Cho đến nay, Honda, Yamaha, KTM và Piaggio đã ký hợp đồng, và nhóm này vẫn có lời mời cho các nhà sản xuất khác tham gia với sáng kiến này, nhằm tạo ra nhiều giá trị hơn cho người dùng xe.
Phạm vi hoạt động và thời gian sạc vẫn là những yếu tố cốt lõi để xe máy, xe mô tô chạy điện trở nên khả dụng, chúng vốn không thể mang theo bộ pin khổng lồ như xe ô tô điện được. Sáng kiến này không chắc sẽ tạo ra một hệ thống pin có khả năng phục vụ những chuyến đi tour dài; hoặc cung cấp phạm vi hoạt động hàng vài trăm km ở tốc độ cao. Nếu đáp ứng được thì bộ pin sẽ quá nặng để nhấc ra và hoán đổi, đồng thời việc trang bị nhiều mô-đun pin cùng lúc sẽ làm tăng thêm đáng kể kích thước và trọng lượng cho chiếc xe.
Thay vào đó, loại pin này sẽ tỏ ra rất tiện dụng cho những chiếc mô tô và xe máy, xe tay ga cỡ nhỏ, giúp cho những người không có sạc chuyên dụng tại nhà hoặc văn phòng có thể sạc pin một cách đơn giản và nhanh chóng hơn. Và nó cũng sẽ rất hữu ích trong phân khúc off-road, nơi những chiếc xe 2 bánh chạy điện có thể giữ được trọng lượng nhẹ với bộ pin có thể hoán đổi này.
Ý tưởng này thật ra không mới, nhưng để những ông lớn cùng ngồi lại với nhau và nghĩ cho người dùng nhiều hơn là một chuyện không dễ! Anh em suy nghĩ thế nào về ý tưởng này? Theo anh em thì nó có khả thi không? ?
Nguồn: Honda