Ở phiên bản mới chiếc Honda CBR650R được biến hóa các chi tiết thiết kế giúp đem lại hình ảnh mới mẻ hơn. Xe có mức giá bán từ 253,99 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Mặt đồng hồ được điều chỉnh thiết kế giúp người dùng dễ dàng quan sát hơn các chỉ số khi điều khiển xe trên đường. Phuộc trước trên phiên bản mới sử dụng loại SFF-BP với pít tông lớn, đem lại khả năng hấp thụ lực cao hơn và mang đến cảm nhận lái tốt hơn cho người điều khiển.
Tem xe trên hai bản màu được thiết kế mới tạo nét khỏe khắn và độc đáo hơn. Bản màu Đen có viền tem hình tia chớp chạy dọc yếm xe được chuyển từ Đỏ sang Trắng nổi bật. Trong khi đó, bản màu Đỏ được biến hóa tem xe với dải chữ V đậm màu Đen cắt xuyên từ bình xăng đến yếm xe, tạo điểm nhấn thị giác mạnh mẽ.
Với mong muốn thiết kế 1 chiếc xe mang lại niềm vui chân thực và phấn khích nhất cho người lái mẫu xe 4 xy-lanh hạng trung này, các kỹ sư Honda đã cải tiến khối động cơ 649cc, DOHC 16 van, giúp xoá bỏ việc mô men xoắn giảm nhẹ tại 5.500 vòng/phút, mang lại công suất cao hơn 5% khi lên vòng tua trên 10.000 vòng/phút, cùng vòng tua máy tối đa được mở rộng thêm 1.000 vòng/phút. Xe đạt công suất cực đại 70 kW tại vòng tua 12.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 64 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút.
Mẫu xe tiếp tục được trang bị các công nghệ và tiện ích cao bao gồm: Hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC, ly hợp chống trượt 2 chiều, hệ thống đèn báo dừng khẩn cấp tự động, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh… Ngoài ra, phiên bản mới còn được trang bị thêm mới cổng sạc USB đặt dưới yên sau của xe, giúp người lái có thể sạc các thiết bị khi cần thiết.
Được ra mắt lần đầu tiên năm 2014 tại thị trường châu Âu với tên gọi CBR650F và mức phân khối hạng trung, CBR650R là bước tiến hóa thực sự được kiến tạo nên bởi các kỹ sư Honda.
Honda CBR650R được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe CBR1000RR Fireblade 2018 nhưng được đưa vào những dấu ấn riêng biệt. Hậu tố “F” chuyển thành “R” trên tên xe nhằm ám chỉ đến sự thay đổi trong thiết kế và khả năng vận hành mang tính thể thao hơn.
Dàn vỏ thân xe trên CBR650R được điều chỉnh để đẩy mạnh tính thể thao và sự mạnh mẽ. Cụm đèn đôi phía trước sử dụng bóng LED đem đến luồng sáng trắng ấn tượng. Khung xe dạng kim cương với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập (thay vì rèn như trước) giúp tiết kiệm 1.9kg.
Thiết kế ống dẫn khí đôi mới giúp tăng lượng không khí tới bầu lọc gió từ 2 bên vỏ thân trước của xe, cải tiến hơn so với thiết kế sử dụng 1 ống dẫn khí tại trung tâm như trên mẫu CBR650F, thiết kế ống dẫn khí mới cũng đem lại hiệu ứng âm thanh đã tai khi vận hành.
Phần ống xả xe với thiết kế mới, được trang bị cửa ống xả với kích thước lớn hơn, từ 35mm trên mẫu cũ tăng lên mức 38.1mm – giúp tối ưu hoá lượng khí thoát ra, cùng với thiết kế ống xả hướng lên trên, mang lại tiếng hú đầy phấn khích cho mẫu xe khi vận hành.
Lê Huy (forum.autodaily.vn)