Honda HR-V thế hệ thứ 3 chính thức ra mắt tại Nhật Bản. Mẫu CUV có 1 phiên bản động cơ i-VTEC và 3 phiên bản hybrid. Giá HR-V 2022 khởi điểm từ 487 triệu đồng.
Ở thế hệ thứ 3, Honda HR-V/Vezel 2022 trang bị động cơ i-VTEC 1.5 lít hút khí tự nhiên nhưng đổi sang trục cam kép. Công suất mới giảm xuống còn 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 142 Nm tại 4.300 vòng/phút.
Đối với phiên bản e: HEV, xe trang bị động cơ hybrid bao gồm một động cơ điện mạnh hơn so với Jazz và City, sản sinh công suất 131 mã lực và momen xoắn 253 Nm. Kết hợp với đó là động cơ 1.5 lít được cải tiến, cho công suất 106 mã lực và momen xoắn 127 Nm.
Hỗ trợ động cơ điện là bộ pin lithium-ion IPU lớn hơn với 60 cell pin thay vì 48 cell pin, nhờ việc định vị lại Bộ điều khiển công suất (PCU) trong khoang động cơ.
Hộp số CVT là trang bị tiêu chuẩn với tỷ số truyền ngắn hơn để bù cho trọng lượng xe tăng thêm ở thế hệ mới. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Hệ dẫn động 4 bánh là tùy chọn.
Honda cho biết mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản chạy xăng là 17km/lít và phiên bản hybrid e: HEV là 25km/lít.
Bước sang thế hệ thứ 3, Honda HR-V sở hữu thiết kế thanh lịch nhưng cũng thể thao hơn. Lưới tản nhiệt phía trước gọn gàng hơn với các nan ngang làm điểm nhấn. Đèn pha mảnh hơn. Phần đuôi xe được vuốt dốc về sau lấy cảm hứng từ những chiếc coupe. Tay nắm cửa sau vẫn giữ nguyên lối thiết kế nằm trên kính xe.
HR-V mới chia sẻ chung nền tảng với Jazz và City mới. Thế hệ mới ngắn hơn đời trước còn 1.330mm nhưng rộng hơn 20mm ở mức 1.790mm. Chiều cao cũng thấp hơn còn 1.590mm.
Honda HR-V mới hứa hẹn cải thiện tầm nhìn hơn cho người lái nhờ thiết kế cột A ngả về sau hơn, viền cửa sổ thẳng thớm hơn cũng như gương chiếu hậu dời xuống cửa thay vì nằm ở cột A như thế hệ cũ.
Tính khí động học của xe cũng được cải thiện nhờ đội ngũ kỹ sư từ trung tâm Sakura – cơ sở phát triển động cơ cho Red Bull Racing và Scuderia Alpha Tauri của F1. Hốc gió kiểu mới, nẹp hông và cánh gió sau góp phần tăng hiệu quả lái xe lên cao hơn.
Cảm giác lái trên HR-V mới được cải thiện toàn diện nhờ vào thân xe cứng và nhẹ hơn. Hệ thống treo được điều chỉnh lại, cột lái cứng hơn cho cảm giác lái chân thực hơn. Cách âm trên xe cũng được cải thiện nhờ các biện pháp giảm tiếng ồn ở động cơ.
Nội thất của HR-V 2022 theo phong cách tối giản. Màn hình thông tin giải trí 9 inch đặt nổi ở trung tâm. Phiên bản e:HEV có thêm màn hình lái kỹ thuật số 7inch. Nằm chính giữa là 3 núm xoay điều chỉnh điều hòa, trong khi các khe gió đặt ngang nằm ở góc chữ L. Vô-lăng đa chức năng thiết kế 3 chấu.
Ghế ngồi thể thao hơn, bọc da kết hợp nỉ, nổi bật với chỉ khâu tương phản. Cửa sổ trời toàn cảnh tích hợp kính Low-E nhằm giảm thiểu tia cực tím và tia hồng ngoại.
Với triết lý “Con người-Tối đa, Máy móc-Tối thiểu” của Honda, HR-V mới có thêm 35mm không gian để chân phía sau. Hàng ghế sau cũng được ngả thêm hai độ để tăng sự thoải mái cho người ngồi.
Các trang bị đáng chú ý khác bao gồm: tấm che nắng dạng trượt phía trước, đèn nội thất điều khiển cảm ứng, đá chân mở cốp,..
Về mặt công nghệ, HR-V tại Nhật Bản trang bị hệ thống Honda Connect, bao gồm một loạt các dịch vụ kết nối của Honda Total Care Premium. Khách hàng sẽ nhận được điểm phát sóng WiFi đầu tiên trong ô tô của Honda, trung tâm ứng dụng, cập nhật bản đồ tự động, chìa khóa bằng smartphone và tính năng kết nối phương tiện với cơ sở hạ tầng (V2I)..
Honda HR-V mới sẽ trang bị gói an toàn Honda Sensing tiêu chuẩn tại Nhật Bản. Honda cũng bổ sung tính năng kiểm soát đổ đèo lần đầu tiên trên một mẫu xe trong nước.
Khách hàng tại Nhật Bản đã có thể đặt mua Honda HR-V 2022 ngay từ hôm nay. Giá HR-V 2022 bắt đầu từ 2.279.200 Yên (~487 triệu đồng) cho bản G chạy xăng.
Phiên bản hybrid e:HEV có giá từ 2.658.700 Yên (~567 triệu đồng) cho bản X tiêu chuẩn, tăng lên 2,898,500 Yên (~619 triệu đồng)cho bản Z tầm trung và cao cấp nhất là 3,298,900 Yên (~705 triệu đồng) cho bản PLAY.
Xem thêm Honda HR-V 2022 vừa ra mắt tại Nhật Bản: