Honda Malaysia vừa cho ra mắt mẫu sportbike CBR600RR 2021. Đây là phiên bản hiệu suất dành cho đường đua, xe có giá bán 98.888 RM, tương đương 23.975 USD. Honda CBR600RR lần đầu ra mắt tại quê nhà Nhật Bản vào tháng 8 năm ngoái và chỉ có duy nhất màu Grand Prix Red.
Tổng thể, thiết kế của Honda CBR600RR phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và hầm hố hơn đời cũ. Khác với CBR650R mang hơi hướm sport-city, CBR600RR là chiếc môtô mang phong cách thuần sportbike và hướng đến đường đua nhiều hơn.
Dễ dàng nhận ra thiết kế của CBR600RR 2020 lấy cảm hứng từ đàn anh CBR1000RR-R với ngoại hình mạnh mẽ và hiện đại. Phần đầu của CBR600RR 2020 gây ấn tượng với cụm đèn chiếu sáng LED sắc sảo, hốc hút gió ngay giữa đầu xe và đèn báo rẽ đặt cao.
Sức mạnh của Honda CBR600RR đến từ động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 599 cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất cực đại 119 mã lực tại 14.000 vòng/phút, mô-men xoắn 64 Nm tại 11.500 vòng/phút. Hộp số côn tay 6 cấp, xe còn được trang bị trợ lực, bộ ly hợp chống trượt và hệ thống sang số nhanh.
Honda CBR600RR cũng sở hữu những công nghệ hỗ trợ lái điện tử như kiểm soát lực quán tính, hệ thống kiểm soát mô-men xoắn, hỗ trợ ổn định khi tăng tốc và phanh ABS trong cua. Xe có 3 chế độ lái gồm Race, Sport và Road.
Ngoài ra, xe còn có 2 chế độ lái tùy chỉnh dành cho đường đua hoặc thiết lập lốp. Các chế độ này do người dùng tự điều chỉnh sao cho phù hợp, gồm 5 chế độ cung cấp điện, 9 cấp độ kiểm soát lực kéo, 3 chế độ kiểm soát bánh xe và 3 cấp độ phanh động cơ. Sau ghi-đông là màn hình TFT-LCD hiển thị đầy đủ thông tin vận hành. Chiều cao yên xe ở mức 820 mm và khối lượng xe 194 kg.
Mẫu sportbike này được trang bị phuộc up-side-down Showa phía trước, đường kính 41 mm, có thể điều chỉnh. Phía sau là phuộc monoshock kết hợp với hệ thống treo Pro-Link của Honda, cùng với bộ giảm chấn 3 chế độ điều khiển điện tử.
Hệ thống phanh gồm kẹp phanh 4 piston gắn hướng tâm trên đĩa đôi 310 mm phía trước, phía sau có bộ kẹp phanh piston đơn và đĩa phanh 220 mm.
Vũ Huỳnh
Ảnh: Paultan