Hiện tại Honda Thái Lan vẫn chưa cung cấp bất kỳ hình ảnh hay video nhá hàng của mẫu City Hatchback 2021. Tuy nhiên, trước đó, những hình ảnh bằng sáng chế của City Hatchback đã bị rò rỉ trên mạng cho thấy Honda City hatchback mới sở hữu phần đầu xe giống hệt bản sedan về thiết kế lưới tản nhiệt, đèn pha, nắp ca pô và cản trước. Các điểm tương đồng còn có thể thấy ở bên sườn xe với cửa số và đường gân dập nổi sắc nét trải dài từ đèn chiếu sáng trước tới đèn hậu.
Sự khác biệt lớn nhất nằm ở phía sau. Phần đuôi của bản hatchback được vuốt gọn, cửa khoang hành lý thiết kế rộng mang phong cách đặc trưng của dòng hatchback 5 cửa.
Tương tự như bản sedan, bản hatchback cũng được trang bị đèn hậu nằm ngang nhưng kích thước nhỏ và mỏng hơn phù hợp với đuôi xe kiểu dáng mới. Trang Paultan cho rằng nếu chỉ nhìn lướt qua phía sau, không ít người sẽ nghĩ đây là đuôi xe W177 Mercedes-Benz A-Class.
Về khả năng vận hành, nhiều khả năng bản hatchback sẽ được thừa hưởng khối động cơ 1.0L DOHC 3 xy-lanh VTEC TURBO của bản sedan. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 đến 4.500 vòng/phút.
Do hệ thống truyền động e:HEV cũng sẽ được cung cấp tại Thái Lan nên nhiều khả năng chiếc hatchback cũng có thể được hưởng lợi từ hệ thống hybrid i-MMD hai động cơ. Tại thị trường Malaysia, phiên bản City e:HEV là sự kết hợp của động cơ 1.5L DOHC i-VTEC mạnh 98 PS/ 127 Nm không cung cấp năng lượng trực tiếp cho xe mà hoạt động chủ yếu như một máy phát điện cho pin lithium-ion 1.3 kWh.
Gói pin này cung cấp năng lượng cho động cơ điện sản sinh công suất tối đa 108 PS và mô-men xoắn cực đại 253 Nm giúp xử lý nhiều tình huống lái xe hơn.
Tại thị trường Thái Lan, City Hatchback sẽ là đối thủ cạnh tranh của những mẫu xe trong phân khúc B như Toyota Yaris và Mazda 2 Hatchback.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)