Xe ô tô được cấu thành từ rất nhiều chi tiết, nó sẽ cũ và hao mòn theo thời gian, chính vì vậy mà quá trình sử dụng xe cần có lịch trình bảo trì hay bảo dưỡng xe định kỳ. Việc làm đẹp xe từ ngoài vào bên trong cũng cần như vậy thì chiếc mới được sạch sẽ, đẹp và không cũ. Chiếc xe trong chủ đề này lăn bánh từ gần cuối năm 2016, theo nhìn nhận thì chủ xe không chăm sóc thường xuyên từ cái cơ bản nhất cho đến nâng cao, ngay cả việc xe bị trầy và có bảo hiểm nhưng cũng chưa 1 lần sử dụng để làm đẹp chiếc xe.

Chiếc xe dưới đây được ưu tiên vệ sinh làm đẹp các hạng mục từ bên ngoài trước, mình có một ít hình ảnh để anh em có thể nhìn thấy được sự khác biệt khi chiếc xe không được chăm sóc cho đến khi được “tút” lại thì sự khác biệt nó như thế nào.


Đây là khoang động cơ, từ khi mua mới thì chưa một lần được vệ sinh khu vực này bao giờ do phần lớn lo ngại chúng sẽ có sự cố ngoài ý muốn nào đó sau khi vệ sinh. Việc khó nhất để dọn khoang động cơ không phải là vấn đề chi phí, vì nếu như bạn có kỹ và làm thường xuyên thì 1 năm nhiều sẽ là 2 lần dọn vệ sinh kỹ khoang động cơ này thôi, còn bình thường thì phần bụi thông thường có thể được thổi hay lau sạch đơn giản không cầu kỳ.


Việc khó nhất đó là tìm được nơi tin tưởng và có kinh nghiệm xử lý khoang động cơ, người thợ làm kỹ và cẩn thận là yếu tố quan tâm đầu tiên trước khi xem đến việc chúng sạch đến đâu. Chi phí dọn khoang động cơ ở mức cơ bản chỉ từ 600.000đ, số tiền có thể cao lên tuỳ mức độ bụi bẩn và kích cỡ của chiếc xe.


Các chi tiết gầm hay hốc bánh xe là nơi thường xuyên chịu bẩn nhất, nhiều anh em cho rằng những nơi này được thiết kế để có thể chịu những điều này, hoàn toàn đồng ý với ý kiến đó. Nhưng chắc chắn 1 điều rằng nếu hàng năm chúng đều được vệ sinh và chăm sóc thì ít nhất chủ xe cũng nằm được tình trạng của hệ thống gầm, các chụp bụi bằng cao su ở chi tiết thường xuyên được làm sạch cũng sẽ tăng độ bền cho cao su hơn, quan trọng nhất đó là sạch thì ai cũng thích, và để càng lâu thì chất bẩn càng khó tẩy rửa hơn. Sau 1 lần vệ sinh sạch và kỹ, thì tiếp theo sau đó rất nhiều lần chỉ cần sử dụng vọi xịt áp lực cũng đủ làm sạch sẽ các chi tiết này hơn so với việc không vệ sinh kỹ.

Phần làm đẹp và vệ sinh bên ngoài còn lại ở lớp sơn và các cửa kính xe. Với sơn nếu không được chọn lọc nơi rửa xe thì sau 1 thời gian những vết xước nhỏ ở bề mặt nhanh chóng làm mất đi độ bóng của sơn xe. Chủ đề này mình đã có đôi lần chia sẻ đến, đây là công việc làm đẹp mà ít xe nào không phải trải qua, dù có phủ hoá chất nào đó trên bề mặt cũng không tránh được việc bị xước này, lớp phủ hầu hết chỉ làm cho bề mặt bóng đẹp hơn và hạn chế được 1 phần nhỏ vết xước mà thôi, còn nếu rửa xe không đúng cách thì chúng cũng nhanh chóng bị trầy xước như bình thường.


Với một chiếc xe vài năm chưa qua 1 lần chăm sóc thì không khó để nhìn thấy dày đặc các vết xước dăm, bắt buộc phải dùng đến hoá chất và máy đánh để xử lý bề mặt không ít thì nhiều.


Phần nắp ca-pô có phần đỡ các vết xước dăm hơn, nhưng nhìn chung độ bóng đẹp của sơn cũng suy giảm đi rất nhiều. Bên trái tấm ảnh là bề mặt đã qua xử lý, có thể nhìn thấy được độ bóng cũng như những vân gợn của sơn (hay còn gọi là da cam) một cách rõ ràng, có chiều sâu cho lớp sơn.


Cơ bản cho các mục vệ sinh bên ngoài là hoàn chỉnh, còn lại là việc dọn nội thất cho chiếc xe. Về các chủ đề làm đẹp mình có chia sẻ trước đây, nhân tiện mình sẽ đính kèm link bên dưới để các bạn dễ xem và tham khảo nếu cần.

Các chủ đề liên quan đến làm đẹp xe:

  • Tham khảo quy trình rửa xe ô tô sạch sẽ, an toàn cho sơn
  • Đánh bóng sơn xe ô tô, trả lại vẻ bóng nguyên bản cho sơn xe
  • Kính xe hơi bị ố, đóng mảng bám, nguyên nhân từ đâu và xe của anh em có bị không?
  • Thử tự vệ sinh nội thất xe ô tô, mệt nhưng cũng sạch
  • Trên tay bộ 3 trong 11 sản phẩm chăm sóc xe ô tô tại nhà
  • Bao lâu nên vệ sinh nội thất xe ô tô một lần?
  • Chia sẻ kinh nghiệm dọn vệ sinh nội thất xe hơi

Hình ảnh khác:

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua?

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Ford tặng tiền mặt cho khách mua xe phải chờ xe lâu hơn dự kiến tại Mỹ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất