Honda Civic thế hệ mới được thay đổi toàn diện về thiết kế nội/ngoại thất. Xe sẽ được ra mắt vào đầu năm sau.

Honda Civic đời 2022 đã chính thức lộ diện ở dạng xem trước (Prototype) với thiết kế lịch lãm hơn. Bên cạnh đó, xe còn được bổ sung tính năng. Đây gần như sẽ là thiết kế sau cùng của Honda Civic thế hệ thứ 11 khi xe được đưa vào sản xuất thương mại.

Honda Civic 2022 khác biệt gì so với thế hệ cũ?

Thiết kế lịch lãm hơn





Honda thường sản xuất bản thương mại giống với những bản Prototype hơn là tung ra những mẫu xe concept thiếu tính thực tế. Với hình dung chính xác về những gì sẽ diễn ra, các bản xem trước này về cơ bản là thiết kế chính thức của xe.

Honda Civic 2022 khác biệt gì so với thế hệ cũ?

Thế hệ thứ 11 của Honda Civic sẽ cập bến đại lý tại Mỹ vào mùa xuân năm sau. Honda cho biết hãng kết hợp những đặc tính kiểu dáng độc quyền từ bản sedan cho đến bản hatchback.Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy sự thay đổi trong nét thiết kế của Honda Civic 2022. Civic thế hệ mới mang trên mình kiểu dáng đầy đặn và mềm mại hơn so với nét thiết kế có phần cá tính và hầm hố của Honda Civic thế hệ trước.Nhưng không vì thế mà Honda Civic 2022 mất đi tính thể thao. Phần mui xe được hạ thấp 25 mm ở chân kính chắn gió, đồng thời trụ A và kính được lùi lại 50 mm, điều này khiến chiếc xe trông dài và thấp hơn.

Cột C cũng được làm thấp hơn một chút, tạo cảm giác phần mui thoải về sau. Phía sau xe được trang bị tiêu chuẩn cánh lướt gió nhỏ. Phần đuôi của Honda Civic 2022 cũng có một số điểm giống với các mẫu sedan của Audi. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được xem là bản thu nhỏ của “đàn anh” Honda Accord, đặc biệt khi nhìn từ bên hông, đèn pha và cửa sổ phía sau được nâng lên cao.

Honda Civic 2022 khác biệt gì so với thế hệ cũ?

Đèn pha và đèn hậu đều ở dạng LED, đây là những trang bị tiêu chuẩn từng giúp Honda đạt giải thưởng IIHS Top Safety Pick +. Các nhà thiết kế cũng dời gương chiếu hậu xuống phần cửa, cột A được làm mỏng hơn để cải thiện tầm nhìn cho người lái.Nhìn từ bên hông, Honda Civic 2022 có vẻ như tương đương với thế hệ cũ về kích thước. Thực tế trục cơ sở và chiều dài tổng thể đã được kéo dài một chút, chiều rộng và chiều cao vẫn giữ nguyên. Khối lượng và không gian nội thất không thay đổi quá nhiều, nhưng hàng ghế sau có độ ngả nhiều hơn vì phần mui thấp.

Nội thất cao cấp và tinh tế hơn

Khoang lái là nơi có nhiều thay đổi nhất. Dù đây chỉ mới là bản phác thảo, nhưng có thể thấy rõ sự khác biệt giữa thế hệ thứ 11 và “tiền nhiệm”. Không còn sở hữu nét thiết kế trẻ trung, giờ đây Honda Civic mang một phong thái dinh đạc và tinh tế hơn.

Honda Civic 2022 khác biệt gì so với thế hệ cũ?

Đáng chú ý ở bảng táp-lô là phần ốp trang trí dạng lưới tổ ong, đây là một điểm nhấn thiết kế khéo léo để che đi các cửa điều hòa. Ở phía trên, một màn hình giải trí kích thước 9 inch, nút âm lượng dạng núm xoay vẫn được giữ lại. Mặt đồng hồ dạng kỹ thuật số cũng lần đầu tiên xuất hiện trên Honda Civic.Hãng xe Nhật Bản hứa hẹn một loạt công nghệ có trên Civic thế hệ thứ 11, bao gồm hỗ trợ lái xe chủ động và thụ động Honda Sensing tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố.

Hệ thống khung gầm của xe được làm cứng hơn, Honda cũng nâng cấp hệ thống treo. Đại diện bộ phận hoạch định sản phẩm của Honda khẳng định Civic 2022 sẽ mang đến cảm giác “thể thao, tinh tế” hơn là “thể thao, phấn khích” như thế hệ cũ.

Honda Civic 2022 khác biệt gì so với thế hệ cũ?

Không có hệ dẫn động 4 bánh và động cơ hybrid

Phong cách thân xe coupe đang dần thoái trào khi người dùng ngày càng ưa chuộng kiểu hatchback hơn, đặc biệt với những người thích chất thể thao. Giống thế hệ cũ, Honda Civic mới cũng sẽ có hộp số sàn cho bản hatchback Type-R và bản sedan Si, trong khi các biến thể còn lại sử dụng hộp số tự động.

Honda Civic 2022 khác biệt gì so với thế hệ cũ?

Bên cạnh đó, tất cả phiên bản Honda Civic 2022 vẫn sẽ không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, dù tính năng này ngày càng được áp dụng rộng rãi trên các mẫu xe nhỏ gọn.Ngoài ra, cũng sẽ không có bất kỳ biến thể Civic hybrid nào. Honda đã có mẫu Insight, đây giống như một chiếc Civic hybrid với tên gọi khác. Hãng cũng chưa công bố thông số kỹ thuật của động cơ, ngoại trừ việc khẳng định xe sẽ mạnh và hiệu quả hơn.

Rất có thể, Honda Civic 2022 sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp 1.5L giống thế hệ hiện tại và phiên bản Type-R sẽ có động cơ tăng áp 2.0L. Hộp số vô cấp biến thiên CVT vẫn là trang bị tiêu chuẩn.

Honda Civic 2022 khác biệt gì so với thế hệ cũ?

Honda cho biết giá bán của Civic mới không thay đổi nhiều. Thế hệ thứ 10 của mẫu xe này đang được bán với giá từ 22.005 USD tại Mỹ. Thông tin cụ thể hơn về Honda Civic 2022 sẽ được công bố vào đầu năm sau, trước khi bán ra vào cuối mùa xuân.

Nguồn: Zing.vn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất