Theo đó, Honda HR-V e: HEV sẽ sử dụng sức mạnh được tạo ra từ sự kết hợp của động cơ i-VTEC 1,5 lít và hai động cơ điện, cho công suất kết hợp 129 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm. Sức mạnh này mạnh hơn so với hệ thống truyền động hybrid của mẫu Honda Jazz, có chung kiến trúc với HR-V mới.
Honda cung cấp cho mẫu xe này ba chế độ dẫn động chính: Sport, Normal và Econ- trong khi cũng có một chế độ 'B' bổ sung có thể được lựa chọn thông qua bộ chọn số để phanh tái tạo mạnh mẽ hơn.
Ngoài ra hãng ô tô Nhật Bản còn cho biết HR-V có thể khởi động ở chế độ EV thuần túy, chuyển sang động cơ xăng liên tục khi lái xe ở tốc độ cao hơn, ổn định hơn, chẳng hạn như khi đang trên đường cao tốc.
Với việc sử dụng nền tảng mới, HR-V 2022 sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn, giúp tăng thêm 35mm chỗ để chân phía sau. Chưa hết, xe còn được bố trí Magic Seat phía sau, cho phép cả chức năng gập phẳng và lật ghế.
Khoang nội thất được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch với giao diện đơn giản hóa và hoàn toàn có thể tùy chỉnh để dễ dàng truy cập hơn, tích hợp với Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây. Đi cùng màn hình kỹ thuật số 7 inch hiển thị thông tin về hệ thống hỗ trợ người lái của xe.
Honda HR-V 2022 còn sở hữu hệ thống Honda Sensing, bao gồm: camera trước một mắt rộng hơn, độ nét cao hơn và chip xử lý hình ảnh tốc độ cao, làm cho nó tốt hơn so với camera trước và tổ hợp cảm biến radar; tính năng kiểm soát hành trình thích ứng mới giúp giám sát góc lái và lực G bên, đồng thời đi kèm với chức năng theo dõi tốc độ thấp và kiểm soát phanh. Các hệ thống như thông tin điểm mù, giám sát giao thông cắt ngang và kiểm soát đổ đèo cũng có trong bộ hệ thống này.
Honda HR-V e: HEV mới sẽ chính thức ra mắt tại châu Âu vào cuối năm 2021.