Năm 2020, Honda gây chú ý khi ra mắt dòng xe Trail 125/CT 125 tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Mới đây, hãng xe Nhật tiếp tục giới thiệu phiên bản đặc biệt của Cross Cub 110. Honda Cross Cub 110 ra mắt lần đầu tại Triển lãm Tokyo 2017 và có mặt trên thị trường từ năm 2018.
So với phiên bản Cross Cub 110 tiêu chuẩn, bản Cross Cub 110 đặc biệt này chỉ khác ở màu sơn bên ngoài. Cụ thể, phiên bản này có tên Puko Blue Cross Cub 110 với màu xanh lam nhạt. Hãng xe Nhật chỉ sản xuất 2.000 chiếc Cross Cub 110 mang phối màu này.
Là phiên bản giới hạn, Honda Cross Cub 110 Puko Blue được bán bằng giá với các màu tiêu chuẩn là xanh lá, vàng và trắng, từ 341.000 yen tại Nhật Bản, tương đương 3.118 USD. Bản đặc biệt này còn có giá thấp hơn Cross Cub 110 mang màu đen (3.218 USD).
Cross Cub 110 có ngoại hình theo phong cách bụi bặm với thiên hướng off-road. Đáng chú ý nhất là yếm xe 2 bên truyền thống được lược bỏ, đèn pha công nghệ LED, được bao bọc bởi khung bảo vệ kiên cố hơn và ốp ống xả được thiết kế lại.
Cross Cub 110 sở hữu kiểu dáng lạ mắt so với các mẫu Cub truyền thống. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng hành trình ngược, giảm xóc sau dạng lò xo trụ, phanh tang trống trước/sau. Xe có chiều cao yên 764 mm và khoảng sáng gầm 135 mm.
Thiết kế đầu xe có phần lạ mắt. Đèn hậu sử dụng công nghệ LED được chia 2 tầng giống các mẫu xe hiện nay của Honda. Điểm nhấn nằm ở phần khung sắt bao quanh đèn xe, tạo một cái nhìn cứng cáp và năng động.
Cung cấp sức mạnh cho Honda Cross Cub là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 110 cc, sản sinh công suất 7,9 mã lực và mô-men xoắn 8,5 Nm, đi kèm hộp số 4 cấp.
Honda Cross Cub 110 được mang về Việt Nam bởi đại lý tư nhân từ năm 2019 với mức giá khoảng 120 triệu đồng – đắt hơn cả SH 150 ABS.
Minh Quân
Ảnh: Rideapart