Hyundai Santa Cruz vừa chính thức ra mắt. Mẫu bán tải đầu tiên của nhà Hyundai mang thiết kế vô cùng hiện đại, trẻ trung cùng những tính năng phù hợp cho việc dã ngoại, cafe hơn là tải hàng.
Được Hyundai giới thiệu lần đầu vào năm 2015 ở triển lãm ô tô Bắc Mỹ (NAIAS), mẫu bán tải Santa Cruz đã gây được tiếng vang lớn nhờ vào thiết kế concept bắt mắt và định hướng sản phẩm độc đáo.
Và sau bao ngày chờ đợi, mẫu bán tải đầu tiên của Hyundai cũng lộ diện hoàn toàn. Điều đáng nói là Hyundai không coi mẫu xe này là “xe tải”, và thay vào đó, họ thích gọi nó là Sport Adventure Vehicle – SAV (Xe phiêu lưu thể thao) hơn. Dù không nói rõ thiết kế khung gầm nhưng hầu hết đều đồng ý rằng Hyundai Santa Cruz sẽ là mẫu bán tải unibody (tương tự như Honda Ridgeline)
Tại thời điểm ra mắt, Santa Cruz trang bị tiêu chuẩn với động cơ 2.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên.
Hyundai chỉ nói rằng nó tạo ra hơn 190 mã lực (142+ kilowatt) và mô-men xoắn cực đại trên 180 pound-feet (trên 244 Nm). Động cơ đi cùng với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD) và cùng khả năng kéo tới 3.500 pound (1.588 kg).
Về ngoại hình, dễ dàng nhận ra lưới tản nhiệt quen thuộc trên Santa Cruz được lấy từ dòng xe “anh em” Hyundai Tucson thế hệ mới. Cụm lưới tản nhiệt kết hợp cụm đèn vô cùng ấn tượng. Lưới tản nhiệt xe hình thang với các mảnh ghép đèn LED chạy ban ngày kiểu bậc thang, khiến phần đầu tạo thành chữ T khá ấn tượng. Đèn pha được đặt thấp một chút xuống bên dưới, giống với phong cách trên Santa Fe hay Kona.
Cột A Santa Cruz tạo cảm giác gọn gàng và sắc sảo trong khi cột C được thiết kế dày bản và nhiều góc cạnh.
Dàn mâm trên xe cũng gây ấn tượng mạnh với kích thước lớn, hoa văn 5 chấu bản to.
Cụm đèn hậu Santa Cruz lại mong phong cách khác Tucson. Nó là một dải LED chữ T kéo dài từ thân qua một phần nắp thùng tải. Tên Hyundai được khắc trên nắp tay nắm thùng, còn tên Santa Cruz được trang trí khá lớn phía dưới. Cản sau tuy hơi khó nhìn nhưng có vẻ như được thiết kế khá hầm hố và nam tính.
Thùng tải của Hyundai Santa Cruz vô cùng thú vị. Ngoài phần thùng có chiều dài 1323 mm, chiếc xe còn một ngăn chứa ẩn bên dưới. Hyundai cũng hứa hẹn sẽ cung cấp nhiều “đồ chơi” cho khu vực thùng tải này.
Về nội thất, Santa Cruz được trang bị tiêu chuẩn với màn hình thông tin giải trí 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Người mua có thể nâng cấp lên màn hình 10 inch. Khách hàng cũng có thể lựa chọn cụm đồng hồ kỹ thuật số.
Để giữ thêm đồ đạc bên trong, hàng ghế sau có thể gập lại để lộ các ngăn chứa đồ bên dưới.
Hệ thống an toàn tiêu chuẩn của Santa Cruz bao gồm hỗ trợ tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp; hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo sự chú ý của người lái xe.
Người mua có thể thêm các tùy chọn như điều khiển hành trình thích ứng, tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm giao thông phía sau, camera điểm mù, hỗ trợ ra khỏi xe an toàn, camera 360 độ.
Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất Santa Cruz tại nhà máy ở Montgomery, Alabama, vào tháng 6. Mẫu xe này sẽ “lên kệ” tại Mỹ vào cuối mùa hè.