Mới đây, hình ảnh Honda City 2021 xuất hiện tại Việt Nam đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và các diễn đàn ô tô. Được biết, hình ảnh rò rì này được chụp tại sự kiện nội bộ dành cho các đại lý Honda.





Như vậy, có thể thấy ngày ra mắt chính thức của Honda City 2021 tại Việt Nam không còn xa. Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang được Việt Nam kiểm soát tốt, Honda City 2021 hứa hẹn sẽ có màn ra mắt hoành tráng. Hãy cùng muaxegiatot.vn cập nhật những thông tin mới nhất về mẫu sedan hạng B sắp ra mắt này.

Honda City lắp ráp trong nước hay nhập khẩu?

Xe Honda 5 chỗ, Xe Ô tô 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B


“Honda City lắp ráp trong nước hay nhập khẩu?” là câu hỏi muaxegiatot.vn nhận được nhiều nhất trong những ngày gần đây từ khách hàng. Một số nguồn tin rò rỉ đồn đoán City sẽ chuyển sang nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước như trước đây.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Honda City 2021 vẫn sẽ được lắp ráp trong nước. Bởi theo bảng đánh giá an toàn ASEAN NCAP của City tại Thái Lan không được bán tại Việt Nam. Việc tiếp tục lắp ráp City trong nước sẽ giúp khách hàng Việt có thể tận dụng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính Phủ. Đồng thời duy trì sức cạnh tranh trước những đối thủ Vios và Accent cũng được lắp ráp trong nước.

Phiên bản RS lộ diện

Xe Honda 5 chỗ, Xe Ô tô 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Theo như hình ảnh đang bị rò rỉ, đây là phiên bản RS với những điểm nhận dạng đặc trưng. Điển hình như màu sơn đỏ độc quyền, lưới tản nhiệt sơn đen bóng, cản trước và la zăng thể thao 16 inch.


Phiên bản RS còn có một số điểm nhận dạng khác không xuất hiện trong hình như cánh lướt gió phía sau, logo RS, ghế bọc da lộn kèm đường chỉ đỏ. Honda City RS là phiên bản hướng đến những khách hàng trẻ đang theo đuổi phong cách thể thao, năng động giống như bản Civic RS đang làm.

Xe Honda 5 chỗ, Xe Ô tô 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Về mặt kích thước, tất cả phiên bản đều sử dụng bộ khung gầm mới có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 mm. So với bản tiền nhiệm, City 2021 dài hơn 113 mm và rộng hơn 53 mm. Điều này tạo tiền đề cho không gian khoang cabin rộng rãi hơn trước.

Xét về ngôn ngữ thiết kế, Honda City 2021 lấy cảm hứng khá nhiều từ đàn Accord thế hệ mới. Do đó, nhiều khách hàng còn đặt biệt danh cho City 2021 là “tiểu Accord”. Điều này thể hiện rõ qua kiểu dáng thiết kế có phần mềm mại, chững chạc, lịch sự hơn nhưng vẫn thể hiện được phong cách thời trang, năng động.

Nội thất rộng rãi hơn, mức tiện nghi cao hơn

Xe Honda 5 chỗ, Xe Ô tô 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Dù trục cơ sở đã ngắn hơn 11 mm nhưng với nhờ chiều dài tổng thể nhỉnh hơn 113 mm và rộng hơn 53 mm. Khoang cabin mang lại cảm giác rộng rãi hơn trước với chỗ để chân thoải mái hơn.

Một số chi tiết đã được làm mới khá giống với đàn anh Accord, điển hình là vô lăng. Hệ thống thông tin giải trí trên City 2021 sẽ có những tính năng đáng chú ý như:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch
  • Kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay
  • Hỗ trợ ra lệnh giọng nói Siri
  • Hệ thống giải trí MID

Động cơ chưa được tiết lộ

Xe Honda 5 chỗ, Xe Ô tô 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Hiện tại, thông số về động cơ chưa có bất kỳ thông tin rò rỉ nào. Nhiều khả năng, Honda City 2021 sẽ chuyển sang sử dụng động cơ Xăng 1.0L DOHC 3 xy-lanh VTEC TURBO như thị trường Thái Lan.

Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000-4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

So với động cơ 1.5L cũ, động cơ mới mạnh hơn 4 mã lực và 28 Nm mô men xoắn. Không những vậy khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng đáng nể hơn đạt 4.2L/100km. Cảm giác lái hứa hẹn sẽ giúp khách hàng thích thú hơn khi có sự xuất hiện của lẫy chuyển số phía sau vô lăng.

An toàn 5 sao ASEAN NCAP

Danh sách hệ thống an toàn mới trên Honda City 2021 bán ra tại Việt Nam vẫn đang được giữ kín. Tuy nhiên, khách hàng có thể yên tâm khi City 2021 đã đạt được chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á ).

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Xem trước thiết kế Honda City 2021 Hatchback sắp cập bến Đông Nam Á

Sau hơn 2 thập kỷ vắng bóng, Honda City hatchback thế hệ thứ 5 chuẩn bị quay trở lại tại một vài thị trường nhất định. 

Theo hình ảnh trên trang IndianAutosBlog, Honda City 2021 quay sử dụng dáng xe hatchback như trước kia. Bởi lẽ từ sau khi khai tử biến thể hatchback thì các phiên bản sedan mới chính thức được phân phối.

Xe Honda 5 chỗ, Xe Ô tô 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Theo đó, Honda City hatchback 2021 sẽ là phiên bản 5 cửa cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Accent hatchback ở một vài thị trường nhất định. Xe không phân phối đại trà ở nhiều thị trường như Honda Jazz, thay vào đó sẽ nhắm vào các thị trường mới nổi.

Theo dự đoán, các thị trường mà Honda City hatchback bán ra có thể là khu vực ASEAN và Mỹ Latinh. Trong khi đó, thông tin từ nhà sản xuất Honda cho biết sẽ kéo dài vòng đời của mẫu xe Jazz ở thị trường Ấn Độ để giữ thị phần.

Ngoại thất- cá tính với kiểu dáng đuôi cụp

Nhìn từ trực diện, Honda City hatchback trông khác gì mấy so với bản sedan nhờ diện mạo bảnh bao, sắc sảo trong từng chi tiết. Chính diện vẫn là nẹp crom sáng vuốt lên cao nối liền cụm đèn pha mô phỏng lối thiết kế hình cánh chim quen thuộc.

Xe Honda 5 chỗ, Xe Ô tô 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Bên dưới, bộ khuếch tán của xe mở rộng và hốc hút gió 2 bên có thiết kế kiểu mang cá góc cạnh, nhô ra to lớn. Nhìn chung từ đầu xe cho đến hết cột B, phiên bản 5 cửa của Honda City không khác gì so với bản 4 cửa.

Thay vì có khoang hành lý nhô ra, chiếc hatchback có phần cửa cắt thẳng từ trên xuống để tạo dáng vẻ đuôi cụp. Cụm đèn hậu thể thao với dải LED gấp khúc lan rộng ra thân xe là điểm khác biệt thứ 2 giữa bản 4 cửa và 5 cửa.

Nội thất- hiện đại, tinh tế hơn

Bên trong, khoang cabin xe được bày trí hiện đại, mới mẻ hơn khi sử dụng vật liệu da cao cấp phủ trên bề mặt táp lô. 

Bảng điều khiển trung tâm nay được thiết kế tinh gọn hơn với cấu trúc bậc thang lạ mắt và chỉ bố trí 1 dàn nút bấm, các thao tác khác đều điều chỉnh ở màn hình cảm ứng. 

Xe Honda 5 chỗ, Xe Ô tô 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Nhựa bóng và các chi tiết ốp kim loại cũng xuất hiện nhiều hơn giúp tổng thể khoang lái trở nên sang trọng, tinh tế hơn hẳn. Các cửa gió điều hòa cũng có xu hướng đặt dọc thay vì kiểu nằm ngang như trước kia.

Vô lăng xe mang đến cái nhìn quen thuộc khi có thiết kế 3 chấu khá giống Honda Accord. Bao quanh xe là các đường chỉ may tương phản giúp chiếc xe cao cấp, hiện đại hơn.

Tiện nghi cao cấp với nhiều công nghệ mới

Honda City hatchback 2021 sử dụng hệ thống điều hòa chỉnh tay hoặc tự động điều khiển bằng cảm ứng giúp phân bổ luồng khí mát. Cùng với đó là cửa gió cho hàng ghế sau giúp người phía sau không cảm thấy bí bách.

Màn hình cảm ứng của xe có kích thước lớn 8 inch cho bản SV và RS thay vì chỉ 6.8 inch như những đời trước. Ngoài ra, bản RS còn có hệ thống Honda Connect bao gồm:

  • Security Alarm: chống trộm bằng chuông cảnh báo
  • My Service: tích hợp các dịch vụ bên trong xe
  • Driving Behavior: kiểm soát hành vi người lái bằng cách nhận diện vô lăng
  • Airbag Deployment: hệ thống túi khẩn cấp khi xảy ra tai nạn
  • Remote Vehicle control khởi động xe từ xa
  • Find My Car hỗ trợ tìm kiếm xe ở bãi đỗ
  • Hệ thống Wifi phát mạng để truy cập web, lướt web
  • Hệ thống GEO Fence and Speed Alert định vị

Ngoài ra, xe còn có:

  • Đàm thoại rảnh tay, Radio
  • Kết nối Apple Carplay (RS, SV) kết nối Smartphone, ra lệnh bằng giọng nói trên Siri, USB, Bluetooth
  • Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm
  • Dàn âm thanh 4-8 loa

Động cơ

Xe Honda 5 chỗ, Xe Ô tô 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Honda City hatchback 2021 sử dụng động cơ xăng với 2 lựa chọn gồm tăng áp 1,0L VTEC Turbo và 1,5 lít i-VTEC hút khí tự nhiên. Trong đó, động cơ tăng áp sẽ đi cùng với hộp số vô cấp CVT còn động cơ hút khí tự nhiên sẽ đi chung với số sàn 5 cấp và CVT.

An toàn

Trước đó, nhiều nguồn tin dự đoán Honda City thế hệ thứ 5 sẽ có hệ thống Honda Sensing. Tuy nhiên hiện tại xe chỉ có các tính năng như:

  • 2-6 túi khí
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống ổn định thân xe VSA
  • Camera lùi
  • Cruise control (RS)
  • Ghế trẻ em ISOFIX
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD

Kết luận

Hiện tại ở Việt Nam, Honda City là một trong những chiếc sedan hạng B bán chạy nhất phân khúc. Dù sức hút của biến thể sedan chưa hề sụt giảm nhưng việc Honda đưa thêm bản hatchback vào để nước ta cũng là một phương án lý tưởng để tăng nhiệt chạy đua so với các đối thủ trong giai đoạn tới.

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

??? Tham khảo giá xe Honda City đang bán tại Việt Nam: https://muaxegiatot.vn/xe-honda-city.html

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất