Ra mắt lần đầu tại Thái Lan hồi tháng 10, Isuzu MU-X thế hệ thứ ba đã được Chương trình Đánh giá Xe Mới cho các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN NCAP) chấm điểm xếp hạng an toàn năm sao. Kết quả đánh giá của MU-X được mở rộng từ các thử nghiệm va chạm của D-Max do ASEAN NCAP thực hiện vào tháng 1, tương tự cách chương trình này đánh giá đời trước. Theo báo cáo, điểm 5 sao dựa trên bằng chứng kỹ thuật do Isuzu cung cấp, cho thấy nền tảng của MU-X có cấu trúc và các trang bị an toàn tương tự như D-Max đã thử nghiệm.
Trong bài kiểm tra bảo vệ người lớn (AOP), MU-X ghi được 30,36 trong tổng số 36 điểm có thể đạt được, ít hơn một chút so với D-Max với 30,76 điểm. Sự khác biệt này xảy ra do chiếc xe được giá các công nghệ bảo vệ phần đầu (Head Protection Technology – HPT) thấp D-Max ở 2 trong số 4 hạng mục. Trong khi đó các thử nghiệm cản có thể biến dạng ngoài thiết lập (Offset Deformable Barrier – ODB) và các thử nghiệm tác động bên cho ra kết quả giống nhau.
Bảng điểm của Isuzu MU-X sau các thử nghiệm khả năng bảo vệ người lớn
Trong khi đó, về khả năng bảo vệ trẻ em (Child Occupant Protection – COP), MU-X ghi được số điểm 44,37 trong số 49 điểm có thể đạt được, cao hơn mức 42,78 điểm của D-Max. Trong bài kiểm tra này, chiếc SUV đạt điểm cao hơn 1,59 điểm về khả năng lắp đặt ghế trẻ em với 11,37 trên 12 điểm có thể đạt được, trong khi người anh em bán tải chỉ đạt 9,78 điểm.
Bảng điểm của Isuzu MU-X sau các thử nghiệm khả năng bảo vệ trẻ em
Cuối cùng, MU-X vượt lên trước D-Max về mặt các công nghệ hỗ trợ an toàn, vì một số biến thể ở Thái Lan được trang bị tính năng phanh khẩn cấp tự động (AEB) mà D-Max không có. Kết quả là chiếc SUV giành được 15,85/18 điểm, so với 13,40 điểm mà chiếc bán tải nhận được.
Đánh giá chung của ASEAN NCAP về công nghệ cảnh báo điểm mù trên Isuzu MU-X
Đánh giá tổng thể độ an toàn của Isuzu MU-X