Kể từ khi ra mắt, thiết kế mới của BMW M3 và M4 2021 đã trở thành tâm điểm chú ý và phải nhận rất nhiều ý kiến trái chiều, phần lớn đều đến từ bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ ở đầu xe
Nhiều người sớm nhận ra rằng bộ lưới tản nhiệt với thiết kế mới đặt dọc khiến những chiếc xe BMW trở nên kém hấp dẫn so với các phiên bản trước đây. Tuy nhiên, không phải thiết kế mới của lưới tản nhiệt chưa đủ thu hút, mà chỉ là tỷ lệ chưa cân xứng của bộ phận này so với các chi tiết khác ở đầu xe.
Nhìn vào phần đầu xe BMW M3 hay M4 bản mới, một số chi tiết rất nổi bật kể từ cái nhìn đầu tiên – trong số đó phải nói đến chiều cao của bộ lưới tản nhiệt. Thiết kế bộ lưới tản nhiệt đặt dọc, kéo dài qua đỉnh của cụm đèn pha nằm 2 bên, khiến cho tỷ lệ của khu vực đầu xe trở nên kém tinh tế.
Quay trở lại với rất nhiều mẫu xe hơi từng được BMW sản xuất, rất ít và hầu như không có chiếc xe nào sở hữu bộ lưới tản nhiệt nhô cao hơn vị trí đèn pha. Và tất cả những chiếc xe ấy đều ăn điểm về mặt thiết kế – ít nhất là đối với khách hàng.
Một vấn đề khác dễ dàng nhận thấy là đồ họa thiết kế của mặt lưới tản nhiệt. Thay vì các thanh kim loại chạy dọc thường thấy, BMW lại lựa chọn sử dụng các thanh ngang trên lưới tản nhiệt của thế hệ mới. Tuy nhiên, có thể hiểu được dụng ý của BMW vì thanh dọc sẽ càng làm nổi bật chiều cao của lưới tản nhiệt hơn. Mặc dù vậy, các thanh ngang lại có rất nhiều khoảng trống ở giữa, khiến bộ lưới tản nhiệt trở nên kém tinh tế.
Hình ảnh kết xuất dưới đây có thể phần nào khắc phục tất cả những vấn đề được đề cập. Bộ lưới tản nhiệt sẽ được hạ thấp xuống ở vị trí phù hợp hơn (so với cụm đèn pha), thay thế các thanh ngang bằng thiết kế dạng lưới quen thuộc, đồng thời loại bỏ các lỗ thông hơi nằm trên mui xe.
Một số thay đổi đơn giản này có thể khiến phần đầu xe BMW M3 trở nên tinh tế hơn, không còn thu hút quá nhiều sự chú ý. Không chỉ vậy, các thay đổi mới tạo sự khác biệt đáng kể nhưng không đi quá xa so với ý tưởng ban đầu của BMW.
Quang Hưng (tuoitrethudo)
Theo: Carscoops
Nguồn: XeHay