đầy đủ
  7. Kết luận
  8. Thông số kỹ thuật 

Giá xe Kia Soluto 2020

Bảng giá xe Kia Soluto mới nhất (ĐVT: Triệu VNĐ)
Phiên bản Soluto AT Deluxe Soluto MT Deluxe Soluto MT
Thông số 5 chỗ, máy xăng, dung tích 1.4L, số tự động 4 cấp 5 chỗ, máy xăng, dung tích 1.4L, số sàn 5 cấp
Giá niêm yết 455 425 399
Khuyến mãi Liên hệ Liên hệ Liên hệ
Màu xe Bạc, Trắng, Đen, Vàng, Đỏ, Xanh. Trắng, Bạc
Bảng giá xe Kia Soluto lăn bánh tham khảo (ĐVT: Triệu VNĐ)
Tại Tp.HCM  500  468  441
Tại Hà Nội  504  472  445
Tại Tỉnh/Thành  481  449  422

Ghi chú: Giá xe Kia Soluto lăn bánh tạm tính chưa bao gồm giảm giá khuyến mãi (11/2020)

Thời gian giao xe: Xe giao ngay!

(Vui lòng liên hệ theo từng khu vực để được hỗ trợ tốt nhất)

Kia Soluto AT Deluxe và Soluto MT Deluxe có 6 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm: Bạc, Trắng, Đen, Vàng, Đỏ, Xanh.


Riêng bản Soluto MT chỉ có 2 tuỳ chọn gồm: Trắng và Bạc

Ngoại thất Kia Soluto 2020 cách tân, trẻ trung 

Nhìn tổng thể, Xe Kia Soluto 2020 được tạo hình từ nhiều đường nét góc cạnh, mang phong cách trẻ trung, năng động. Đây cũng là xu hướng thiết kế chung ở những mẫu xe đời mới của Kia. 

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Soluto 2020 sử dụng bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4300 x 1710 x 1460 mm. Chính vì vậy, thân hình của Soluto 2020 trông rất nhỏ gọn, tạo thuận lợi cho việc di chuyển trong đô thị đông đúc.

Đầu xe

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia là chi tiết hiển nhiên phải có ở phần đầu xe, Soluto 2020. Đi kèm là những đường viền crom chạy song song giống như các mẫu xe Kia mới được giới thiệu gần đây. 

Nối liền là cụm đèn pha Halogen có thiết kế thanh mảnh tạo cái nhìn hài hoà, thanh thoát và ăn khớp với bộ lưới tản nhiệt. Tất cả phiên bản đều có hốc hút gió dạng mang cá màu đen sinh động. Riêng các bản Deluxe sẽ có thêm dải đèn định vị LED tạo nên vẻ ngoài hiện đại và hấp dẫn hơn. 

Thân xe

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Nhìn từ phần hông, Soluto 2020 không quá nổi bật cũng như không có quá nhiều đường nét dập nổi tạo hiệu ứng nhấn mạnh vào sự năng động. Điểm nhấn duy nhất là đường nhấn nhá được đẩy lên gần với khu vực cửa sổ tương tự đàn anh Cerato giúp phần thân xe trông đầy đặn và cao hơn. 

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Nâng đỡ cho bộ khung gầm là bộ vành 8 chấu kép có kích thước 14 inch. Kích thước la zăng này vẫn còn khá nhỏ bởi đa số các đối thủ trong phân khúc đều được trang bị mâm 15 inch tiêu chuẩn.

Đuôi xe

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Thiết kế đuôi xe Soluto 2020 dễ khiến khách hàng nhờ đến hình ảnh của người anh em Kia Rio. Thay đổi khác biệt nhất là cụm đèn hậu nhỏ nhắn hình đa giác ôm lấy một góc nhỏ nắp cốp và đèn hậu.

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Một điểm nhấn nữa ở đuôi xe là cánh gió đuôi ốp liền mạch với phần nắp cốp sau toát lên vẻ năng động và một chút phong cách thể thao. Dải đèn phản quang được đặt lên khá cao giống với đàn anh Kia Optima giúp các phương tiện phía sau dễ dàng quan sát. 

Nội thất rộng rãi, thoáng đãng

Với tầm giá dưới 400 triệu đồng, bạn sẽ được trải nghiệm không gian nội thất rộng rãi của phân khúc xe hạng B. Cụ thể Soluto 2020 có trục cơ sở dài 2570 mm, “nhỉnh” hơn cả Vios với con số 2550 mm. Nghe đến đây, có lẽ bạn đã phần nào hình dung được độ rộng rãi ấn tượng mà Soluto 2020 đang có. 

Khoang lái

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B
Nội thất xe KIA Soluto AT
Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B
Nội thất xe KIA Soluto MT

Kia đã rất cố gắng trong việc thiết kế khoang lái để người dùng không có cảm giác đang ngồi trên một mẫu xe giá rẻ. Thay vì bố trí các nút bấm theo cách truyền thống, Kia đã dời chúng xuống các núm xoay điều hoà, tạo sự gọn gàng, dễ nhìn. 

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Dù vậy, chất liệu nhựa cứng vẫn còn rất phổ biến và khó có thể thay thế với mức giá thành rẻ như hiện tại. Phải thừa nhận rằng vô lăng 3 chấu bọc da của Soluto 2020 quá đẹp, đây cũng là điểm mạnh chung của các mẫu xe Kia giúp kích thích người dùng cầm lái hơn. 

Khoang hành khách 

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Khoảng cách giữa hàng ghế trước và sau là 730 mm. Với không gian để chân rộng lớn, ngay cả những hành khách cao 1m8 cũng sẽ cảm thấy dễ chịu, không bị tình trạng bó gối.

Soluto có 2 tuỳ chọn bọc ghế ngồi gồm da hoặc Simili. Dĩ nhiên với ghế da, bạn sẽ có những trải nghiệm êm ái, thú vị hơn khi ngồi. 

Khoang hành lý

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Khá đáng tiếc khi Soluto 2020 mắc một nhược điểm khá lớn là khoang hành lý nhỏ chỉ đạt dung tích 475 lít. Do đó việc di chuyển xe vài ngày với nhiều đồ dùng sẽ hơi bất tiện. Trong khi đó, “mẫu xe quốc dân” Vios có dung tích lên đến 506 lít. (Tham khảo xe Vios tại đây: https://muaxegiatot.vn/xe-toyota-vios.html)

Tiện nghi hiện đại, thông minh

Là mẫu xe giá rẻ do đó Kia Soluto 2020 sẽ chỉ có duy nhất hệ thống điều hoà chỉnh tay. Đồng thời cửa gió điều hoà cho hàng ghế sẽ cũng sẽ không được trang bị. Đây sẽ bất lợi cho Soluto bởi đối thủ “đồng hương” Hyundai Accent có cửa gió phía sau giúp làm mát tối ưu hơn. (Tham khảo xe Hyundai Accent tại đây: https://muaxegiatot.vn/xe-hyundai-accent.html)

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Bù lại, Soluto 2020 sở hữu thông tin giải trí hiện đại đến mức khó tin trên một mẫu xe giá rẻ. Đáng chú ý nhất là hệ thống Kia Link (mẫu xe đầu tiên của Kia được trang bị) gồm 6 tính năng mới mẻ và hữu ích như:

  • Hỗ trợ khẩn cấp tự động
  • Chẩn đoán và phát hiện lỗi
  • Đặt lịch hẹn dịch vụ
  • Hỗ trợ xe trên đường
  • Lịch sử vận hành
  • Quản lý chi phí

Những tính năng này sẽ được hiển thị qua màn hình cảm ứng 7 inch (dành cho bản Deluxe)- một trang bị được rất nhiều gia đình ưa thích. Không những vậy, Soluto 2020 còn có khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay độc nhất phân khúc. 

Bên cạnh đó, Soluto còn có những tính năng khác như:

  • Đầu CD 
  • Định vị dẫn đường AVN
  • Đàm thoại rảnh tay
  • Dàn âm thanh 4-6 loa

Động cơ

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Tất cả phiên bản của Kia Soluto 2020 đều được trang bị khối động cơ Xăng, Kappa, 1.4L sản sinh công công suất tối đa 94 mã lực, mô men xoắn cực đại 132 Nm. Đi kèm là 2 tuỳ chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp và tự động động 4 cấp, kết hợp cùng là hệ dẫn động cầu trước. 

Vận hành 

Hệ thống giảm xóc của Kia Soluto hoạt động không quá tốt như các đối thủ trong phân khúc. Nhiều khách hàng đánh giá Soluot vẫn còn khá chòng chành và rung lắc khi vượt các ổ gà, chướng ngại vật với treo trước/sau MacPherson/thanh xoắn.

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Đi kèm là bộ lốp dày 175/70R14 giúp giảm bớt phần nào độ rung lắc. Với khoảng gầm cao 150 mm, bạn có thể yên tâm thực hiện những pha “leo lề” với Kia Soluto 2020.

An toàn hữu ích, đầy đủ

Tuy không có nhiều tính năng an toàn nổi trội nhưng Kia Soluto được trang bị hầu hết các trang bị cần thiết nhất như:

  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau 
  • Camera lùi 
  • Chống bó cứng phanh ABS 
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Dây đai an toàn các hàng ghế
  • 2 túi khí
  • Tự động khoá cửa khi vận hành 
  • Khoá cửa điều khiển từ xa 

Đánh giá người dùng 

Dang Nguyen (vnexpress): “Xe hạng B giá rẻ mà chênh lệch đến 100 triệu giữa Soluto vs Vios là rất đáng cân nhắc” https://vnexpress.net/oto-xe-may/kia-soluto-ra-mat-gia-tu-399-trieu-moi-de-doa-cho-vios-accent-3982081.html  

Lê khắc thương (vnexpress): “Tôi mới thi bằng và đang đợi lấy bằng. Nếu tới đây có đủ điều kiện thì sẽ mua em này về dù trả thẳng hay trả góp. Bản soluto này hợp với gia đình trẻ tuổi, không cần quá cầu kì, không cần quá nhiều chức năng. Miễn sao trẻ trung, hiện đại là chiếm được cảm tình của tôi.”  https://vnexpress.net/oto-xe-may/kia-soluto-ra-mat-gia-tu-399-trieu-moi-de-doa-cho-vios-accent-3982081.html

Kết luận

Dù có mức giá bán rẻ nhưng có thể thấy Soluto 2020 không mang đến cho khách hàng cảm giác đang ngồi trên một mẫu xe rẻ tiền. Thậm chí Soluto 2020 còn có những tính năng giải trí hiện đại, đắt giá trong phân khúc. 

Xe KIA 5 chỗ, Xe KIA sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Kia Việt Nam cũng rất khôn khéo khi cung cấp 3 phiên bản ứng với 3 tập khách hàng phù hợp giúp Solotu có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn. Do đó, không chỉ làm các đối thủ hạng B cảm thấy ngán ngẩm, Soluto còn đang đe doạ cả những mẫu xe hạng A. 

(Vui lòng liên hệ theo từng khu vực để được hỗ trợ tốt nhất)

Thông số kỹ thuật 

Tên xe Kia Soluto 2020
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Lắp ráp
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4300 x 1710 x 1460 mm
Chiều dài cơ sở (mm) 2570 mm
Không tải/toàn tải (kg) 1036-1066/1460-1500
Động cơ Xăng, Kappa, 1.4L
Dung tích công tác 1.368cc
Dung tích bình nhiên liệu 43L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa 94 mã lực tại 6000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 132 Nm tại 4000 vòng/phút
Hộp số Số sàn 5 cấp, số tự động 4 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau MacPherson/thanh xoắn
Phanh trước Đĩa
Phanh sau Đĩa/tang trống
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe 150
Cỡ lốp 175/70R14
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất