Honda e chạy điện lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Frankfurt 2019. Sau hơn 1 năm, mẫu hatchback cỡ B nhỏ xinh này đã ghi được dấu ấn tại thị trường Đức khi nhận giải “Xe của năm 2021”. Đồng thời, đây cũng là mẫu ô tô đầu tiên của Nhật Bản nhận được giải thưởng này tại Đức
Ngoài ra, Honda e 2021 mới còn chiến thắng trong hạng mục bình chọn “Xe năng lượng mới của năm 2021 tại Đức”. Trước đó, Honda e từng nhận không ít giải thưởng khác tại châu Âu như “Xe đẹp nhất năm 2020” của Red Dot Design Awards hay “Xe có công nghệ tốt nhất” của “Britain’s Best Car” Awards 2020 do tạp chí Autocar tổ chức.
Giải thưởng “Xe của năm 2021 tại Đức” được trao cho Honda e bởi hội đồng ban giám khảo bao gồm những nhà báo ô tô hàng đầu ở quốc gia này. Trước khi trao giải, các nhà báo này đã mang những chiếc xe ứng cử đi lái thử và đánh giá. Sau đó, những chiếc xe ứng cử sẽ được bình chọn theo các tiêu chí như độ đa dụng, tính năng lái, khả năng tương thích với thị trường và mức độ sáng tạo.
Những mẫu ôtô giành chiến thắng ở 5 hạng mục, bao gồm Xe cỡ nhỏ, Xe cao cấp, Xe sang, Xe năng lượng mới và Xe hiệu suất cao, sẽ tiến vào vòng chung kết để chọn ra quán quân. Danh hiệu cao nhất cuối cùng đã thuộc về Honda e. Được bán ra thị trường từ đầu năm 2020, e là sản phẩm quan trọng trong cam kết trang bị mô-tơ điện cho mọi mẫu xe đại trà tại châu Âu vào năm 2022 của hãng Honda. Nguồn sức mạnh của Honda e là một mô-tơ điện, truyền sức mạnh tới cầu sau. Mô-tơ điện này có 2 mức sức mạnh là 136 mã lực và 154 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 315 Nm.
Nhờ đó, Honda e có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian gần 8 giây. Vì được trang bị hệ dẫn động cầu sau nên Honda e hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị và nhanh nhạy nhưng không kém phần thể thao trên đường phố. Ngoài ra, Honda e còn sử dụng cụm pin cụm pin lithium-ion 35,5 kWh nằm dưới sàn xe. Theo hãng Honda, đây là một trong những cụm pin nhỏ gọn nhất trong phân khúc đồng thời cho phép mẫu xe hatchback cỡ B này chạy hết quãng đường 220 km sau 1 lần sạc đầy. Nếu dùng hệ thống sạc nhanh, người lái chỉ cần chờ khoảng 30 phút là có thể sạc 80% dung lượng cho pin.
Không chỉ là lựa chọn lý tưởng cho việc đi lại hàng ngày, Honda e còn sở hữu thiết kế ngoại thất nhỏ gọn, dễ thương với đèn pha và đèn hậu hình tròn. Trong khi đó, đầu xe được thiết kế gọn gàng, đơn giản và gợi liên tưởng đến “mặt người”. Những trang bị ngoại thất đáng chú ý khác của xe bao gồm tay nắm cửa nằm chìm xuống thân xe, camera kỹ thuật số thay gương chiếu hậu truyền thống và cổng sạc tích hợp vào nắp ca-pô tiện dụng. Tại thị trường Đức, giá xe Honda e được bán khởi điểm từ 29.470 Euro (khoảng 815 triệu đồng) cho bản 136 mã lực và 32.470 Euro (898 triệu đồng) cho bản 154 mã lực.