Đợt triệu hồi này, được mô tả trong chiến dịch số 21V215000 của Cục Quản lý An toàn Đường cao tốc Quốc gia, không phải là đợt triệu hồi đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đối với sự cố bơm nhiên liệu bị hỏng. Honda chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề này.
Đợt triệu hồi gần đây nhất của Honda bao gồm các mẫu xe của cả Acura và Honda, một số mẫu sản xuất từ năm 2019 và một số khác kéo dài đến năm mẫu xe 2020. Ngoài Acura, một số mẫu ILX, MDX, MDX Sport Hybrid, RDX và TLX cũng thuộc diện triệu hồi. Honda cho biết đợt triệu hồi bao gồm một số mẫu xe Accord (bao gồm cả phiên bản Hybrid), Civic (Coupe, Sedan và Hatchback và bao gồm cả Si và Type R), Fit, HR-V, Odyssey, Passport, Pilot và Ridgeline. Cuối cùng, một số mẫu Honda CR-V 2018 và 2019 cũng được đưa vào danh sách.
Cách đây chưa đầy một năm, Honda đã ban hành lệnh triệu hồi bơm nhiên liệu của 136.057 xe tại Mỹ, một số trong số đó dường như trùng lặp với đợt triệu hồi mới nhất này. Trở lại năm 2019, hai đợt triệu hồi riêng biệt bao gồm hơn nửa triệu xe vì các lỗi khác liên quan đến bơm nhiên liệu, mặc dù không rõ liệu có liên quan đến bất kỳ hoặc tất cả các vấn đề này hay không.
Với rất nhiều đợt triệu hồi liên quan đến bơm nhiên liệu, các chủ sở hữu xe Honda đời 2018-2020 nên nhập số VIN của mình tại trang web thu hồi chuyên dụng của Honda để xem xe của mình có nằm trong số những xe bị ảnh hưởng hay không.
Theo Autoblog