Trong các đánh giá của Euro NCAP, Isuzu D-Max 2021 đạt được 32,2 điểm (84%) trên 38 điểm ở hạng mục bảo vệ người lớn và đạt số điểm cao hơn một chút ở hạng mục bảo vệ trẻ em. Bài đánh giá cho thấy D-Max được điểm đầy đủ, bảo vệ tất cả các vùng cơ thể quan trọng trong suốt bài kiểm tra.
Một điểm mạnh khác của D-Max là phanh khẩn cấp tự động AEB được trang bị tiêu chuẩn, hệ thống này được kích hoạt khi xe đạt tốc độ 8 km/h trở lên. Euro NCAP cho biết hệ thống này hoạt động tốt trong các thử nghiệm phát hiện và phản ứng khi có các phương tiện khác trong đó hầu hết các trường hợp đều tránh được hoặc giảm nhẹ va chạm.
D-Max còn được trang bị các hệ thống hỗ trợ người lái khác bao gồm hệ thống giám sát người lái, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo giao thông dựa trên camera. D-Max đạt 83% số điểm tuyệt đối trong bài đánh giá hỗ trợ an toàn.
Ở bài kiểm tra khả năng bảo vệ người đi bộ, D-Max chỉ đạt 69%, trên trung bình. Hệ thống AEB của D-Max có tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, nhưng chỉ tập trung ở đầu xe. Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm, AEB đã tránh được hoặc giảm thiểu gần như tất cả các trường hợp va chạm.
Ngoài ra, D-Max còn có một hệ thống E-Call mới tự động gọi dịch vụ khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn. Đây là tính năng buộc đối với xếp hạng 5 sao của Euro NCAP. Tất cả các phiên bản của Isuzu D-Max mới đều có trọng lượng dưới 2.040 kg do đó phải tuân theo giới hạn tốc độ của xe du lịch thông thường.
Nhật Minh
Theo CNOTO