So với người tiền nhiệm, Honda BeAT đời năm 2021 được nâng cấp kha khá về mặt tiện ích và công nghệ. Có thể kể đến như: cụm đầu đèn trước, sau và xi-nhan đều là LED, với thiết kế tinh chỉnh hiện đại và sắc cạnh hơn.
Thiết kế tổng xe nay thêm phần cá tính, thể thao nhờ những đường nét cắt xẻ được vuốt nhọn, trông xe nhỏ nhắn hơn so với đời trước đó.
Mặc dù vẫn sử dụng ổ khóa cũ, nhưng Honda BeAT 2021 đã được tích hợp hệ thống mở yên cực kỳ tiện lợi. Với chi tiết này, người sử dụng sẽ không cúi người xuống dưới yên để mở khóa yên xe nữa.
Honda BeAT trước đó chỉ có dung tích cốp 11,2 lít, nhưng ở phiên bản 2021 thì con số này đã lên tới 11,7 lít, cho phép chủ nhân chứa đựng nhiều đồ đạc hơn. Điểm ấn tượng nhất là khung sườn eSAF siêu cứng cáp.
Nhờ được nâng cấp khung sườn mới này mà trọng lượng xe giảm xuống chỉ còn có 90 kg, so với Honda BeAT cũ là 95 kg.
Nhưng phuộc trước vẫn dùng loại ống lồng thông thường, kết hợp với phanh đĩa, trong khi phía sau dùng giảm xóc đơn, phanh tang trống. Hệ thống phanh kết hợp (Combi Brake System – CBS) vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên Honda BeAT 2021. Mâm xe chung kích thước 14 inch.
Đồng hồ vẫn không có gì mới, là dạng analog kết hợp với màn hình điện tử. Các đèn báo được bố trí xung quanh. Cụm công tắc tay lái khá đơn giản với nút khởi động phía tay phải, cùng xi nhan, còi và chuyển chế độ chiếu sáng pha/cos.
Động cơ của Honda BeAT 2021 là loại eSP, xy-lanh đơn 108,2cc, bốn thì, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử PGM-Fi, sản sinh công suất tối đa 8,77 mã lực tại 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 9,21 Nm từ 6.000 v/ph. Hộp số tự động được truyền tới dây đai V-Belt. Bên cạnh đó, BeAT phiên bản mới được trang bị hệ thống Iding-Stop tự ngắt động cơ khi dừng của Honda nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
Phước Sang (forum.autodaily.vn)