Honda CRV sau gần 5 vạn km

Đây là review về Review Review Honda CRV sau gần 5 vạn km của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review Review Honda CRV sau gần 5 vạn km


Kỷ niệm 2 năm cùng con ngựa thồ này, nên làm bài review về nó, hưởng ứng luôn phong trào review xe của tinhte.

Xe sx năm 2019, thế hệ thứ 5, bản L (full option), là dạng xe crossover hay như quảng cáo là suv cỡ nhỏ của Honda. Trong các thế hệ CRV, thế hệ 5 có sự thay đổi lột xác mạnh mẽ nhất, gần như toàn diện nội ngoại thất, động cơ 15.Turbo, hộp số CRV so với các thể hệ trước , nếu có thể đổi 1 cái tên khác chắc chẳng có ai có ý kiến gì. Xe của mình là xe nhập Thailand. Honda VN nhập CRV 5th từ Thailand trong hơn 2 năm từ 2018-2020, cuối 2020 lại chuyển sang lắp ráp trong nước cho bản facelift giữa chu kỳ do doanh số bán khá tốt.

Trong bài mình so sánh với CRV 5th 1.5L Turbo này với CRV 4th 2.4TG, đều là xe nhà đang dùng.

Honda CRV sau gần 5 vạn km
Honda CRV sau gần 5 vạn km
Honda CRV sau gần 5 vạn km
Honda CRV sau gần 5 vạn km
Honda CRV sau gần 5 vạn km
Honda CRV sau gần 5 vạn km

Thiết kế ngoại thất


Thiết kế ngoại thất đã chuyển sang phong cách thể thao và hiện đại hơn nhiều so với các thế hệ trước. Dáng xe bầu tròn bè ở phần thân dưới và thu hẹp dần phần thân trên theo thiết kế khí động học, cho cảm giác vững chãi hơn, khác với kiểu dáng hộp chữ nhật của thế hệ 4th. Mình thấy đây cũng là xu thế thiết kế xe chung hiện này. Khoảng sáng gầm xe cao hơn thế hệ cũ 28mm, nhưng chiều cao lại thấp hơn 6mm, nên khi ngồi trong lòng thấy thấp hơn, đầu dễ chạm vô trần xe hơn.

Do thiết kế thân dưới mập, bo tròn, nên cảm giác cửa xe dày, công với gioăng cửa làm tốt, cho cảm giác cửa xe dày dạn, nặng và đóng chắc nình nịch, hơn hẳn cửa xe mỏng mảnh thế hệ cũ và hứa hẹn cho khả năng cách âm tố hơn.

Xe mình, theo đăng ký là xanh đen, nhưng theo mình là xanh rêu đúng hơn. Màu này hơi đặc biệt, khi đa phần nhìn qua thấy như màu đen, nhưng khi có nắng chiếu, ra màu xanh rêu ánh khá đẹp. Tiếc là các xe CRV lắp ráp Việt Nam từ cuối 2020 không có màu này, quay về các màu truyền thống của CRV thế hệ cũ. Honda muốn giải phóng sơn phải không?

Hệ thống chiếu sáng chuyển sang led (cả trước và sau), thực ra là nối tiếp hệ thống đèn từ Honda Accord thế hệ cũ, tiết kiệm năng hơn, dùng bóng led kết hợp chóa, tuy nhiên ánh sáng không mạnh và sáng như bóng HID thế hệ 4th.

Ngoài ra, 4 lốp xe cũng được trang bị lốp Michaelin Primacy, thông số 235/60/R18, bản rộng hơn,cho cảm giác đi êm ái, vững chãi hơn, và cũng đỡ ồn hơn chút ít so với thế hệ 4 lốp Brigeston 225/60/R18

  • Honda CRV sau gần 5 vạn km
    Thay khe hút gió modulo
  • Honda CRV sau gần 5 vạn km
    Xe có sẵn tấm kim loại che gầm, dưới động cơ
  • Honda CRV sau gần 5 vạn km
    Tháo cửa ra xem có gì
  • Honda CRV sau gần 5 vạn km
  • Honda CRV sau gần 5 vạn km
    CRV thế hệ 5 1.5Turbo L – CRV thế hệ 4 2.4 TG
  • Honda CRV sau gần 5 vạn km
    So sánh 02 khoang để đồ

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Nội thất bên trong xe CRV thế hệ 5 ở thị trường VN chỉ có duy nhất màu đen, nếu thích màu khác chỉ còn cách độ, bọc lại.

Nội thất hẳn là thể thao và trẻ trung hơn hẳn, giúp CRV 5th thoát khỏi quan điểm xe dành cho người già, trung niên đeo bám suốt bao đời, điểm xuyến vài nét cho cảm giác sang trọng giả cầy (dán vân gỗ), phần trên táp lô là nhựa mềm vân giả da. Đầu CD của thế hệ cũ được thay bằng HU (head unit) có màn cảm ứng, điều khiển toàn bộ hệ thống giải trí, điều hòa của xe, nhược điểm là màn hình hiển thị thực tế lại khá bé so với tổng thể HU. Mình thích cách nhét đĩa CD vào nghe và thiết kế màn hình 02 tầng của xe CRV thế hệ trước (một thiết kế khá hay và độc đáo của Honda, trang bị trên cả Civic, Accord). Phần táp lô cũng chuyển màn hình LCD thay cho 3 vòng đồng hồ cơ thế hệ cũ.

Có 1 điểm khiến mình thích trong nội thất xe CRV và vị trí đặt cần số ở trên cao (giống Ford Transit 16 chỗ nếu các bạn chưa hình dung ra), không đặt vị trí giữa 02 ghế trước như đa phần các hãng xe Nhật khác, nó cho phép có nhiều khoảng trống để đồ hơn, và có cảm giác khá Mỹ (ý là các xe Mỹ hay có kiểu cần số phía trên như thế này)

CRV 5th trang bị 7 ghế, thực tế 2 ghế cuối chỉ dành cho các bạn dưới 1m7, không quá mập mạp, thân hình hoàn toàn bình thường, và di chuyển không quá xa, loanh quanh trong phố chẳng hạn. Có thêm ghế thì hạn chế là khoang hành lý sẽ chật hơn, do bị ghế chiếm mất không gian. Mình phải tận dụng không gian trong lòng lốp xe sơ cua để đồ linh tinh, dự phòng, bằng cách vứt miếng xốp đi và thay 1 cái chậu nữa vừa vặn vào (nên chêm lót vải hoặc mút để tránh xước vành lốp sơ cua nhá!)

  • Honda CRV sau gần 5 vạn km
    Sx Thailand, loa do Việt Nam sản xuất
  • Honda CRV sau gần 5 vạn km
    Hàng 2 rộng rãi cực kỳ
  • Honda CRV sau gần 5 vạn km
    Phím tăng giảm âm lượng bản 2019 chuyển sang bấm thay cho cảm ứng (2018), do phản hồi của khách hàng khó điều chỉnh chính xác âm lượng
  • Honda CRV sau gần 5 vạn km
    Nội thất xịn sò so với thời điểm 2019
  • Honda CRV sau gần 5 vạn km
    Cốp sau bị hàng ghế 3 làm mất không gian, bù lại có 1 ngăn để giày chứa được 5 đôi.
  • Honda CRV sau gần 5 vạn km
    Tháo xốp ra, thay bằng 1 cái chậu nhựa mấy chục k, tha hồ để đồ.
  • Honda CRV sau gần 5 vạn km
    Trang bị thống thủy lực

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


CRV 5th 1.5 Turbo thông số nhà sản xuất cho cồng suất tối đa 188Hp, tương đương máy 2,4 hút khí tự nhiên thế hệ cũ. Ý ở đây là chạy đường trường đều có khả năng đạt tốc độ cao như nhau, nhưng trong phố máy 1.5Turbo sẽ hiền hòa hơn do máy bé và chưa mở turbo, còn bạn nào bảo yếu thì do bạn chưa biết cách thuần hóa con thú của mình. Muốn vượt, muốn giành đường chỉ cần đạp ga sâu hơn và dứt khoán hơn cho vòng tua trên 2k rpm để mở turbo, con thú của bạn sẽ bốc lên ngay, tuy có chút độ trễ, nhưng không đáng kể, chấp nhận máy lồng lên chút vậy, càng phấn khích. Hehe.

Cảm giác lái của CRV rất tốt, tay lái không nhẹ, không nặng, nhưng với các bạn đã quen xe Hàn sẽ thấy nhẹ. Mũi xe chuyển hướng ngay tắp lự theo tác động vần vô lăng của bạn, rõ nhất là khi chạy xâu kim trên cao tốc, không hề lắc đuôi, xe ổn định rất nhanh.

Mình đã từng chở 14 người, 6 người lớn, 8 trẻ em lên chùa trên núi, độ cao 200m, dốc khá gắt, đường nhỏ chỉ 1 xe đi, xe lên tốt, không hề yếu kiểu hụt, hay phải nhồi ga để giữ, kể cả dừng giữa dốc né cho xe khác xuống rồi chạy tiếp lên (tính năng dừng ngang dốc có tác dụng).

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Mình chạy đến tháng 3 này là tròn 2 năm, 48k km, có 2 chuyến xuyên miền Trung, chạy liên tục 12h, càng chạy càng ngọt nước. Do có hàng 2 khá rộng, thoáng (không dùng hàng 3) nên bọn trẻ con ngủ nghỉ thoải mái, đi xe không mệt.

Nhược điểm, đương nhiên có, chỗ để đồ do bị hàng ghế 3 chiếm dụng không gian nên vẫn cảm giác thiếu nếu đi chơi xa, giải pháp là gắn giá nóc, nhưng sẽ mất vẻ sexy và thanh lịch của em nó, chưa kể tăng độ ồn và cản gió. Mình không gắn các phụ kiện ngoài như vè che mưa hay thanh giá nó là vì vậy.

Thứ nữa là ồn, hồi mới mua, độ cách âm khá tốt, đo tầm 63-67 dB, sau 2 năm chạy, thấy ồn hơn, loanh quanh 73-77dB. Đo bằng điện thoại, dùng app. Tuy nhiên so sánh với các xe cùng phân khúc CX5, Xtrail, Tucson, thì cũng rưa rứa. Muốn ngon hơn thì xe đắt xiền hơn và kèm theo chi phí bảo dưỡng sửa chữa.

Tiếp chi phí bảo dưỡng 5000km thay dầu 3,7l, theo hóa đơn đại lý luôn, mỗi lần khoảng 600k, quá bèo, còn các lần bảo dưỡng khác, thay thêm lọc dầu, lọc gió, lọc điều hòa, dầu hộp số v.v.. thì theo hướng dẫn nsx.

Về tiêu thụ nhiên liệu, do 1 tháng mình đi từ 2300-2500km, thời gian ngồi xe nhiều rảnh nên cũng cần để ý. Mình hay reset trip A sau mỗi lần thay dầu khoảng trên dưới 5000km, và tiêu thụ xăng trung bình trip A mỗi lần set là 7l/100km hỗn hợp, khá hợp lý đúng không các bạn.

Honda CRV sau gần 5 vạn km


Tiêu thụ trung bình 3 trip A đã đi. Chỉ lưu được 3 trip gần nhất

Honda CRV sau gần 5 vạn km


Chụp màn hình đo độ ồn bằng điện thoại, tốc độ 80km/h

Giá bán

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất