Hyundai Santa Fe 2021 trong một hầm đỗ xe tại Hà Nội, Việt Nam. Ảnh: Tran Quang.
Sau hơn 5 tháng ra mắt toàn cầu, chiếc Hyundai Santa Fe 2021 đầu tiên đã cập bến Việt Nam. Theo thông tin từ người đăng tải tấm hình, chiếc xe được nhập khẩu từ nước ngoài. Vì thế, nhiều khả năng đây là phiên bản nhập khẩu từ Hàn Quốc, phục vụ cho quá trình nghiên cứu trước khi lắp ráp tại Việt Nam.
Câu chuyện này có phần tương tự với mẫu Hyundai Santa Fe 2019 về nước hồi tháng 3/2018, và đến tháng 1/2019, TC Motor giới thiệu phiên bản lắp ráp tại thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng kỳ vọng Hyundai Santa Fe 2021 sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.
Hyundai Santa Fe thuộc phân khúc SUV cỡ D, cạnh tranh với Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Ford Everest, Nissan Terra, Kia Sorento,… Tại Hàn Quốc, giá bán Hyundai Santa Fe 2021 dao động từ 31,22 triệu won đến 49,4 triệu won, tương đương 26.850 – 41.900 USD.
Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Hyundai Santa Fe 2021 có kiểu dáng vạm vỡ và cơ bắp hơn so với “người tiền nhiệm”. Phần đầu xe được thiết kế mới, góc cạnh, vuông vức hơn. Dải đèn LED định vị ban ngày tạo thành hình chữ T. Cách bố trí đèn pha đặt dọc ở phiên bản cũ được chuyển sang ngang. Lưới tản nhiệt sẽ có kích thước lớn, chiếm phần lớn phần đầu xe.
Ở bên hông, xe không có sự thay đổi lớn nào ngoại trừ sự xuất hiện của bộ mâm thiết kế mới, hiện đại hơn. Đuôi xe vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế với phiên bản cũ. Hyundai chỉ thu gọn kích thước của cụm đèn hậu cùng giao diện hiển thị hiện đại hơn. Hãng xe Hàn Quốc còn bổ sung thêm dải đèn LED chạy ngang cửa khoang hành lý, nối liền hai cụm đèn hậu.
Ở phiên bản mới, hãng xe Hàn sử dụng nền tảng thế hệ thứ 3, cho phép chiếc SUV bán chạy nhất của hãng có thể sử dụng pin công nghệ mới, và bổ sung thêm 1 biến thể Hybrid và 1 biến thể Plug-in Hybrid, bên cạnh khả năng bảo vệ người ngồi trong xe khi gặp va chạm tốt hơn. Khả năng cách âm của xe cũng được cải thiện nhờ nâng cấp hệ thống hấp thụ âm thanh.
Khoang nội thất của Hyundai Santa Fe có bệ điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, thiết kế giống với “đàn anh” Palisade. Cần số trước đây đã được loại bỏ, và chuyển sang dạng nút bấm. Màn hình trung tâm lớn hơn, nâng kích thước lên 10,25 inch. Phía sau vô-lăng là một màn hình kỹ thuật số toàn phần cỡ 12,3 inch, thay vì analog kết hợp màn hình trên phiên bản cũ.
Với việc sử dụng hệ dẫn động 4 bánh HTRAC, Hyundai Santa Fe 2021 còn được bổ sung thêm núm chỉnh chế độ lái bao gồm Êm ái (Comfort), Thể thao (Sport), Bùn (Mud), Tuyết (Snow),… Ở thời điểm ra mắt tại Hàn Quốc, Hyundai Santa Fe 2021 chỉ có duy nhất động cơ dầu SmartStream 2.2L, cho công suất 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút. Động cơ xăng tăng áp 2.5L được cung cấp sau đó vài tháng.
Đối với thị trường Việt Nam, các trang bị, tùy chọn động cơ phải chờ đến ngày phía TC Motor công bố thông tin chính thức.
Ảnh: Tran Quang