Honda PCX 2021 vừa được Honda giới thiệu ra thị trường châu Âu với một số thay đổi ở thiết kế, động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, bổ sung công nghệ HSTC.
Điểm mới trên Honda PCX 2021 chính là khối động cơ được nâng cấp. PCX 125 2021 tại châu Âu được trang bị động cơ eSP+ sản sinh công suất tối đa12,3 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Bình xăng dụng tích 8,1L, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình mà nhà sản xuất công bố là 2,1L/100km. Honda bổ sung cho PCX 125 2021 công nghệ kiểm soát mô-men xoắn HSTC thường thấy trên những mẫu xe tay ga phân khối lớn như SH350i vừa ra mắt.
Về mặt thiết kế, điểm mới đáng chú nhất được tập trung ở phần đầu xe. Hệ thống đèn pha LED được giữ nguyên thiết kế trong khi cụm đèn định vị trên mặt nạ được làm mới với những dải LED xếp chồng ấn tượng. Trên cùng là đèn xi-nhan. Kính chắn gió trên PCX 2021 cũng có kích thước lớn hơn. Đuôi xe không có sự thay đổi và vẫn giữ phong cách thiết kế chữ X dùng công nghệ LED.
Nhìn ngang, PCX trông hầm hố và góc cạnh hơn bản hiện hành. PCX 125 2021 có phần khung thép mới, cải thiện độ cứng và khả năng xử lý khi di chuyển trong thành phố. Động cơ xe cũng có phần vỏ mới. Honda PCX 2021 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.935 x 745 x 1.105 mm, chiều dài cơ sở 1.315 mm. Dễ dàng nhận ra hệ thống ống xả của PCX 2021 cũng được thiết kế lại trông thể thao hơn.
Là một mẫu xe đường trường thế nên PCX vẫn sở hữu chiều cao yên khá thấp ở mức 764 mm, không có mặt sàn phẳng nhưng vị trí để chân 2 bên vẫn khá dài và rộng giúp người lái vẫn có tư thế thoải mái trong suốt hành trình. Về khả năng chứa đồ, khoang hành lý dưới yên xe ở mức 30,4 lít tăng 2,4 lít so với bản cũ. Giống như SH350i mới ra mắt, cổng sạc USB được nâng cấp lên loại Type C.
Bánh xe cũng có thay đổi đáng kể khi mâm sau từ 14 inch nay chỉ còn 13 inch, lốp trước 110/70 R14 trong khi lốp sau là 130/70 R13. Việc làm mâm sau nhỏ lại và trang bị lốp to hơn giúp cải thiện độ bám đường. Các chấu trên mâm xe cũng đã được thiết kế với kiểu dáng mới. Giảm xóc trước là loại ống lồng 31 x 89 mm, giảm xóc sau tăng lên mức 95mm (+10mm).
Giống như SH350i 2021, Honda vẫn chưa công bố giá bán của PCX 2021 tại châu Âu. Tại Việt Nam, Honda PCX đang được bán với 2 phiên bản là 125 cc và 150 cc đi kèm giá lần lượt là 56,5 triệu và 70,5 triệu đồng.
Hoàng Huy (Fỏum.autodaily.vn)
Nguồn: Autodaily