Chiếc xe dưới đây được ưu tiên vệ sinh làm đẹp các hạng mục từ bên ngoài trước, mình có một ít hình ảnh để anh em có thể nhìn thấy được sự khác biệt khi chiếc xe không được chăm sóc cho đến khi được “tút” lại thì sự khác biệt nó như thế nào.
Đây là khoang động cơ, từ khi mua mới thì chưa một lần được vệ sinh khu vực này bao giờ do phần lớn lo ngại chúng sẽ có sự cố ngoài ý muốn nào đó sau khi vệ sinh. Việc khó nhất để dọn khoang động cơ không phải là vấn đề chi phí, vì nếu như bạn có kỹ và làm thường xuyên thì 1 năm nhiều sẽ là 2 lần dọn vệ sinh kỹ khoang động cơ này thôi, còn bình thường thì phần bụi thông thường có thể được thổi hay lau sạch đơn giản không cầu kỳ.
Việc khó nhất đó là tìm được nơi tin tưởng và có kinh nghiệm xử lý khoang động cơ, người thợ làm kỹ và cẩn thận là yếu tố quan tâm đầu tiên trước khi xem đến việc chúng sạch đến đâu. Chi phí dọn khoang động cơ ở mức cơ bản chỉ từ 600.000đ, số tiền có thể cao lên tuỳ mức độ bụi bẩn và kích cỡ của chiếc xe.
Các chi tiết gầm hay hốc bánh xe là nơi thường xuyên chịu bẩn nhất, nhiều anh em cho rằng những nơi này được thiết kế để có thể chịu những điều này, hoàn toàn đồng ý với ý kiến đó. Nhưng chắc chắn 1 điều rằng nếu hàng năm chúng đều được vệ sinh và chăm sóc thì ít nhất chủ xe cũng nằm được tình trạng của hệ thống gầm, các chụp bụi bằng cao su ở chi tiết thường xuyên được làm sạch cũng sẽ tăng độ bền cho cao su hơn, quan trọng nhất đó là sạch thì ai cũng thích, và để càng lâu thì chất bẩn càng khó tẩy rửa hơn. Sau 1 lần vệ sinh sạch và kỹ, thì tiếp theo sau đó rất nhiều lần chỉ cần sử dụng vọi xịt áp lực cũng đủ làm sạch sẽ các chi tiết này hơn so với việc không vệ sinh kỹ.
Phần làm đẹp và vệ sinh bên ngoài còn lại ở lớp sơn và các cửa kính xe. Với sơn nếu không được chọn lọc nơi rửa xe thì sau 1 thời gian những vết xước nhỏ ở bề mặt nhanh chóng làm mất đi độ bóng của sơn xe. Chủ đề này mình đã có đôi lần chia sẻ đến, đây là công việc làm đẹp mà ít xe nào không phải trải qua, dù có phủ hoá chất nào đó trên bề mặt cũng không tránh được việc bị xước này, lớp phủ hầu hết chỉ làm cho bề mặt bóng đẹp hơn và hạn chế được 1 phần nhỏ vết xước mà thôi, còn nếu rửa xe không đúng cách thì chúng cũng nhanh chóng bị trầy xước như bình thường.
Với một chiếc xe vài năm chưa qua 1 lần chăm sóc thì không khó để nhìn thấy dày đặc các vết xước dăm, bắt buộc phải dùng đến hoá chất và máy đánh để xử lý bề mặt không ít thì nhiều.
Phần nắp ca-pô có phần đỡ các vết xước dăm hơn, nhưng nhìn chung độ bóng đẹp của sơn cũng suy giảm đi rất nhiều. Bên trái tấm ảnh là bề mặt đã qua xử lý, có thể nhìn thấy được độ bóng cũng như những vân gợn của sơn (hay còn gọi là da cam) một cách rõ ràng, có chiều sâu cho lớp sơn.
Cơ bản cho các mục vệ sinh bên ngoài là hoàn chỉnh, còn lại là việc dọn nội thất cho chiếc xe. Về các chủ đề làm đẹp mình có chia sẻ trước đây, nhân tiện mình sẽ đính kèm link bên dưới để các bạn dễ xem và tham khảo nếu cần.
Các chủ đề liên quan đến làm đẹp xe:
- Tham khảo quy trình rửa xe ô tô sạch sẽ, an toàn cho sơn
- Đánh bóng sơn xe ô tô, trả lại vẻ bóng nguyên bản cho sơn xe
- Kính xe hơi bị ố, đóng mảng bám, nguyên nhân từ đâu và xe của anh em có bị không?
- Thử tự vệ sinh nội thất xe ô tô, mệt nhưng cũng sạch
- Trên tay bộ 3 trong 11 sản phẩm chăm sóc xe ô tô tại nhà
- Bao lâu nên vệ sinh nội thất xe ô tô một lần?
- Chia sẻ kinh nghiệm dọn vệ sinh nội thất xe hơi
Hình ảnh khác: