Được xây dựng dựa trên D-Max thế hệ mới nhất, Isuzu MU-X 2021 chia sẻ hệ thống khung gầm với người anh em bán tải nhưng với 3 hàng ghế. So với phiên bản cũ, MU-X mới có kích thước lớn hơn đáng kể khi có chiều dài 4.850 mm, tăng 25 mm; rộng 1.870 mm, tăng 10 mm; cao 1.875 mm, tăng 35 mm và chiều dài cơ sở 2.855 mm, tăng 10 mm.
Tổng thể to lớn, bề thế nhưng thiết kế MU-X thế hệ thứ 3 lại có phần mềm mại hơn so với người tiền nhiệm. Ở đầu xe, đèn pha LED mỏng hơn so với D-Max, lưới tản nhiệt hầm hố với đường viền crôm to bản cùng thanh nan như những chiếc răng nanh. Các khe hút gió góc cạnh chứa đèn sương mù đặt thấp.
Nhìn từ bên hông các trụ cột của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn, không còn trụ cột C quá khổ, trụ D cùng màu với thân xe thay vì có đường viền bao quanh như trên phiên bản cũ. Một đường gân chạy dọc thân xe kéo dài từ vòm bánh xe phía trước tới đèn hậu. Ở đuôi xe, đèn hậu thiết kế 2 mảnh nay có kiểu dáng đẹp hơn, vị trí đặt biển số được dời xuống phía dưới nhường chỗ cho dòng chữ Isuzu cỡ lớn. Cản xe thể thao chứa đèn sương mù.
Với khoang nội thất, MU-X mang nhiều điểm tương đồng với người anh em D-Max. Một số chi tiết nhỏ khác biệt nằm ở núm xoay chọn chế độ dẫn động bốn bánh được di chuyển xuống cụm điều khiển phía dưới gần cần số, phanh tay điện tử được thay thế cho loại truyền thống. Các nút bên cạnh cần số cũng có thiết kế mới. Ngoài ra, mẫu SUV còn có các ghế ngồi đẹp mắt hơn, khe thông gió đặt trên trần xe dành cho hàng ghế thứ 2 và 3. Hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỷ lệ 60:40, trong khi hàng ghế thứ 3 gập 50:50.
Về trang bị, MU-X 2021 sử dụng mâm 17 đến 20 inch, đèn pha LED, cửa hậu đóng mở bằng điện, màn hình cảm ứng 7 hoặc 9 inch, đồng hồ đa thông tin TFT 4.2 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, khởi động không cần chìa khóa, điều hòa khí hậu 2 vùng với bộ lọc không khí PM2.5 và các tùy chọn đèn nền nội thất.
Chiếc SUV mới nhà Isuzu cũng có một danh sách khá đầy đủ các tính năng an toàn, bao gồm: 6 túi khí, kiểm soát ổn định thân xe điện tử, ABS, EBD, phanh hỗ trợ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo và kiểm soát lực kéo. Trên các phiên bản cao cấp có thêm: Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, bộ giới hạn tốc độ, đèn pha tự động, hỗ trợ đỗ xe và hệ thống ngăn chặn nhầm chân ga.
Isuzu MU-X 2021 được cung cấp với 2 lựa chọn động cơ turbo diesel. Đầu tiên là động cơ 4 xi-lanh RZ4E-TC 1.9 lít sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm từ 1.800 – 2.600 vòng/phút. Tiếp theo là động cơ 4 xi-lanh 4JJ3-TCX 3.0 lít lớn hơn cung cấp công suất 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút và 450 Nm từ 1.600 – 2.600 vòng/phút.
Động cơ công suất nhỏ hơn được sử dụng cho 4 phiên bản 1.9 Active, 1.9 Luxury, 1.9 Elegant và 1.9 Ultimate. Trong khi bản 4JJ3-TCX 3.0 lít dành cho .0 Ultimate và 3.0 Ultimate 4WD. Hầu hết các phiên bản của MU-X 2021 đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, riêng bản 1.9 Luxury dùng hộp số sàn 6 cấp.
Nhật Minh
Theo CNOTO