Ngày 5/3, Honda giới thiệu phiên bản mới của CBR650R tại thị trường Việt Nam. Mẫu sportbike hạng trung bản chính hãng bán ra lần đầu từ năm 2018, sau gần 3 năm, hãng môtô Nhật Bản bổ sung phiên bản 2021 với loạt nâng cấp từ dàn áo cho đến vận hành.
CBR650R 2021 điều chỉnh thiết kế mặt đồng hồ giúp dễ dàng quan sát hơn với các chỉ số khi điều khiển xe trên đường. Hệ thống treo nâng cấp với phuộc trước sử dụng loại SFF-BP với piston lớn, cho khả năng hấp thụ lực cao hơn và đem lại cảm giác lái tốt hơn. Dàn áo làm mới với bộ tem sắc nét hơn và thêm cổng sạc USB dưới yên. Bản màu đen có viền tem hình tia chớp chạy dọc yếm chuyển từ đỏ sang trắng. Trong khi bản màu đỏ với dải tem chữ V đậm màu đen cắt xuyên bình xăng cho đến yếm.
Động cơ trên CBR650R mới giữ nguyên như bản hiện hành, cỗ máy 4 xi-lanh dung tích 650 phân khối, công suất 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 9.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.
Ngoài ra, mẫu sportbike còn trang bị các công nghệ, tiện ích như hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC có thể tắt/bật, ly hợp chống trượt 2 chiều, đèn báo dừng khẩn cấp tự động, phanh ABS 2 kênh.
Bên cạnh CBR650R 2021, hãng xe Nhật cũng giới thiệu 2 mẫu CBR500R và CB500F phiên bản mới. Mẫu 500 phân khối giữ nguyên thiết kế và động cơ, hãng chỉ thay đổi màu sơn. Cả hai đều có sẵn màu đèn và đỏ tiêu chuẩn như bản cũ. CBR500R bổ sung thêm màu trắng đen, trong khi CB500F thay bản màu bạc bằng màu đen mới.
Theo kế hoạch, Honda bán ra CBR650R 2021 từ ngày 10/3, giá không đổi 254 triệu. CBR650R cạnh tranh với Kawasaki Ninja 650, giá 228 triệu.
Cặp CBR500R và CB500F phiên bản mới có mặt tại các đại lý từ 21/4, giá tương ứng 187 và 179 triệu.
Minh Vũ