Cuối tháng 4, Honda SH 350i được mang về Việt Nam sau gần nửa năm ra mắt thế giới. Mẫu tay ga phân khối lớn này được nhập khẩu bởi các đơn vị tư nhân với số lượng hạn chế. Ở đợt đầu tiên này, mỗi đơn vị nhập khẩu chỉ mang về được khoảng 5-10 xe và đa số đã có chủ.
Honda SH 350i có giá 360-380 triệu đồng tại TP.HCM. Ảnh: Vĩnh Phúc.
Khảo sát một đại lý ở quận 5 (TP.HCM), mẫu tay ga này có giá 380 triệu đồng. Nhân viên đại lý cho biết nếu tính luôn các khoản thuế phí, giá lăn bánh của SH 350i là 399 triệu đồng.
Một đơn vị kinh doanh xe nhập khẩu có tiếng ở quận 10 đang bán chiếc SH 350i với giá 360 triệu đồng. Đơn vị cho biết mức giá này chưa cố định, có thể tăng hoặc giảm trong thời gian tới.
Honda SH 350i có mức giá khá cao khi so với SH 300i thế hệ cũ (276,5 triệu đồng). Theo một người chuyên kinh doanh xe tay ga cao cấp ở quận 11, SH 350i có mức giá này là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tất cả xe nhập bởi đơn vị tư nhân đều có xuất xứ Italy, thuế và phí vận chuyển cao hơn xe nhập Thái. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam chưa phân phối SH 350i nên các cửa hàng nhập khẩu tư nhân có thể đẩy giá xe lên cao.
Được nhập khẩu từ Italy với số lượng hạn chế nên SH 350i có giá khá cao. Ảnh: Vĩnh Phúc.
SH 350i có ngôn ngữ thiết kế tương tự SH 150i và 125i đã được ra mắt ở Việt Nam vào năm ngoái. Xe có hệ thống đèn chính dời xuống trước yếm và được nâng cấp lên đồng hồ kỹ thuật số (SH 300i sử dụng đồng hồ analog).
Cung cấp sức mạnh cho SH 350i là động cơ 330 cc, sản sinh công suất 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 32 Nm tại 5.250 vòng/phút.
Mẫu tay ga này có ngôn ngữ thiết kế mới, đi kèm một số nâng cấp về trang bị. Ảnh: Vĩnh Phúc.
Với mức giá này, SH 350i là mẫu xe đắt nhất trong nhóm tay ga phân khối lớn dưới 600 cc tại Việt Nam. Các mẫu xe tiêu biểu trong nhóm này là Vespa GTS Super Tech 300 HPE (155 triệu đồng), BMW C 400 X (269-279 triệu đồng), C 400 GT (319 triệu đồng), Kymco AK550 (375 triệu đồng).
Hoàng Trọng