CR-V là mẫu xe Nhật hiếm hoi trong phân khúc đảm bảo các yếu tố lái hay, nội thất rộng rãi, tiện nghi và nhiều công nghệ an toàn.

Người Nhật nổi tiếng bảo thủ trong mọi vấn đề, và ôtô cũng vậy. Nhưng điều đó dường như không đúng với Honda. Kể từ khi ra đời, các dòng xe của hãng đã mang DNA thể thao, thứ mang lại cảm giác lái tốt, vận hành năng động, nhiều cảm hứng cho phân khúc phổ thông, tất nhiên không phải thứ thể thao cực đoan của những dòng xe đắt tiền. Ở Civic, CR-V hay ngay cả “đàn em” City, tài xế tìm thấy sự hứng khởi trên cung đường đi làm hàng ngày.

Honda CR-V - xe Nhật không bảo thủ




Một gia đình đi dã ngoại với Honda CR-V.

Nhà sáng lập Soichiro Honda từng nói, không có đua xe thì sẽ không thể có Honda. Hãng xe của ông tham gia các cuộc đua MotoGP rồi F1 từ sớm, đều là những sàn đấu tốc độ đỉnh cao của thế giới.

Honda thể hiện sự cấp tiến ngay khi giới thiệu CR-V lắp ráp lần đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2008. Khi ấy, xe giống hệt bản ở Mỹ. Thông thường khách hàng nghĩ các thị trường nhỏ như Việt Nam sẽ chỉ được nhận bản chậm 1-2 đời xe, nhưng CR-V thì khác hẳn. Mẫu crossover của Honda tạo khoảng cách xa so với hai cái tên đình đám lúc bấy giờ là Ford Escape và Chevrolet Captiva. Vào thời ấy, CR-V đã có điều hòa độc lập hai vùng, công nghệ an toàn với 4 túi khí, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử – những thứ rất khác so với phân khúc lúc ấy.


Đến 2013, Honda ra mắt CR-V mới lại là một sự phá cách nữa. Thiết kế “lưng gù” trở thành đặc sản của thế hệ này. Dù không hợp mắt một số khách hàng, cách tạo hình này của CR-V cho thấy ưu điểm về mặt không gian cho người ngồi sau, cốp chứa đồ và dáng trường xe hơn. Ở thế hệ này, bên cạnh động cơ 2.4, xe được bổ sung thêm bản 2.0. Đây cũng là lần đầu tiên xe trang bị kiểm soát hành trình. Hệ thống an toàn cũng vẫn là điểm mạnh của CR-V so với các dòng xe lắp ráp trong nước khác.

Honda CR-V - xe Nhật không bảo thủ

Khoang hành lý trên Honda CR-V.

Sang thế hệ tiếp theo giới thiệu cuối năm 2017, một lần nữa CR-V là một trong những xe đi đầu về đổi mới triết lý sản phẩm trong phân khúc. Xe từ bỏ kiểu lưng gù tranh cãi, đường nét trở nên mượt mà, sắc sảo, hoàn thiện hơn nhiều. Quan trọng hơn, CR-V chuyển từ 5 chỗ sang 7 chỗ, dạng 5+2. Việc tuỳ chỉnh linh hoạt dùng 5 hay 7 ghế giúp chủ xe giải quyết vấn đề khi phải đi đông người. Nếu hạ hai ghế, không gian cốp khá rộng rãi.

CR-V đời này còn thay đổi lớn dưới nắp ca-pô. Động cơ 2.0, 2.4 thế hệ trước được thay bằng máy 1.5 turbo để tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng vẫn đảm bảo sức mạnh công suất và mô-men xoắn. Cùng với máy mới là hộp số mới dạng CVT. Những trang bị này đều tiên phong trong tầm giá.

Đến phiên bản mới nhất, thứ được nhiều khách hàng chờ đợi là công nghệ Honda Sensing cũng được hãng đưa về giới thiệu trên CR-V mới. Tính tiện dụng cũng được chú trọng hơn với các tính năng đang thành xu hướng. Sạc điện thoại không dây. Mở cốp rảnh tay. Camera lane watch, tính năng rất hữu dụng giúp tài xế tránh được vùng điểm mù bên thân, thứ mà các đối thủ không có. Giống như ngày đầu ra mắt năm 2008, phiên bản ở Việt Nam cũng đầy đủ trang bị an toàn, tiện nghi không thua kém gì tại thị trường Mỹ, nơi CR-V thường xuyên đứng top doanh số.

Honda CR-V - xe Nhật không bảo thủ

Bảng đồng hồ trung tâm người lái trên CR-V.

Sự đổi mới nhanh đôi khi không phải là cách tiếp cận an toàn nếu xét trên góc độ kinh doanh, bởi khi ấy khách hàng còn chưa bắt kịp để hiểu hết những thay đổi này. Nhưng khi một hãng sẵn sàng đổi mới, là đang cố gắng mang tới cho khách hàng những công nghệ tiến bộ nhất trong ngành, để người tiêu dùng Việt tiếp cận với sản phẩm mới nhất, đáng “đồng tiền bát gạo”.

Honda cũng không phải chờ lâu để những nỗ lực được chứng minh bằng con số. Ngay từ khi bán ra năm 2008, CR-V đã vươn lên trở thành xe bán chạy nhất của hãng. Nhiều năm liền, mẫu crossover luôn có doanh số ở top đầu phân khúc. Hai năm gần đây nhất, 2019-2020, CR-V đứng ở vị trí cao nhất hoặc Á quân phân khúc.

Thị trường ôtô Việt đang như một cánh rừng non đâm chồi sau mưa. Các hãng đang cố gắng phủ kín sản phẩm ở những tầm giá khác nhau. Giữa ma trận xe, khách hàng đôi khi loạn vì không biết chiếc nào phù hợp với mình, nhất là khi xe Hàn đang nổi lên như viên đá tảng ngáng chân những dòng xe Nhật đã có tiếng nhiều năm. Để chinh phục lớp khách hàng mới, tốt nhất là kết hợp được các tiêu chí của cả hai trường phái. Điều đó có ở Honda CR-V.

CR-V là xe Nhật, bền bỉ, tin cậy như nhiều cái tên đồng hương khác. CR-V cũng có thiết kế cập nhật, trang bị nhiều tiện nghi như xe Hàn. Đồng thời, mẫu xe của Honda còn có điểm riêng mà xe Hàn và nhiều mẫu xe Nhật đều không có, là khả năng vận hành thể thao, năng động với DNA xe đua từ ngày sơ khởi.

Muốn đi làm, đón con hàng ngày, dùng cả gia đình thì xe phải rộng rãi, thoải mái. Nếu muốn xe thể thao đỉnh cao, khách phải bỏ nhiều tỷ mua xe châu Âu. Nhưng nếu chỉ có hơn 1 tỷ, thì CR-V là lựa chọn để hài hòa các yêu cầu trên, một mẫu xe Nhật nhưng chưa bao giờ bảo thủ.

Nguyên Khoa
Ảnh: HVN.


Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất