Ra đời cách đây 30 năm, mẫu xe của Nhật đã trải qua 7 thế hệ và vẫn chưa giảm sức hấp dẫn. Những chiếc xe tay ga Honda SH đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam năm 2002 có giá khoảng 6.800 USD. Vì sức nóng của mẫu xe này năm 2007, Honda quyết định lắp ráp SH tại Việt Nam với giá bán ra tại các đại lý cho bản cao nhất trung bình khoảng 80 triệu.
Dù xe SH trong nước được nâng cấp thường xuyên, nhiều người vẫn tìm mua xe nhập khẩu đặc biệt là những chiếc SH đời 2008 và 2011.
Theo giới buôn xe, trong các thế hệ xe SH, “dân chơi” chuộng nhất các xe sản xuất đời 2008-2011 vì sự khác biệt ở động cơ và các chi tiết. Họ sẵn sàng bỏ ra hơn trăm triệu đồng để sở hữu một chiếc xe đi hơn nửa thập kỷ. Những chiếc SH nhập khẩu đời nhưng còn mới cứng, nguyên bản 100% còn có giá lên đến vài trăm triệu đồng.
Anh Đỗ Quang Tú (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng vừa mua được một chiếc Honda SH 150i đời 2008 nhưng còn rất mới.
Anh Tú cho biết chiếc xe đăng ký lần đầu vào năm 2009 nhưng đến nay mới chỉ lăn bánh khoảng 1.300 km. Ngoại hình xe từ trong ra ngoài đều còn mới.
“Tôi phải khẳng định là chiếc SH 150i 2008 này mới nhất thị trường Việt hiện nay. Hiếm có chiếc nào sánh bằng”, anh Tú chia sẻ.
Bên cạnh đó, màu sơn nâu hàng hiếm (chỉ duy nhất SH đời 2008 có) cũng khiến chiếc tay ga này có giá hơn.
Do đó, anh Tú quyết định chi 250 triệu đồng để sở hữu chiếc xe này. Theo anh Tú, chỉ người đam mê thích sưu tầm mới có thể chịu chi số tiền này cho chiếc SH đời 2008.
Theo tìm hiểu, mức giá này hiện cao gấp 3-4 lần so với giá SH 150i 2008 hàng nguyên bản trên thị trường xe cũ và cao gấp 2,5 lần so với giá xe đời hiện tại (khoảng 96 triệu đồng).
Ở đời 2008-2009, SH 150i sử dụng động cơ 4 kỳ, phun xăng điện tử, dung tích 152,7 cc cho công suất tối đa 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Chi Bảo/Vietnamnet
(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)